สังคมข่าวหุ้น

*ดัชนีบริเวณ 1,200 จุด บวก/ลบ ถือว่าแข็งแกร่งมาก ๆ นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่มองว่าดัชนีจะ “สร้างฐาน” แถว ๆ นี้แหละ ก่อนที่จะดีดกลับขึ้นมาได้แถว ๆ 1,250 จุด แต่มีข้อแม้ว่า ทั้งปัจจัยลบต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศ จะต้องไม่ได้ดูแย่หรือมีสถานการณ์ที่เลวร้ายลงไปมากกว่าปัจจุบัน


คาเฟอีน

*ดัชนีบริเวณ 1,200 จุด บวก/ลบ ถือว่าแข็งแกร่งมาก ๆ นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่มองว่าดัชนีจะ “สร้างฐาน” แถว ๆ นี้แหละ ก่อนที่จะดีดกลับขึ้นมาได้แถว ๆ 1,250 จุด แต่มีข้อแม้ว่า ทั้งปัจจัยลบต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศ จะต้องไม่ได้ดูแย่หรือมีสถานการณ์ที่เลวร้ายลงไปมากกว่าปัจจุบัน

*หุ้นขนาดใหญ่ หรือบิ๊กแคปหลายหลักทรัพย์ ราคาลงมาถือว่าถูกมาก ๆ และเป็นจังหวะทยอยสะสม เช่น บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาาร CPF ราคาบริเวณ 25.00 บาท เป็นฐานที่เหนียวแน่น ไม่หลุดแน่ ๆ และพอใกล้ประกาศ (หรือหลังจากประกาศ) งบไตรมาส 3/2563 ราคาน่าจะดีดกลับได้ร้อนแรง เพราะบทวิเคราะห์ของทุกโบรกฯ ต่างฟันธงว่า กำไรเติบโตดีมาก และยังมีแนวโน้มดีต่อเนื่องไปจนถึงปี 2564 โน่นเลย ส่วนราคาหุ้นที่ลงมาตลอดนั้น น่าจะมาจาก “ความกังวลเกินเหตุ” เกี่ยวกับต้นทุนอาหารสัตว์

*บมจ.หาดทิพย์ HTC หุ้นพื้นฐานดีที่ถูกมองข้าม ตอนี้หลายโบรกฯ เริ่มหันมา Cover ด้วยการแนะนำ “ซื้อ” แบบไห้ไวเลย เพราะแนวโน้มไตรมาส 3 คาดว่าจะมีกำไรระหว่าง 150-160 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50-55% จากไตรมาส 3/2562 และแนวโน้มไตรมาส 4 นี้ กำไรยังจะออกมาสูงอยู่จากยอดขายเครื่องดื่มโคคาโคล่า ที่ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ประกอบกับเป็นหุ้นเครื่องดื่มที่ยังมี  พี/อี เรโช ต่ำสุด ปี 2564 เพียง 9 เท่า เมื่อเทียบกับหุ้นเครื่องดื่มอื่น เช่น ICHI TACC ต่างมี พี/อี มากกว่า 20 เทาด้วยกันทั้งนั้น ราคาเป้าหมาย HTC โดยเฉพาะอยู่ที่ 40.00 บาท วานนี้ปิด 31.25 บาท อัพไซด์เหลือเยอะมาก

*SCGP หรือ บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง ราคาลงไปปิดต่ำกว่า IPO 35.00 บาท มา 2 วันแล้ว แม้จะมีกรีนชูค้ำอยู่กว่า 160 ล้านหุ้น แต่คงรับไม่ไหว หลังแจ้งงบการเงินไตรมาส 3/2563 ออกมา กำไรต่ำกว่างวดเดียวกันของปีก่อนกว่า 7% ส่วนวานนี้ช่วงใกล้ปิดตลาด ราคาค่อย ๆ ขึ้นมาปิดบวกได้ 0.25 บาท ปิด 34.50 บาท เมื่อดูจากพื้นฐานต่าง ๆ แล้ว มีโอกาสที่ราคาจะกลับขึ้นมายืนเหนือ IPO ได้อีกครั้ง ส่วนที่กังวลว่าราคาหุ้นจะทรุดยาว เหมือนกับหุ้นที่เข้า SET50 ตัวอื่น ๆ หรือไม่ ตรงนี้ต้องบอกว่า “พื้นฐาน” ต่างกันเยอะ ทิศทางธุรกิจแพ็กเกจจิ้งยังดีมาก ๆ

*บมจ.เครือไทย โฮลดิ้งส์ ผู้นำด้านธุรกิจประกันและการเงินในเครือทีซีซี ของเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี เดินหน้าเปิดตัว “อาคเนย์ มันนี่” มุ่งเป้านำเสนอนวัตกรรมการเงินครบวงจร ช่วยเพิ่มสภาพคล่องธุรกิจ โดยมีโซลูชันครอบคลุมสินเชื่อธุรกิจและรายย่อย เตรียมปล่อยสินเชื่อโครงการแรก “รับซื้อลดเช็คเกษตรกรชาวไร่อ้อย” สนับสนุนการเงินให้แก่เกษตรกรชาวไร่อ้อยในเครือโรงงานน้ำตาลของทีซีซี ตั้งเป้าเข้าถึงเกษตรกรกว่า 1,600 ราย วงเงินกว่า 400 ล้านบาท

*THRE หรือ บมจ.ไทยรับประกันภัยต่อ ราคาหุ้นปิดกระโดด 0.24 บาท มาที่ 1.41 บาท เปลี่ยนแปลง +20.51% มูลค่าการซื้อขายหนาแน่นกว่า 445 ล้านบาท น่าจะมาปัจจัยบวกบางอย่างสนับสนุนอยู่ เช่น ผลประกอบการไตรมาส 3 ที่อาจจะเติบโตก้าวกระโดด หรือจากแรงหนุนอื่น ๆ เช่น สถานการณ์โควิค-19 ที่กลับมาระบาดอีกครั้ง คนน่าจะซื้อประกันเพิ่ม และที่น่าสังเกตคือ วอลุ่มซื้อขายค่อย ๆ เพิ่มขึ้นมาอย่างมีนัยสำคัญ

*ช่วงที่หุ้น TISCO บมจ.ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป ราคาลงมาอยู่ที่ 62-63 บาท มีนักลงทุนมาถามว่าน่าซื้อไหม เลยบอกไปว่ามีบ้านขายบ้าน มีรถขายรถ เพราะราคาระดับดังกล่าวถือว่าถูกมาก โบรกฯ ต่างมีมติเป็นเอกฉันท์เลยว่า “ต้องซื้อ” เพราะนอกจากความเข้มแข็งด้านเงินกองทุนที่ตั้งการ์ดแบบแน่นเปรี๊ยะแล้ว ยังจ่ายปันผลสวยงาม ผลตอบแทนราว ๆ 8-9% เลยนะ สรุป! ได้ทั้งแคปปิตอลเกน และเงินปันผล ส่วนที่ระดับ 70-71 บาท ราคายังไม่ถือว่าแพงมาก หรือหากยังกล้า ๆ กลัว ๆ ก็รอย่อลงมาก่อนได้ (กลัวจะไม่ย่อน่ะสิ)

*ข่าวด่วน!! มาช่วงหัวค่ำวานนี้ สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ แจ้งว่า บริษัท Fitch Ratings (Fitch) ได้คงอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทย (Sovereign Credit Rating)  ที่ BBB+ และคงมุมมองความน่าเชื่อถือของประเทศไทย (Outlook) อยู่ในระดับมีเสถียรภาพ (Stable Outlook) จากความเข้มแข็งภาคการคลังและภาคการเงินต่างประเทศอยู่ในระดับสูง ซึ่งมีส่วนช่วยรองรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรุนแรง (Shock) และความผันผวนของวิกฤติเศรษฐกิจ

*ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) จัดโปรโมชันในงาน “Smart  SME  Expo 2020” สินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยพิเศษ คงที่ 2 ปีแรก 2.99% ต่อปี ปีที่ 3 MRR ลบ 3.16% ต่อปี เฉลี่ย 3 ปีแรกอัตราดอกเบี้ยเพียง 2.99% ต่อปี (ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ย MRR ธอส. เท่ากับ 6.150% ต่อปี) พร้อมฟรีค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ 0.1% ยื่นคำขอกู้ภายในงาน อนุมัติและทำนิติกรรมภายใน 30 ธ.ค. 63 และออกสลากออมทรัพย์ ธอส. ชุดเกล็ดดาว หน่วยละ 5,000 บาท ผลตอบแทนหน้าสลาก 0.4% ต่อปี อายุสลาก 2 ปี ออกรางวัลทุกเดือนรวม 24 ครั้ง ได้ลุ้นรางวัลเยอะ มูลค่าสูงถึง 1,000,000 บาท/หน่วย และเงินฝากออมทรัพย์ New Flexi for Welfare and Corporate ดอกเบี้ยสูงสุด 1.1% ต่อปี งานจัดขึ้นระหว่าง 29 ต.ค.–1 พ.ย.นี้ ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Back to top button