เน้นสั้น ขยันซอย

*บรรยากาศการลงทุนในช่วงสัปดาห์ก่อนมีหลากเรื่อง หลายรสชาติ ผสมปนเปกับดราม่าเล็ก ๆ น้อย ๆ ตามประสานักลงทุนที่ถนัดเล่นแบบ “เข้าทำเร็ว” เดี๊ยนถึงแอบกระซิบแฟนคลับตั้งแต่วันก่อนว่า ต้องทันเกม  ! พวกอ่อนต่อโลกอาจไม่เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น แต่คนที่เข้าใจเกมการเงิน ย่อมเข้าใจถึงรูปแบบของการลงทุนในเที่ยวนี้อย่างถ่องแท้ เพราะหุ้นเริ่มออกอาการลิ้นห้อยให้เห็นเป็นระยะ จึงต้องขอเวลานอกเพื่อพักเอาแรงนิดหน่อยเจ้าค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*บรรยากาศการลงทุนในช่วงสัปดาห์ก่อนมีหลากเรื่อง หลายรสชาต ผสมปนเปกับดราม่าเล็ก ๆ น้อย ๆ ตามประสานักลงทุนที่ถนัดเล่นแบบ “เข้าทำเร็ว” เดี๊ยนถึงแอบกระซิบแฟนคลับตั้งแต่วันก่อนว่า ต้องทันเกม  ! พวกอ่อนต่อโลกอาจไม่เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น แต่คนที่เข้าใจเกมการเงิน ย่อมเข้าใจถึงรูปแบบของการลงทุนในเที่ยวนี้อย่างถ่องแท้ เพราะหุ้นเริ่มออกอาการลิ้นห้อยให้เห็นเป็นระยะ จึงต้องขอเวลานอกเพื่อพักเอาแรงนิดหน่อยเจ้าค่ะ

*งานนี้ถึงอย่าไปหาเหตุผลที่แท้จริงที่ทำให้ “หุ้นขึ้น หุ้นลง”  เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในเที่ยวนี้มันเป็นเพียงแค่กระแส ยังไม่ใช่ของแท้ทั้งแท่งที่ทำให้นักเล่นใส่กันเต็มเหนี่ยว จึงเห็นรายการขายทำกำไรเพื่อทดสอบแรงซื้อมีเยอะขนาดไหน เมื่อวันศุกร์ดัชนีถึงยืนปิดได้แค่ระดับ 1,288.39 จุด บวกไป 3.99 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.99 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” มองในมุมไหน ด้านไหน ก็เป็นเกมชักเย่อธรรมดา ๆ ไม่มีอะไรที่เป็นพิเศษนะคะ

*วันนี้ถึงไม่ต้องวิเคราะห์อะไรให้ปวดกบาล เพราะสิ่งที่เดี๊ยนพยายามเชื่อมาตลอดว่า ทุกอย่างน่าจะดีขึ้น  พอเอาเข้าจริง ๆ กลับไม่เป็นเช่นนั้น ! อาการท้อแท้เลยบังเกิดขึ้นให้เห็นเป็นหย่อม ๆ “โมนิก้า” ถึงต้องกลับไปยึดหลัก “เข้าเร็ว ออกเร็ว”  เพื่อความคล่องตัวในการลงทุน พร้อมกันนั้นก็เป็นเครื่องยืนยันว่า การพลิกแนวต้าน 1,300 จุดให้กลายเป็นแนวรับที่แข็งแกร่ง ยังทำไม่สำเร็จนะจะบอกให้

*วันนี้ขอประเดิมกันที่หุ้นเก็งกำไรกันอย่างสนุกสนาน เพียงแต่เที่ยวนี้ได้เสียงเชียร์จากโบรกเกอร์เป็นจำนวนมาก “โมนิก้า”  เลยต้องมองเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการเล่นเที่ยวนี้ โดยเฉพาะในรายของพ่อดอก…มะลิ JAS มีแรงซื้อเข้ามาอย่างหนาแน่นอีกรอบแบบนี้ มองจากมุมไหน ด้านไหน ก็ต้องฟันธงว่า “ของเขาดี” ผนวกกับมีการวางโครงเรื่องเพื่อสร้างอารมณ์ร่วมมาเป็นอย่างดี หุ้นถึงวิ่งขึ้นมาปิดที่ 2.88 บาท บวกไป 0.34 บาท หรือขึ้นไป 13.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 798 ล้านบาทไงล่ะค่ะ

*เหมือนกับในรายของ BANPU หุ้นต่ำสิบที่เหมาะแก่การเล่นเก็งกำไรในยุคข่าวสาร “มาเร็ว เคลมเร็ว” “โมนิก้า” ถือเป็นโอกาสดีที่นักลงทุนต้องลองเสี่ยงดูสักตั้ง ยิ่งหุ้นกำลังถูกดันขึ้นมาเล่นใหม่  ยิ่งต้องเกาะกระแสเล่นให้ทัน..ทั้งนี้ต้องไม่ลืมว่า อย่าหลงเชื่อไปเล่นเกมของคนอื่น แต่ควรกำหนดเป้าหมายการลงทุนให้ชัดเจน..ที่สำคัญหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 6.20 บาท บวกไป 0.75 บาท หรือขึ้นไป 13.75%  ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 872 ล้านบาท แถมเป็นราคาดีสุดในรอบ 2 เดือนครึ่งแบบนี้..น่าตามไปดูสุดนะคะ

*สำหรับหุ้นฟอร์มแรงคงหนีไม่พ้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ SCM หลังมีแรงซื้อจำนวนมากไหลเข้ามาไม่ขาดสาย จนดันราคาหุ้นขึ้นมาปิดที่ระดับ 2.26 บาท บวกไป 0.16 บาท หรือขึ้นไป 7.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 304 ล้านบาท กลายเป็นช็อตที่ทำให้เชื่อว่า น่าจะเล่นต่ออีกวัน เพราะบรรยากาศค่อนข้างเอื้อให้กับหุ้นต่ำสิบ จึงน่าจะเกาะกระแสตลาดเด้งกลับได้อีกพักใหญ่ ๆ นะจะบอกให้

*ส่วนอีกหนึ่งหุ้นร้อนที่น่าจับตามากสุด คงต้องซูมเลนส์ไปที่หุ้น W เพื่อชี้ให้เห็นผลงานชิ้นเอกที่ถูกปลุกปั้นขึ้นมาอีกครั้ง  โดยสตอรี่ที่นำมาใช้ในเที่ยวนี้ยังอยู่ที่การเทิร์นอะราวด์ “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับดูการยืนปิดที่ 0.23 บาท บวกไป 0.03 บาท หรือขึ้นไป 15%  ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 86 ล้านบาท ท่ามกลางอารมณ์ของแมงเม่าคันมือสุด ๆ จึงกลายเป็นจังหวะที่ต้องตามน้ำแบบไม่ต้องคิดอะไรมากเจ้าค่ะ

*ส่วนหุ้นที่มีความเชื่อว่า ทุกอย่างจะดีขึ้นนั้น ก็ดูได้จากกรณีของ GUNKUL พยายามไต่ระดับขึ้นตลอดเวลา ก่อนจะปิดที่ระดับ 2.28 บาท บวกไป 0.04 บาท หรือขึ้นไป 1.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 91 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องของกระแสข่าวมากกว่า หุ้นถึงเด้งขึ้นเป็นช่วง ๆ โดยไม่มีอะไรมายืนยันสักที ส่วนจะไปได้ไกลเกินยอดเก่าที่ทำไว้เมื่อเดือนก่อนบริเวณ 2.60 บาทได้ไหม ?  ก็ต้องติดตามดูกันเอาเองนะคะ

*อีกหนึ่งรายที่ดูสภาพแล้วคงเคาะสั้น ๆ อีกพักใหญ่ก็คือ  SEAOIL หลังมีเรื่องราวเกี่ยวกับการเติบโตออกมาให้ได้ยินเป็นระยะ (แต่ยังไม่มีอะไรเป็นรูปเป็นร่างเสียที) ย่อมเป็นความเสี่ยงที่นักเล่นต้องแบกรับกันเอาเอง เพราะสตอรี่ทำนองนี้เคยใช้กันมาตั้งแต่สี่เดือนก่อน บวกกับหุ้นยังวนเวียนอยู่แค่ระดับ 2.40-2.80 บาท “โมนิก้า” ถึงสงสัยเหลือเกินว่า การยืนปิดที่ระดับ 2.42 บาท บวกไป 0.02 บาท หรือขึ้นไป 0.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 38 ล้านบาท..มันมีอะไรอะป่าว เพราะวอลุ่มเริ่มหนาอีกครั้งไงล่ะค่ะ

Back to top button