ม็อบฝ่าสายฝน ปักหลักปราศัยใหญ่ กลางสนามหลวง ลั่นรัฐบาลต้องยุบสภา คืนอำนาจปชช.

ม็อบฝ่าสายฝน ปักหลักปราศัยใหญ่ กลางสนามหลวง ลั่นรัฐบาลต้องยุบสภา คืนอำนาจปชช.


กลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่เคลื่อนขบวนจากมหวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ไปปักหลักชุมนุมที่ท้องสนามหลวง ได้สร้างเวทีปราศรัยขนาดใหญ่และเริ่มกิจกรรมการปราศรัยของบรรดาแกนนำและแนวร่วมการชุมนุม

โดยมีไฮไลท์ของการปราศรัยตั้งแต่ช่วงหัวค่ำวันนี้ ด้วยการปราศรัยของแกนนำคนสำคัญ เพื่อประกาศข้อเรียกร้องต่าง ๆ โดยเฉพาะการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หยุดคุกคามประชาชน และการยุบสภาเพื่อคืนอำนาจให้ประชาชน รวมทั้งการปฏิรูปสถาบันฯ ซึ่งมวลชนยังคงทยอยเข้ามาสมทบเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ เวทีปราศรัยใหญ่ เริ่มเปิดฉากด้วยการตีกลองสะบัดชัยเพื่อโหมโรง จากนั้นได้เริ่มการปราศรัยย่อย โดยนำโมเดลจำลองเรือดำน้ำที่มีตัวเลข 999997 ขึ้นไปแสดงบนเวที ขณะที่โฆษกประจำเวทีประกาศว่า ขณะนี้จำนวนผู้ชุมนุมเป็นหลักแสนแล้ว จากนี้บนเวทีจะเริ่มไต่ระดับความตื่นเต้นและความสนุกไปเรื่อย ๆ จนถึงไฮไลท์จาก 10 แกนนำคนสำคัญ ซึ่งจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์เกิดขึ้น

ก่อนหน้านี้ นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน กล่าวบนรถขยายเสียงว่า ในช่วงเย็นและช่วงค่ำจะเริ่มการปราศรัยเพื่อประกาศเจตนารมณ์ครั้งสำคัญ โดยตนเองมีคิวปราศรัยในเวลาประมาณเที่ยงคืนเพื่อชี้แจงแนวทางต่อสู้กับเผด็จการ ซึ่งเราไม่ได้สู้แค่ประยุทธ์ เราจะคุยกับเจ้าของประยุทธ์ จะมีการชี้แจงยุทธศาสตร์ต่อสู้

ส่วนแกนนำคนสำคัญที่เป็นที่จับตาคำปราศรัยคืนนี้ ได้แก่ นายอานนท์ นำภา หรือ ทนายอานนท์, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง และ ไผ่ ดาวดิน เป็นต้น

ทั้งนี้ ช่วงเวลาประมาณ 08.00 น. วันพรุ่งนี้ (20 ก.ย.)​ กลุ่มผู้ชุมนุมจะเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล ซึ่งทางด้านแกนนำำระบุว่า การไปทำเนียบฯ นั้น ไม่ได้ไปยื่นหนังสือเรียกร้อง แต่จะมีบิ๊กเซอร์ไพรส

Back to top button