SET เสี่ยงปรับลงตามตปท. วิตก “โควิด” ระบาดหนัก – นลท.ลดพอร์ตก่อนรู้ผลเลือกตั้งสหรัฐ

SET เสี่ยงปรับลงตามตปท. วิตก “โควิด” ระบาดหนัก – นลท.ลดพอร์ตก่อนรู้ผลเลือกตั้งสหรัฐ


นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลงตามตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างเคลื่อนไหวในแดนลบกัน แต่ยังน้อยกว่าตลาดสหรัฐ และตลาดในยุโรปที่ร่วงไป 3-4% จากความกังวลสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อเร่งตัวขึ้นในสหรัฐ และยุโรป จนทำให้หลายประเทศระวังและลดกิจกรรมทางเศรษฐกิจ จึงวิตกจะกระทบการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ

นอกจากนี้ นักลงทุนได้ปรับพอร์ตการลงทุนก่อนรู้ผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ แม้ขณะนี้จะเชื่อว่านายโจ ไบเดน อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐ และเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ มีโอกาสที่จะชนะ แต่นโยบายของนายไบเดน ในเรื่องการปรับขึ้นภาษีนิติบุคคลไม่เป็นที่ถูกใจมากนัก และตลาดสหรัฐก็ Outperform มานานแล้วทำให้นักลงทุนเลือกที่จะขายทำกำไรออกมาก่อน ส่วนการที่ตลาดในเอเชียปรับตัวลงได้น้อยกว่าตลาดสหรัฐ และตลาดในยุโรป อาจเป็นเพราะมองว่ามีโอกาสที่เม็ดเงินจะไหลเข้าเอเชียหลังการเลือกตั้งในสหรัฐ

สำหรับบ้านเราให้ติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนงวดไตรมาส 3/63 ซึ่งขณะนี้เริ่มเห็นการปรับเพิ่มประมาณการของหุ้นขนาดใหญ่เข้ามาบ้างแล้ว หากเป็นเช่นนี้น่าจะทำให้เห็นแรงขายหุ้นขนาดกลาง และเล็กได้ ซึ่งเป็นลักษณะของการหมุนกลุ่มเล่น

พร้อมให้แนวรับ 1,190-1,180 จุด ส่วนแนวต้าน 1,210 จุด

Back to top button