สังคมข่าวหุ้น

*ระวังตลาดผันผวน


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*ระวังตลาดผันผวน

*ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปรับตัวขึ้นระยะสั้น กูรูมองยังไม่มีสัญญาณฟื้นตัวระยะยาว ปัจจัยด้านการเมืองภายในประเทศ รวมทั้งปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังกดดัน ส่วนจะมีวินโดว์เดรสซิ่งหรือไม่นั้น โอกาสน้อย และต้องระมัดระวังเกณฑ์ชอร์ตเซล 30% เริ่มวันที่ 1 ตุลาคมนี้ด้วย อาจทำให้ตลาดฯ เกิดภาวะผันผวน แนวรับ 1,255 จุด แนวต้าน 1,275 จุด

*AMANAH ของรักของหวงไอแบงก์ ไม่ง่ายเสียแล้ว หากออมสินจะเข้ามาซื้อหุ้นลีสซิ่งของธนาคารอิสลามฯ เพราะเจ้าของไม่ได้มีนโยบายจะขายหุ้นที่ถืออยู่ 50% มูลค่าพันกว่าล้านตามราคาตลาดฯ ปัจจุบัน ดังนั้นราคาที่วิ่งขึ้นวานนี้น้องเม่าก็ต้องระมัดระวังให้ดี อาจได้ไปชมดอยกันนะ หลังจากผู้บริการไอแบงก์ออกมาปฏิเสธว่าไม่มีอะไรในกอไผ่

*ธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้าพัฒนาขีดความสามารถทางเทคโนโลยีด้านการเงินอย่างไม่หยุดยั้ง ล่าสุดประกาศความร่วมมือกับ GUAVAPAY ผู้ให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศชั้นนำจากประเทศอังกฤษ เปิดให้บริการรับเงินโอนเข้าจากประเทศอังกฤษและกลุ่มประเทศในยุโรปมายังประเทศไทย โดยต้นทางสามารถโอนเงินและติดตามสถานะการโอนได้ด้วยตนเองผ่านช่องทางของ GUAVAPAY นอกจากนี้ยังได้ผสานเทคโนโลยีอันทันสมัยของ RippleNet เครือข่ายการชำระเงินและการโอนเงินชั้นนำระดับโลก ทำให้ผู้โอนสามารถทำธุรกรรมได้ตลอด 24 ชั่วโมง

*ใครหนอจะมาเป็นขุนคลังคนใหม่ บิ๊กตู่บอกให้รอสัปดาห์หน้ารู้แน่ ส่วนตัวเต็งประสงค์, อาคม และไกรฤทธิ์ แค่เป้าหลอก ตัวจริงเสียงจริงยังไม่รู้เป็นใคร แต่ตอบรับแบบไม่เป็นทางการแล้ว งานนี้นายกฯ บอกหากเอ่ยชื่อก็ร้องอ๋อ

*ชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC แกนนำนวัตกรรมธุรกิจไฟฟ้ากลุ่ม ปตท. ลงนามบันทึกความร่วมมือโครงการวิจัยและพัฒนาระบบพลังงานแสงอาทิตย์ ระหว่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และบริษัท ผลิตไฟฟ้าและพลังงานร่วม จำกัด หรือ CHPP ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม GPSC ซึ่ง GPSC ถือหุ้น 100% เพื่อผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ กำลังผลิตรวมประมาณ 6 เมกะวัตต์ เพื่อสร้าง “Low carbon university” สามารถลดค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภคให้กับมหาวิทยาลัยฯ ผ่านสัญญาซื้อขายไฟฟ้ารูปแบบเอกชนกับเอกชน (Private PPA)

*SPALI ขายดี ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศุภาลัย (SPALI) เผยงาน Pre-Sales โครงการคอนโดมิเนียม ศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 26-27 ก.ย. 2563 ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างหนาแน่น สร้างปรากฏการณ์สวนกระแสอีกครั้ง โดยสามารถปิดการขาย (Sold Out) 100% กวาดรายได้ 2,300 ล้านบาท จากจำนวนห้องพักอาศัย 384 ยูนิต

*ทริสเรทติ้งคงอันดับเครดิตองค์กรของ บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) ที่ระดับ “AA-” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” โดยอันดับเครดิตยังคงสะท้อนสถานะการเป็นผู้นำการแข่งขันในธุรกิจค้าปลีกสินค้าเกี่ยวกับบ้านในประเทศไทย รวมไปถึงสถานะทางการเงินที่ดี

*วิรัตน์ เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รับมอบรางวัลองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน ประจำปี 2563 ประเภทดีเด่น จาก สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รางวัลดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้องค์กรภาคส่วนต่าง ๆ ตระหนักถึงความสำคัญในประเด็นสิทธิมนุษยชน เคารพในหลักการสิทธิมนุษยชน

*ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย (UPA) เพิ่มทุน 4,000 ล้านหุ้น จัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นเดิม ในอัตรา 1.6675 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคา 0.15 บาทต่อหุ้น โดยกำหนดจองซื้อ และชำระค่าหุ้นระหว่างวันที่ 8-15 ตุลาคม 2563 นำเงินไปลงทุนในโครงการโซลาร์ฟาร์มเวียดนาม วิชญ์ สุวรรณศรี รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารมั่นใจผลงานปีนี้เทิร์นอะราวด์ หลังเข้ารุกธุรกิจพลังงานทดแทนช่วยสนับสนุน

*บมจ.ฟินันซ่า (FNS) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 25 ก.ย. อนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ที่จะมีขึ้นในวันที่ 10 พ.ย.นี้ พิจารณาอนุมัติการเข้าซื้อหุ้นของบมจ.มั่นคงเคหะการ (MK) ที่ถือโดยผู้ถือหุ้นรายอื่นทั้งหมด ไม่เกิน 892.58 ล้านหุ้น ในราคาไม่เกิน 3.10 บาท/หุ้น คิดเป็นมูลค่ารวมไม่เกิน 2.77 พันล้านบาท จากปัจจุบันที่บริษัทถือหุ้นอยู่ใน MK ทั้งสิ้น 18.80% คาดว่าจะดำเนินการได้ภายในไตรมาส 4/63 โดยแหล่งเงินทุนจะมาจากกระแสเงินสดจากการดำเนินงาน หรือสินเชื่อจากสถาบันการเงิน

Back to top button