สังคมข่าวหุ้น

*ดัชนีตลาดหุ้นไทยยังขึ้นมาปิดเหนือ 1,300 จุดไม่ได้ และถือเป็นแนวต้านด้านจิตวิทยา ส่วนทางเทคนิคจะอยู่บริเวณ 1,305 จุด


คาเฟอีน

*ดัชนีตลาดหุ้นไทยยังขึ้นมาปิดเหนือ 1,300 จุดไม่ได้ และถือเป็นแนวต้านด้านจิตวิทยา ส่วนทางเทคนิคจะอยู่บริเวณ 1,305 จุด

*หุ้นกลุ่มธนาคารพณิชย์ ยังคงกดดันตลาดหุ้นต่อไป นักลงทุนยังไม่ค่อยมั่นใจเรื่องหนี้เอ็นพีแอลหลังหมดมาตรการพักชำระหนี้ว่า จะเพิ่มขึ้นมามากน้อยแค่ไหน เพราะหากมีจำนวนมาก อาจทำให้แบงก์ต้องตั้งสำรองเพิ่ม จนไปกดดันกำไรลดต่ำลง ส่วนนักวิเคราะห์เอง ต่างแนะนำเลี่ยงลงทุนไปก่อน หรือหากอยากลุยกันจริง ๆ ที่แนะกันออกมา คือ BBL แบงก์เล็กจะเป็น TISCO

*TASCO บมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์ หลังเผชิญข่าวร้าย ราคาหุ้นร่วงไป 2 ฟลอร์ จากเดิมที่คาดกันว่า อาจจะถึง 3 ฟลอร์ เพราะราคาเป้าหมายใหม่ที่โบรกฯ ให้ไว้อยู่ระหว่าง 14-50 บาทต่อหุ้น ล่าสุด วานนี้ราคาหุ้นปิด 16.50 บาท  + 0.50 บาท ดู ๆ ไปแล้ว ราคาน่าจะลดความผันผวนลงไปบ้าง จากที่ผู้บริหารออกมาระบุเกี่ยวกับแหล่งน้ำมันดิบที่จะเข้ามาทดแทนของเวเนซุเอลา แต่ยังไงผลผลิตที่ออกมาก็ไม่น่าเทียบเท่าแน่นอน และจะส่งผลต่อกำลังการผลิตและกำไรของ TASCO

*SAWAD-W2 วันแรกเทรดกันกระจายกว่า 256 ล้านบาท ปิด 13.60 บาท ขึ้นไปสูงสุด 15.20 บาท แต่ บล.ทิสโก้ ประเมินมูลค่าเหมาะสมที่ 23.10 บาท (BSM) อิงราคาหุ้นแม่ (SAWAD) ที่ 48.75 บาท โดยมีความผันผวนของหุ้นแม่ที่ 80.6% ในด้านของต้นทุนผู้ได้รับ SAWAD-W2 อยู่ที่ 12.50 บาท/หน่วย (ราคาหุ้นปรับตัวลดลง 0.50 บาท ในวันขึ้นเครื่องหมาย XW และขึ้นเครื่องหมาย XW 25 : 1) มี All-in Premium ที่ 152% เนื่องจากอายุของใบสำคัญแสดงสิทธิที่สูง และความผันผวนของหุ้นแม่ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาสูงกว่าปกติ

*บมจ.ไมโครลิสซิ่ง (MICRO) เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน หรือ IPO จำนวน 235 ล้านหุ้น มูลค่าตราไว้ (พาร์) 1.00 บาทต่อหุ้น กำหนดราคาไอพีโอหุ้นละ 2.65 บาท จัดสรรให้บุคคลทั่วไป 58.4%  นักลงทุนสถาบัน 16.6% และผู้มีอุปการคุณรวมถึงบุคคลที่มีความสัมพันธ์และพนักงาน 25.0% จองซื้อหุ้น IPO ช่วง 21-23 ก.ย.นี้ และคาดเทรดวันแรกใน SET 1 ต.ค.นี้ กลุ่มธุรกิจการเงิน / เงินทุนและหลักทรัพย์ (FIN)

*บมจ.ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป หรือ TISCO ทาง บล.ฟิลลิป คาดว่าในไตรมาส 3/63 จากสำรองส่วนเกินที่มีอยู่สูง และการตั้งสำรองเผื่อไว้แล้วในช่วงก่อนหน้าจะทำให้การตั้งสำรองลดลงได้ และจะส่งผลดีต่อผลประกอบการ และถึงแม้จะคาดว่าปันผลปี 63 จะลดลงตามกำไรที่คาดว่าจะอยู่ที่ 5.8 พันล้านบาท แต่ก็ยังคิดเป็นอัตราผลตอบแทนเงินปันผลสูงถึง 9.4% ยังคงแนะนำย “ซื้อ” มีราคาพื้นฐาน 75 บาท

*รินใจ ชาครพิพัฒน์ เอ็มดี บมจ.ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) หรือ TFEX บอกว่า TFEX จะเพิ่มสัญญารายไตรมาส (contract series) ของ Gold Online Futures อีก 1 series ทำให้ในแต่ละช่วงเวลาจะมี 2 series ให้เลือกซื้อขาย คือ สัญญาที่ครบกำหนดอายุ 2 ไตรมาสที่ใกล้ที่สุด จากเดิมที่มีเพียง 1 series ทำให้นักลงทุนสามารถสร้างกลยุทธ์การลงทุนในทองคำได้หลากหลายมากขึ้น และเพิ่มให้มี inter-month spread margin หรือส่วนลดเงินประกันสำหรับผู้ลงทุนที่ถือครอง Gold Online Futures จำนวน 2 series ที่ครบอายุสัญญาต่างกัน และมีฐานะตรงข้ามกัน ดีเดย์ 29 ก.ย.นี้

*BAM บมจ.บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ ราคาลงมาปิด 21.10 บาท นับว่าต่ำสุดนับจากต้นปี 2563 แม้ล่าสุดผู้บริหารจะออกมาบอกทิศทางผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวได้ หรือดีกว่าช่วงครึ่งปีแรกหลังจากกรมบังคับคดีกลับมาจัดการขายทอดตลาดได้อีกครั้ง และยังได้รับปัจจัยหนุนจากการตั้งบูธจำหน่ายสินทรัพย์รอการขาย (NPAs) เท่านั้นยังไม่พอ เพราะอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อขายทรัพย์หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPLs) และ NPAs ขนาดใหญ่ให้กับลูกค้า 2-3 ราย ส่วนสัญญาณเทคนิคยังไม่เอื้อ ราคาหุ้นคงสวิงไปอีกระยะ ก่อนจะค่อย ๆ ฟื้นตัว ใครมีกระสุนเหลือเยอะ ทยอยสะสมเข้าพอร์ตได้

Back to top button