ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง PRAPAT ขายไอพีโอ 100 ล้านหุ้น เตรียมเข้าเทรด mai

ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง PRAPAT ขายไอพีโอ 100 ล้านหุ้น เตรียมเข้าเทรด mai


นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PRAPAT เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เริ่มนับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งแรกต่อประชาชน (ไอพีโอ) ของ PRAPAT เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2563

ด้าน นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า ปัจจุบัน PRAPAT มีทุนจดทะเบียนจำนวน 170 ล้านบาท ซึ่งเป็นทุนจดทะเบียนชำระแล้วจำนวน 120 ล้านบาท มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยมีทุนจดทะเบียนส่วนที่เหลือที่ยังไม่ได้จำหน่ายจำนวน 50 ล้านบาท หรือคิดเป็น 100 ล้านหุ้น ที่จะเสนอขาย IPO และจะนำหุ้นสามัญทั้งหมดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทาง PRAPAT ได้ทำการนำเสนอข้อมูลรายละเอียดหลักทรัพย์แก่นักลงทุน (โรดโชว์) ไปแล้วจำนวน 15 จังหวัด โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 2-18 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา ประกอบไปด้วย จังหวัดชลบุรี, ระยอง, ราชบุรี, นครปฐม, พิษณุโลก, นครสวรรค์, นครราชสีมา, ขอนแก่น, อุดรธานี, เพชรบุรี, เชียงใหม่, ภูเก็ต, สุราษฎร์ธานี และอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นอกจากนี้ยังเตรียมที่จะไปนำเสนอข้อมูลรายละเอียดหลักทรัพย์แก่นักลงทุน(โรดโชว์) ในห้องค้าตามบริษัทหลักทรัพย์ต่างๆ เพื่อให้นักวิเคราะห์ รวมถึงนักลงทุนได้รู้จักธุรกิจของ PRAPAT มากขึ้น

อนึ่ง PRAPAT เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำยาซักรีด, น้ำยาทำความสะอาดและฆ่าเชื้อสำหรับภาคอุตสาหกรรม นำเข้าเพื่อจำหน่ายและให้เช่าเครื่องล้างภาชนะอัตโนมัติ นำเข้าและจำหน่ายสระว่ายน้ำสำเร็จรูปและอุปกรณ์ที่ใช้ในสระว่ายน้ำ รวมทั้งให้บริการแบบครบวงจรเกี่ยวกับน้ำยาทำความสะอาดและฆ่าเชื้อสำหรับภาคอุตสาหกรรม (Hygiene Cleaning Solution)

Back to top button