BJC ผลงานโดดเด่นในไตรมาส 4/58โบรกฯแนะนำซื้อเป้าหมาย 47.00 บาท

BJC ระยะสั้นผลการดำเนินงานจะโดดเด่นอีกครั้งในไตรมาส 4/58 แนะนำ "ซื้อลงทุน" โดยมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มกำไรทั้งปี 58 (+22% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน) และช่วง 3ปีข้างหน้า (+15%p.a.) ขณะเดียวกัน เพื่อปลดล็อคความเสี่ยงจากการทำดีลซื้อ METRO ต่อของ TCCH ทาง BJC จึงทำข้อตกลงใหม่ โดย BJC ไม่ต้องร่วมรับผิดชอบดีลซื้อเมโทรแล้วหลังจากนี้ BJC ระยะสั้นผลการดำเนินงานจะโดดเด่นอีกครั้งในไตรมาส 4/58 แนะนำ "ซื้อลงทุน" โดยมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มกำไรทั้งปี 58 (+22% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน) และช่วง 3ปีข้างหน้า (+15%p.a.) ขณะเดียวกัน เพื่อปลดล็อคความเสี่ยงจากการทำดีลซื้อ METRO ต่อของ TCCH ทาง BJC จึงทำข้อตกลงใหม่ โดย BJC ไม่ต้องร่วมรับผิดชอบดีลซื้อเมโทรแล้วหลังจากนี้


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (31 ส.ค.) ว่า บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC ระยะสั้นผลการดำเนินงานจะโดดเด่นอีกครั้งในไตรมาส 4/58 ปัจจัยกระตุ้นหลักมาจาก i) ธุรกิจเครื่องมือแพทย์และเคมีภัณฑ์ (16%ของรายได้) จะมีเริ่มรับรู้ส่งมอบงานโครงการใหญ่อย่างงานสร้างเสาสายส่งไฟฟ้าแรงสูงมูลค่ากว่า 400 ล้านบาทและยังอยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลโครงการในลักษณะคล้ายกันเพิ่มอีก 1 โครงการท่ามกลาง ii) การเป็นช่วง High season ของทุกกลุ่มธุรกิจ และ iii) ผลบวกจากการเปลี่ยน design ใหม่ภายใต้ขวดสีเขียวมรกตของกลุ่มเบียร์ช้าง

กลยุทธ์ในระยะยาวเน้นสร้างการเติบโตของกำไร โดยสำหรับธุรกิจเดิม (organic growth) ยังคงมองโอกาสในการเติบโตหลักมาจาก i) ธุรกิจในต่างประเทศ โดยเฉพาะในเวียดนาม (17%ของยอดขาย) ที่คาดจะมีอานิสงส์ทางอ้อมจาก synergies ที่ TCCH เข้าลงทุนในกิจการ METRO เวียดนามและ ii) การปรับโครงสร้างธุรกิจเดิมให้มีศักยภาพในการแข่งขันมากขึ้น ส่วนการเติบโตในธุรกิจใหม่ (inorganic growth) จะเน้นเลือกกิจการที่ต่อยอดธุรกิจเดิมที่มีกำไรอยู่แล้ว

ยังคงประเมินว่ากำไรปกติครึ่งหลังปี 58 สูงกว่าครึ่งแรกปี 58 ตามแนวโน้มการดำเนินงานของธุรกิจเครื่องมือแพทย์และเคมีภัณฑ์ที่จะทยอยดีขึ้น โมเมนตัมไตรมาส 3/58 เนื่องจากเป็นช่วงหน้าฝน+เข้าพรรษา จึงคาดกำไรดีขึ้นเล็กน้อยเทียบไตรมาสก่อนหน้า ก่อนที่ ไตรมาส 4/58 คาดกำไรจะกลับเข้าสู่จุด peak ของปีตามอานิสงส์ของฤดูกาลและการเริ่มรับรู้รายได้ของกำลังการผลิตส่วนเพิ่มของโรงงานฝากระป๋องอีก 1,000ล้านชิ้น (+37%) ในขณะเดียวกันปี 59 ที่จะรับรู้กำลังการผลิตส่วนเพิ่มจากโรงงานกระป๋องที่เวียดนามอีก +47% เป็น 1,250ล้านชิ้น/ปี เราจึงคาดทิศทางผลการดำเนินงานของบรรจุภัณฑ์ยังคงเป็นปัจจัยขับเคลื่อนสำคัญให้กำไรปกติทั้งปี 58-59 โต   +22%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และ +14%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามลำดับ

แนะนำ “ซื้อลงทุน” โดยมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มกำไรทั้งปี 58 (+22% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน) และช่วง 3ปีข้างหน้า (+15%p.a.) ขณะเดียวกัน เพื่อปลดล็อคความเสี่ยงจากการทำดีลซื้อ METRO ต่อของ TCCH ทาง BJC จึงทำข้อตกลงใหม่ โดย BJC ไม่ต้องร่วมรับผิดชอบดีลซื้อเมโทรแล้วหลังจากนี้

 

Back to top button