อภิมหาสัมมนาแนวใหม่

ผ่านพ้นมาได้ 2 วันแล้ว สำหรับงานสัมมนาบิ๊กเบิ้ม “Battle Strategy” ปีที่ 2 Don't waste a good crisis พลิกชีวิตด้วยวิกฤต โดยธนาคารไทยพาณิชย์ และนสพ.ข่าวหุ้นธุรกิจ ที่รวมเอาซีอีโอชั้นนำของประเทศกว่า 20 คน มาร์เก็ตแคปหรือมูลค่าบริษัทรวมกันกว่า 2 ล้านล้านบาท มาแสดงวิสัยทัศน์ถึง 5 วัน เพื่อให้ครอบคลุมเนื้อหาใหญ่ทั้ง 5 สาขา


ขี่พายุทะลุฟ้า : ชาญชัย สงวนวงศ์

ผ่านพ้นมาได้ 2 วันแล้ว สำหรับงานสัมมนาบิ๊กเบิ้ม “Battle Strategy” ปีที่ 2 Don’t waste a good crisis พลิกชีวิตด้วยวิกฤต โดยธนาคารไทยพาณิชย์ และนสพ.ข่าวหุ้นธุรกิจ ที่รวมเอาซีอีโอชั้นนำของประเทศกว่า 20 คน มาร์เก็ตแคปหรือมูลค่าบริษัทรวมกันกว่า 2 ล้านล้านบาท มาแสดงวิสัยทัศน์ถึง 5 วัน เพื่อให้ครอบคลุมเนื้อหาใหญ่ทั้ง 5 สาขา

เป็นการสัมมนาแนวใหม่เสมือนจริง ที่เรียกว่า “Virtual Seminar” ผ่านระบบออนไลน์ ที่ผู้ชมและผู้อภิปรายอยู่กันคนละสถานที่ ด้วยเทคโนโลยีที่ให้ภาพและเสียงคมชัด อาการกระตุกเกิดขึ้นน้อยมาก ที่สำคัญก็คือ รองรับผู้ชมผู้ฟังได้อย่างกว้างขวางมากกว่าการจัดในสถานที่จริง

งานสัมมนางานหนึ่ง มีผู้ชมผู้ฟัง 1,000 คน ก็ถือว่ามากแล้ว แต่การสัมมนาแบบเวอร์ช่วล งานนี้ รองรับผู้ชมผู้ฟังถึง 3 พันคน และรับได้อย่างไม่จำกัด ตามจำนวนผู้ซื้อบัตรเข้าชม

นอกจากนั้น ยังเป็นการสัมมนาที่ป้องกันฟ้าฝนได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเป็น นิว นอร์มัล” ได้อย่างเต็มปากเต็มคำ เพราะถ้าจัดสัมมนาในรูป โอลด์ นอร์มัล” แบบเก่าในวันที่ฟ้าฝนเทกระหน่ำเมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา อย่าว่าแต่คน 3 พันหรือพันคนจะมาร่วมงานเลย แม้แต่สี่ซ้าห้าร้อยคน ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะได้หรือเปล่า

งานวันแรก ภาคยุทธศาสตร์องค์กร ที่รวมเอาซีอีโอชั้นนำถึง 5 บริษัท มาโชว์วิสัยทัศน์การปรับองค์กรสู่ “นิว นอร์มัล” กันอย่างคึกคัก

คุณอาทิตย์ นันทวิทยา ธนาคารไทยพาณิชย์ ชูมอตโต้ ในวิกฤต ถ้าลูกค้ารอด เราก็รอดด้วย” กลยุทธ์ “กลับหัวตีลังกา” ทำในสิ่งตรงกันข้ามกับแบบแผนเดิม ที่เคยประกาศเมื่อ 2 ปีก่อน ถึงวันนี้ก็ยังยืนยันความถูกต้องและจะต้องทำต่อไปอีก

พนักงาน 8 พันคนของไทยพาณิชย์วันนี้ ก็ยังทำงานแบบ “Work Anywhere” ถึง 5 พันคน มาทำงานที่ธนาคารและสาขาเพียง 3 พันคน ซึ่งพลิกชีวิตและก่อเกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีเป็นอันมาก

คุณประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ CPF เจ้าตำรับ “ครัวไทย ครัวโลก” เน้นย้ำการเข้าสู่ตลาดโลกด้วยมาตรฐาน เสมือนหนึ่งเป็นความน่าเชื่อถือใน ไทยแลนด์ แบรนด์”

นอกจากนั้น ยังเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ หมูไขมันดี” เนื้อหมูนวัตกรรมที่มีโอเมกา 3 มากกว่าหมูปกติ 2.5 เท่า และคงจะได้ฮือฮากันเร็ว ๆ นี้กับเทคโนโลยีระบบน้ำหยดจากอิสราเอลในการปลูกข้าวโพด ซึ่งคาดว่าจะช่วยเพิ่มผลผลิตได้ 3 เท่า จาก

ปกติได้ผลผลิต 700 ก.ก./ไร่ เพิ่มเป็น 2,000 ก.ก./ไร่

ซีพีเอฟซื้อเทคโนโลยียกชุดจากอิสราเอล และว่าจ้างบริษัทอิสราเอลมาดำเนินการแปลงสาธิตขนาดใหญ่ที่จ.กำแพงเพชรในเร็ววันนี้ โปรดรอติดตาม

คุณอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ซีอีโอปตท. เดินหน้าเข็มมุ่งธุรกิจพลังงาน 2 ด้าน คือ Go Green, และ Go Electric ซึ่งแน่นอนปตท.สผ.ก็ต้องมุ่งไปสู่ Go Gas เน้นการลงทุนในแหล่งปิโตรเลียมที่เป็นก๊าซธรรมชาติ

คุณอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ซีอีโอเบอร์ลี่ยุคเกอร์และบิ๊กซี เน้นการวิเคราะห์เกาะติด และการปรับแต่งกลยุทธ์ตลอดเวลา เพื่อก้าวสู่การเติบโตหลังวิกฤต

มาดามแป้ง” คุณนวลพรรณ ล่ำซำ แห่งเมืองไทยประกันภัย เล่าเรื่องการงานและชีวิตยันกีฬาฟุตบอลอย่างมีอรรถรสสนุกสนาน ถึงเวลาจะกลับบ้าน ยังต้องสละรถเบนท์ลีย์คันงาม และกระโดดขึ้นรถ SAUV ลูกน้องอย่างทะมัดทะแมง เพื่อหนีน้ำท่วมหน้าสตูดิโอย่านทาวน์อินทาวน์

สัมมนาวันที่ 2 ภาคเศรษฐกิจรวมทั้งนโยบายภาครัฐ เริ่มทวีเนื้อหาเข้มข้นเป็นลำดับ นำโดยคุณสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ซึ่งให้เครดิตมากกับการที่ประเทศไทย สามารถควบคุมการระบาดโควิด-19 ได้อย่างดีเยี่ยม และจะเป็นต้นทุนสำคัญอันล้ำค่าให้ประเทศไทยผ่านวิกฤตโควิดในอีก 2 ปีข้างหน้า

ท่านรองนายกฯ เศรษฐกิจพกพาเอาความมั่นใจมาเต็มกระเป๋า

คุณบรรยง พงษ์พานิช แห่งเกียรตินาคินภัทร เก๋าเกมจริง ๆ ในการตีแผ่โครงสร้างเศรษฐกิจไทยและโครงสร้างตลาดทุนไทยด้วยข้อมูลที่แหลมคมและท้าทายยิ่ง

นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีตรองนายกฯ รัฐมนตรีว่าการฯ คลัง และไอซีที มองปัญหาโควิดและการคลายล็อกดาวน์อย่างน่าสนใจยิ่ง

เมื่อคุณหมอด้วยกันวิจารณ์การคุมเข้มโควิดเกินไป จนไม่เปิดช่องทางหายใจให้เศรษฐกิจ ในขณะที่มีตัวอย่างหลายประเทศ ก็เปิดประตูเศรษฐกิจบานใหญ่ขึ้นแล้ว โดยไม่มีโควิดกลับมาระบาดขึ้นเลย และถึงแม้ยังไม่มีวัคซีนโควิด แต่การรักษาผู้ป่วยโควิด ก็ไม่ใช่เรื่องดำมืดและยากเย็นแสนเข็ญอีกต่อไปแล้ว

ยังเหลือรายการสัมมนาเด็ด ๆ อีก 3 วัน สำหรับ “แบตเติ้ล สแตรตติจี้” ปีที่ 2 สัมมนาแนวใหม่แห่งทศวรรษ

Back to top button