ไทยพบผู้ติดเชื้อ “โควิด” เพิ่ม 2 ราย มาจากอินเดีย-ปากีสถาน ป่วยสะสม 3,922 คน

ไทยพบผู้ติดเชื้อ “โควิด” เพิ่ม 2 ราย มาจากอินเดีย-ปากีสถาน ป่วยสะสม 3,922 คน


ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) หรือ ศบค. รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศวันนี้ (23 พ.ย.63) ว่า พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 2 ราย เดินทางมาจากต่างประเทศ และเข้าพักยังสถานที่กักกันที่รัฐจัดให้ (State Quarantine) ประกอบด้วย  อินเดีย 1 ราย และปากีสถาน 1 ราย

โดยผู้ติดเชื้อที่มาจากอินเดีย เป็นทารกหญิงสัญชาติอินเดีย อายุ 5 เดือน เดินทางถึงไทยวันที่ 11 พ.ย. เที่ยวบินเดียวกับผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้า 2 ราย เข้าพักสถานที่กักกันทางเลือกที่รัฐจัดให้ (Alternative State Quarantine) ในกรุงเทพฯ ตรวจหาเชื้อวันที่ 16 พ.ย. ผลพบเชื้อ มีไข้ และอาเจียน เข้ารับการรักษาที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี

ส่วนผู้ติดเชื้อที่มาจากปากีสถาน เป็นชายสัญชาติปากีสถาน อายุ 31 ปี อาชีพค้าขาย เดินทางถึงไทยวันที่ 16 พ.ย. โดยต่อเครื่องบินที่ดูไบ เข้าพักสถานที่กักกันทางเลือกที่รัฐจัดให้ (Alternative State Quarantine) ใน จ.สมุทรปราการ ตรวจหาเชื้อวันที่ 21 พ.ย. ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ

ทั้งนี้ ส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยยืนยันสะสมในประเทศล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็น 3,922 ราย เป็นผู้ป่วยที่ติดเชื้อภายในประเทศ 2,454 ราย ผู้ที่เดินทางจากต่างประเทศ 1,468 ราย อยู่ในสถานกักกันที่รัฐจัดให้ 961 ราย มีผู้ป่วยรักษาหายเพิ่ม 6 ราย รวมผู้ป่วยที่รักษาหายแล้ว 3,772 ราย ยังมีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 90 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ผู้เสียชีวิตสะสมยังคงอยู่ที่ 60 ราย

Back to top button