“ซีพี” ส่งมอบหน้ากากอนามัย 1 ล้านชิ้น ช่วยเมียนมาต้าน “โควิด-19”

“ซีพี” ส่งมอบหน้ากากอนามัย 1 ล้านชิ้น ช่วยเมียนมาต้าน “โควิด-19”


บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด โดย ดร.เนติธร ประดิษฐ์สาร ผู้ช่วยบริหารประธานคณะผู้บริหาร และรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สำนักความร่วมมือระหว่างประเทศ ด้านความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร เป็นผู้แทนองค์กรเครือเจริญโภคภัณฑ์ มอบหน้ากากอนามัยจำนวน 1,000,000 ชิ้น ให้แก่กระทรวงการต่างประเทศเพื่อส่งมอบให้รัฐบาลเมียนมา ซึ่งเป็นการสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ใช้ในการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีนายชุตินทร คงศักดิ์ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วยนายมโย มยินตาน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาประจำประเทศไทย เป็นผู้แทนในการรับมอบ ณ ห้องบัวแก้ว กระทรวงการต่างประเทศ

ทั้งนี้ ดร. เนติธร ประดิษฐ์สาร ผู้ช่วยบริหาร ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด เปิดเผยว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ดำเนินธุรกิจภายใต้หลักการพัฒนาที่ยั่งยืน และยึดมั่นในปรัชญา “3 ประโยชน์” ที่คำนึงถึงประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติในทุกประเทศที่เข้าไปลงทุนและดำเนินธุรกิจ ในการนี้ นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ซึ่งได้มีนโนบายสนับสนุนส่งเสริมงานด้านสาธารณสุขในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มาโดยตลอด มีความตระหนักและห่วงใยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่กำลังเกิดขึ้นในประเทศเมียนมาซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้านและเป็น 1 ในประเทศที่เครือซีพีเข้าไปลงทุน จึงนำหน้ากากอนามัยจำนวน  1 ล้านชิ้นจากโรงงานของซีพีภายใต้การดำเนินงานของวิสาหกิจเพื่อสังคมในชื่อ บริษัท ซีพี โซเชียลอิมแพคท์ จำกัด มอบให้กับชาวเมียนมาเพื่อใช้ในการป้องกันโรคโควิด-19

พร้อมส่งกำลังใจให้ชาวเมียนมาก้าวผ่านวิกฤตการณ์โควิด-19 โดยในการส่งมอบหน้ากากอนามัยจากซีพีประเทศไทยถึงชาวเมียนมาในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือและสนับสนุนจากกระทรวงการต่างประเทศของไทยเพื่อนำหน้ากากอนามัยทั้ง 1 ล้านชิ้นส่งถึงมือรัฐบาลเมียนมาเพื่อนำไปแจกจ่ายต่อชาวเมียนมาต่อไป

“การมอบหน้ากากอนามัยในครั้งนี้ถือเป็นการแสดงความห่วงใยต่อประเทศเมียนมา ประเทศเพื่อนบ้านที่เครือฯ เข้าไปลงทุน ตั้งแต่ปี 2539  เป็นระยะเวลา 24 ปี โดยยึดหลักการดำเนินธุรกิจภายใต้ปรัชญา 3 ประโยชน์ ที่ยึดประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชนในประเทศที่เครือฯ เข้าไปดำเนินธุรกิจเป็นที่ตั้ง ทั้งนี้ เครือฯ ขอขอบคุณกระทรวงการต่างประเทศที่เป็นสื่อกลางในการสนับสนุนและนำหน้ากากอนามัยขนส่งข้ามแดนเพื่อมอบให้รัฐบาลเมียนมา เครือฯมีความยินดีและพร้อมมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมมือสนับสนุนให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง และขอเป็นกำลังใจให้ชาวเมียนมาในการต่อสู้วิกฤตโรคระบาดนี้” ดร. เนติธร กล่าว

 

Back to top button