เคาะ 10 ธีมเด่น เน้นรับความเสี่ยงสูง ลุ้นราคาทะยานแกร่ง-ผลงานโต

เคาะ 10 ธีมเด่น เน้นรับความเสี่ยงสูง ลุ้นราคาทะยานแกร่ง-ผลงานโต


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจและรวบรวมข้อมูลจากบทวิเคราะห์ ที่แนะนำกลยุทธ์การลงทุนระยะสัปดาห์ หลังจากที่ดัชนีตลาดหุ้นสัปดาห์ก่อนมีการผันผวนขณะที่นักวิเคราะห์ยังมองว่าการลงทุนมีความเสี่ยงสูง

ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ (28 ก.ย.2563) โดยแนะนำกลยุทธ์การลงทุน ดังนี้ หากรับความเสี่ยงได้สูงสามารถเก็งกำไรได้ / จังหวะสะสมเพื่อการลงทุน

โดยมองว่าการเก็งกำไรช่วงนี้ เหมาะสำหรับผู้รับความเสี่ยงได้สูงเท่านั้น เน้นเลือกเป็นรายตัว, เข้า-ออกไว ไม่หวังส่วนต่างราคามาก / พอร์ตลงทุน แนะหาจังหวะสะสมช่วงอ่อนตัว แต่ไม่ต้องรีบร้อนในช่วง 1-2 เดือนนี้

สำหรับประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick CPF – ตั้งแต่มีการล็อกดาวน์ ราคาหมูและไก่ปรับตัวขึ้นและปัจจุบันยังทรงตัวอยู่ในระดับสูง มองแนวโน้มนี้ยังมีความต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง ขณะที่ต้นทุนวัตถุดิบอาหารสัตว์ปรับขึ้นเพียงเล็กน้อย และบริษัทยังมีสต็อกวัตถุดิบอาหารสัตว์ที่ราคาต่ำใช้จนถึงสิ้นปีนี้ หากต้นทุนอาหารสัตว์ยังปรับขึ้นต่อเนื่อง แม้จะกดดันต่ออัตรากำไรขั้นต้นในปีหน้า แต่คาดว่ายังสูงกว่าระดับปี 2562,ดังนั้น ราคาหุ้นที่ร่วง 14% ในเดือนนี้จึงเป็นจังหวะ “ซื้อ”, เป้าพื้นฐาน 38 บาท

หุ้นรับอานิสงส์ข่าววัคซีนและการเริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยวแบบพิเศษ (STV) ชอบ AOT, BDMS, CENTEL, SPA

หุ้นเก็ง “Window Dressing” – BCH, BGRIM, BJC, CBG, EPG, GULF, ORI

หุ้นที่ประเมินเบื้องต้นว่างบไตรมาส 3/2563 จะดีทั้งจากช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อน และจากไตรมาสก่อน BGC, DELTA, KCE, KTC, MTC, PRM, SYNEX

หุ้นน่าสะสม “เพื่อการลงทุน” เน้นราคายัง Laggard แต่แนวโน้มกำไรครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวขึ้น ชอบ AEONTS, BAM, BDMS, BEM, CPALL, KTC, MTC, WHA

ทยอยเก็บหุ้นปันผลที่คาด Div. Yield > 4% ต่อปี แนะนำ DCC, EASTW, INTUCH, LH, QH, NYT, PROSPECT*, RATCH, TVO (กลุ่มทิสโก้เป็นที่ปรึกษาการเงินและผู้จัดจำหน่าย)

หุ้นแนวโน้มกำไรครึ่งปีหลังยังดีต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก – CPF, PRM, RS, SMPC

หุ้นกลุ่มที่มักแข็งกว่าตลาดในช่วงการเมืองร้อน – COMM ชอบ BJC, CPALL, HMPRO, RS

กลุ่มอาหาร เลือก CPF, GFPT, TVO / ETRON ชอบ DELTA, HANA

หุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม 4 แสนลบ.และลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน – CK, SEAFCO

หุ้นเด่น ก.ย. (Smart Tactics) AEONTS, BEM, BGC, CENTEL, CRC, TU

*ทั้งนี้ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

 

 

Back to top button