APM เมินภาวะตลาดผันผวน หุ้น IPO ไม่เลื่อน-เล็งยื่นอีก 2-3 บริษัทปีนี้

APM เมินภาวะตลาดผันผวน หุ้น IPO ไม่เลื่อน-เล็งยื่นอีก 2-3 บริษัทปีนี้


นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนท ประธานเจ้าหน้าบริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เปิดเผยว่า ในช่วงที่เหลือของปีนี้จะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) แก่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อการขอเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) อีก 2-3 บริษัท โดยเป็นบริษัทที่ต้องการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม.เอ.ไอ (mai) ทั้งหมด แม้ว่าภาวะตลาดหลักทรัพย์จะผันผวนในขณะนี้

“แผนการยื่นไฟลิ่งก็ยังเป็นไปตามแผนเดิม ไม่ได้มีการเลื่อนออกไป เพราะทุกบริษัทที่ APM เป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้เป็นบริษัทที่มีศักยภาพและมีความแข็งแกร่งทางด้านการเงิน ประกอบกับมีแผนงานที่จะสร้างการเติบโตในอนาคต ซึ่งทุกบริษัทล้วนมองเห็นโอกาสของการเข้าตลาด ช่วงนี้และต่อๆไปก็เป็นช่วงเวลาที่ดี ซึ่งที่ผ่านมาเราได้นำ  4 บริษัท คือ TVT ,HPT, PIMO และตัวนี้ก็ ATP30 ถือว่าประสบความสำเร็จมาก”นายสมภพ กล่าว

ส่วนเดือน ก.ย.นี้จะยื่นไฟลิ่งของบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมหม้อไอน้ำ ส่วนดือน พ.ย.จะเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวรับจ้างผลิตชิ้นส่วนโลหะ และเดือน ธ.ค.จะเป็นธุรกิจเกี่ยวข้องกับการเงิน อย่างไรก็ตามหลังจากยื่นไฟลิ่งแล้วคาดว่าจะเสนอขาย IPO และทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ได้ในปีหน้า 

ขณะเดียวกันในปี 59 มีแผนจะยื่นไฟลิ่งอีก 7-8 บริษัท ซึ่งจะให้ผู้ตรวจสอบบัญชีเข้าไปตรวจสอบก่อนการยื่นไฟลิ่งด้วย

Back to top button