CK เก็งรายได้ปีนี้ทะลุเป้า แตะ 4 หมื่นลบ. พร้อมลุยประมูลงานก่อสร้างเต็มที่

CK คาดรายได้ปีนี้แตะ 4 หมื่นลบ. ทะลุเป้าที่วางไว้ 3 หมื่นลบ. โชว์งานในมือ 8.09 หมื่นลบ. รองรับรายได้หลายปี พร้อมลุยประมูลงานโครงการก่อสร้าง-ภาครัฐเต็มที่ เผยการควบรวมกิจการระหว่าง BECL-BMCL อยู่ระหว่างรอพิจารณา คาดบริษัทใหม่ที่ควบรวมจะเข้าเทรดได้สิ้นปีนี้


นางสาวสุภามาส ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าในปี 2558 จะมีรายได้แตะระดับที่ 40,000 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าที่ตั้งเป้าไว้เดิมคือ 30,000 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) จำนวน 80,859 ล้านบาท โดยงานเหล่านี้สามารถรับรู้รายได้อีกหลายปีข้างหน้าอย่างมั่นคง ทั้งนี้ Backlog ดังกล่าวยังไม่รวมงานในอนาคตที่อยู่ระหว่างการเจรจาและรอลงนาม 

ขณะที่ในส่วนของงานในอนาคต บริษัทมีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการเข้าร่วมประมูลงานโครงการก่อสร้างต่างๆ รวมถึงงานลงทุนพัฒนาโครงสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐานของรัฐ อาทิ โครงการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี โครงการรถไฟทางคู่ ช่วงคลอง 19-แก่งคอย และช่วงจิระ-ขอนแก่น โครงการมอเตอร์เวย์ ช่วงพัทยา-มาบตาพุด โครงการก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิระยะที่ 2 ซึ่งมั่นใจว่ารัฐบาลจะเร่งผลักดันให้เปิดการประมูลในปี 2558 

สำหรับความคืบหน้าของการควบรวมกิจการระหว่างบริษัท ทางด่วนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BECL และ บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BMCL นั้น ขณะนี้ อยู่ระหว่างรอคณะรัฐมนตรีพิจารณา คาดว่าบริษัทใหม่ที่เกิดจากการควบรวมจะจัดตั้งแล้วเสร็จและดำเนินการจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ภายในสิ้นปี 2558

ทั้งนี้ปัจจุบัน ช.การช่าง มีความมั่นคงและแข็งแกร่งมาก สามารถสร้างรายได้และกำไรจากการดำเนินงานได้เป็นอย่างดีมาโดยตลอด โดยผลประกอบการ ณ สิ้นไตรมาสที่ 2 ปี 2558 บริษัทมีรายได้รวม 19,671 ล้านบาท เติบโต 15% จากไตรมาสก่อน และ 9.0% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 2,132 ล้านบาท เติบโต 420% จากไตรมาสก่อน และ 208% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ในส่วนของโครงการงานก่อสร้างของบริษัทมีความก้าวหน้าเป็นอย่างดีเป็นไปตามแผนที่วางไว้ เช่น โครงการก่อสร้างสถานีและอุโมงค์รถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงิน ก้าวหน้า 76.0% โครงการก่อสร้างสถานีและทางวิ่งรถไฟฟ้าสายสีเขียว ก้าวหน้า 66.0% โครงการก่อสร้างทางด่วนศรีรัช – วงแหวน ก้าวหน้า 54.0% โครงการไฟฟ้าพลังน้ำไซยะบุรีใน สปป.ลาว ก้าวหน้า 52.0% รวมถึงโครงการจัดซื้อระบบรถไฟฟ้าสายสีม่วง ก้าวหน้า 36.0% ซึ่งขบวนรถจะเริ่มทยอยส่งถึงประเทศไทยในเดือนกันยายน 2558 นี้ เพื่อเริ่มดำเนินการติดตั้งและทดสอบระบบ

Back to top button