ลงจนหวาดเสียว

*จริง ๆ “โมนิก้า” ไม่อยากดับฝันของนักลงทุนที่กำลังละเมอเพ้อพกว่า แนวรับ 1,200 จุด แข็งหนักหนา และสถานการณ์ทุกอย่างกำลังดีขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป ในเมื่อโลกความจริงมันแสนจะโหดร้าย เราก็ควรเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างทะลุปรุโปร่ง เพื่อทำให้ตัวเองเป็นผู้ชนะในการลงทุน เพราะรูปแบบของการเล่นในเที่ยวนี้ จะไม่มีรูปแบบของการวิ่งแรลลี่ให้เห็นกันอีกนานเจ้าค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*จริง ๆ “โมนิก้า” ไม่อยากดับฝันของนักลงทุนที่กำลังละเมอเพ้อพว่า แนวรับ 1,200 จุด แข็งหนักหนา และสถานการณ์ทุกอย่างกำลังดีขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป ในเมื่อโลกความจริงมันแสนจะโหดร้าย เราก็ควรเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างทะลุปรุโปร่ง เพื่อทำให้ตัวเองเป็นผู้ชนะในการลงทุน เพราะรูปแบบของการเล่นในเที่ยวนี้ จะไม่มีรูปแบบของการวิ่งแรลลี่ให้เห็นกันอีกนานเจ้าค่ะ

*สาเหตุที่เดี๊ยนมองเช่นนั้น มาจากลักษณะการเคลื่อนตัวแบบเหวี่ยงตัวไปมาของดัชนี และลงไปอยู่แถว 1,195.99 จุด ก่อนจะเก็งกำไรกันแบบอุตลุด ทำให้ดัชนีมาลงเอยที่ระดับ 1,201.64 จุด ลบไป 6.30 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.08 หมื่นล้านบาท ทำให้เห็นว่านักเล่นที่เริ่มจับทางได้ เมื่อสบโอกาสก็เทขายหุ้นทำกำไรตั้งแต่เนิ่น ๆ ส่วนคนที่ยังไม่รีบขายมีหวังถูกดองค้างในพอร์ต “โมนิก้า” ถึงต้องย้ำอีกทีว่าหยุดฝันหวานกันสักทีเถอะค่ะ

*อีกประเด็นที่ย้ำให้เห็นข้อเท็จจริงว่าหุ้นจะไปไหนได้อีกไม่ไกล เป็นแรงขายของแขกต่างแดน ที่เล่นขายกันแบบไม่บันยะบันยัง แถมยังเห็นผู้เล่นรายใหญ่ที่ไม่พร้อมจะถือหุ้นนาน ๆ ผสมโรงเทขายออกมา ยิ่งจังหวะนี้เป็นช่วงประกาศงบไตรมาส 3 ที่หลายบริษัทยังไม่สามารถหลุดจากหลุมออกมาได้ ยิ่งทำให้หุ้นยังคงต้องเผชิญกับเหตุการณ์ sell on fact มากขึ้นเท่านั้นเจ้าค่ะ

*ประเด็นนี้ดูได้จากอาการผลุบ ๆ โผล่ ๆ ของหุ้น WHA พยายามเทกตัวให้ผ่านเส้นค่าเฉลี่ย 10 วัน แต่สุดท้ายทำไม่สำเร็จตามใจปรารถนาสักที ล่าสุดเลยร่วงลงมาปิดที่ระดับ 2.44 บาท ลบไป 0.06 บาท หรือลบ 2.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 300.35 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องของจังหวะของการเข้าเล่นที่ยังไม่มีแรงกระตุ้น ส่วนหุ้นจะไปต่อได้อีกไหม ? ขอตอบว่ารอให้ทะลุ 2.52 บาทไปก่อน ค่อยว่ากันอีกทีเจ้าค่ะ

*อีกหนึ่งรายที่ตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากก็คือ GLOBAL จู่ ๆ ก็ถูกเทขายทิ้งตั้งแต่เปิดตลาด หลังกำไรไตรมาส 3 ทำได้ต่ำกว่าที่คาดหวังเอาไว้ จนกลายเป็นชนวนเหตุให้มีแรงเทขายไหลออกมาเป็นระยะ แต่หากดูตามเนื้อผ้าที่เกิดขึ้นในเที่ยวนี้จะเห็นว่าผลงานไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่อะไร แถมเมื่อเทียบกันปีต่อปีกำไรยังขยับขึ้นเล็กน้อย ฉะนั้นการที่หุ้นลงมากองอยู่ที่ 17.20 บาท ลบไป 1.60 บาท หรือลบ 8.51% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 661.64 ล้านบาท จึงเหมาะสำหรับพวกที่กล้าตามไปเล่นนะคะ

*ส่วนในรายของ MINT ได้รับแรงกระแทกจากหลายประเทศปิดล็อกดาวน์เมือง หลังเกิด Second Wave โควิด-19 รุนแรง โดยเฉพาะการมีโรงแรมอิงกับสถานการณ์ในยุโรปโดยตรง “โมนิก้า” เลยมองว่าไม่ใช่เรื่องแปลกที่หลาย ๆ คนจะขอพักยก หันไปเล่นหุ้นกลุ่มอื่นแทน จนทำให้ราคาหุ้นไหลลงมาปิดที่ระดับ 17 บาท ลบไป 0.40 บาท หรือลงไป 2.30% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 642.74 ล้านบาทยังไงล่ะเจ้าคะ

*สำหรับหุ้น STGT เป็นอีกรายที่วิ่งขึ้นได้แบบไม่สนฟ้าดิน และมักถูกหาปัจจัยด้านพื้นฐานมาซัพพอร์ตเสมอ ด้วยความที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวจากสถานการณ์โควิด-19 การที่วานนี้หุ้นทะยานแรง จนขึ้นมาปิดที่ระดับ 93.25 บาท บวก 4.75 บาท หรือบวกไป 5.37% ด้วยมูลค่า 3.37 พันล้านบาท ไม่ได้ทำให้ “โมนิก้า” รู้สึกเซอร์ไพรส์เท่าไหร่นัก เพราะเห็น ๆ กันอยู่แล้วว่าเป้าสูงลิ่วที่นักวิเคราะห์ให้ไว้แถว 136 บาท ยังมีอัพไซด์ให้เล่นอีกเพียบเจ้าค่ะ

*แวะมาที่หุ้นประกันภัย THRE วานนี้แรงซื้อเก็งกำไรเข้ามาอย่างหนาแน่น ดันหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 1.41 บาท บวกไป 0.24 บาท หรือ 20.51% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 445.34 ล้านบาท ทำนิวไฮในรอบกว่า 2 ปี ปูแบ็กกราวด์ด้วยปัจจัยพื้นฐานแน่น แถมแนวโน้มผลงานปีนี้สดใส ราคาจึงน่าจะทะยานได้อีก บวกแรงซื้อที่เข้ามาอย่างหนาแน่นบ่งบอกให้รู้ว่ารอบนี้น่าจะเป็นของจริง มีลุ้นให้วิ่งแตะเป้า 1.50 บาท เป็นสถานีต่อไป !

*ปิดท้ายด้วย TKN ขวัญใจชาวมือไวใจเร็วที่มักเล่นแบบแย็บถอย วานนี้ราคาถูกสกัดขาจนหล่นตุ๊บมาปิดที่ระดับ 10.90 บาท ลบไป 0.80 บาท หรือ 6.84% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 223.49 ล้านบาท “โมนิก้า” มองว่าเป็นจังหวะตามไปเล่นต่อ เพราะหากราคาย่อลงไปแถว ๆ 10.50 บาท เหมาะที่จะซื้อสะสมเพื่อเก็งกำไรได้ เพราะปัจจัยพื้นฐานที่ยังแน่นปึ้กลุ้นประกาศกำไรไตรมาส 3 โตก้าวกระโดด รู้แบบนี้รอเคาะหน้ากระดานได้เลยเจ้าค่ะ…อิอิ

Back to top button