Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า ► SET …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

► SET Index ปรับเพิ่มขึ้น .96 จุด (0.08%) ปิดภาคเช้าที่ 1,263.98 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 17,733.34 ล้านบาท

► Most Positive Impact: DELTA (+0.92 จุด), CPALL (+0.83 จุด), ADVANC (+0.55 จุด)

► Most Negative Impact: PTT (-1.31 จุด), AOT (-0.66 จุด), PTTEP (-0.46 จุด)

► ภาพรวมตลาดช่วงเช้าปรับเพิ่มขึ้น .96 จุด ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยตาม sentiment ตลาดทั่วโลก คาดหวังมาตราการเยียวยาเศรษฐกิจสหรัฐ และรวมไปถึงการเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา แบบพิเศษ รวมถึงรอรมว.คลังคนใหม่

แนวโน้มตลาดบ่าย

► มุมมองต่อตลาดบ่ายนี้คาด SET index แกว่งในกรอบ 1,250-1,280 จุด เราแนะรอดูความ คืบหน้า Vaccine, outlook ของบริษัทจดทะเบียนในครึ่งปีหลัง, ประเด็นสถานการณ์ความตึง เครียดระหว่างสหรัฐฯ-จีน, จำนวนผูต้ ดิ เชื้อโควดิ ที่เร่งตัวขึ้น โดยเฉพาะในตปท. และความไม่แน่นอนจากสภาวะการเมือง

► กลยุทธ์การลงทุนต่อจากนี้เรายังแนะนำกลุ่ม ICT (ADVANC) ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจำกัดจาก COVID-19 และหลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่, กลุ่ม Non-bank ที่ได้รับ ผลกระทบจาก Policy Risk และกลุ่มที่อิงกับสหรัฐ/ยุโรป สำหรับนักลงทุนที่รับบความเสี่ยงได้ต่ำ แนะรอดูจำนวนผู้ติดเชื้อว่าจะมีคลื่นลูกที่ 2 หรือไม่

ประเด็นเศรษฐกิจ วันพุธ ติดตาม ดัชนีผลผลิตภาคอุตสาหกรรของไทยเดือน ส.ค. คาด -12.2% YoY ดัชนี PMI ภาคการผลิตของจีนโดย Caixin เดือน ก.ย. คาดทรงตัว MoM ที่ 53.1 จุด ตัวเลขอัตราเงินเฟ้อทั่วไปของยุโรปเดือน ก.ย. คาด -0.2% YoY ตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนของ สหรัฐฯ โดย ADP เดือน ก.ย.คาดเพิ่มขึ้น 6.05 แสนตำแหน่ง ตัวเลขยอดขายบ้านรอปิดการขาย ของสหรัฐฯ เดือน ส.ค. คาด +3.2% MoM ตัวเลขปริมาณสำรองน้ำมันดิบสหรัฐฯรายสัปดาห์ คาด -2.325 ล้านบาร์เรล วันพฤหัสฯ ติดตามการประชุมธนาคารกลางอินเดียคาดคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 4% ดัชนี PMI ภาคการผลิตของเยอรมันเดือน ก.ย. คาดทรงตัว MoM ที่ระดับ 56.6 จุด ตัวเลขอัตราการว่างงานของยูโรโซนเดือน ส.ค. คาดเพิ่มขึ้น 0.2% MoM เป็น 8.1% ตัวเลขการขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ และดัชนีPMI ภาคการผลิตของสหรัฐฯเดือนก.ย. คาดทรงตัว MoM ที่ 56.2 จุด วันศุกร์ ติดตาม ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ เดือน ก.ย. คาด +8.75 แสนตำแหน่ง และตัวเลขอัตราการว่างงานของสหรัฐฯ เดือน ก.ย. คาด 8.2% จากเดือนก่อนที่ 8.4%

หุ้นแนะนำ BBL BEM SPALI

Back to top button