สังคมข่าวหุ้น

*วอลุ่มแสนล้านอีกแล้ว


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*วอลุ่มแสนล้านอีกแล้ว

*ตลาดหุ้นไทยแรงไม่หยุด วอลุ่มซื้อขายทะลุแสนล้าน 5 วันทำการในเดือนนี้แล้ว วานนี้ฝร่งไล่ซื้ออย่างต่อเนื่อง แม้ระหว่างวันจะผันผวนหนัก มองการเมืองในประเทศไทยไม่รุนแรง ประกอบกับปัจจัยต่างประเทศเป็นใจ ทั้งวัคซีนป้องกันโควิด-19 และขานรับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่จะออกมาเร็ว ๆ นี้ แนวรับ 1,400 จุด แนวต้าน 1,425 จุด

*กลุ่มแบงก์ยังแรงไม่ตก KBANK พุ่งอีก 8% วานนี้ แรงซื้อกลับของต่างชาติครั้งนี้กูรูมองว่าจะยาวนานต่อเนื่องไปจนถึงกลางปีหน้า หุ้นในดวงใจก็หนีไม่พ้นกสิกรไทย รอโบรกฯ ปรับราคาเป้าหมายใหม่

*IVL รักษ์สิ่งแวดล้อม ยาโชวาดัน โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านความยั่งยืน บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) เผยบริษัทย่อย IVL ได้รับวงเงินสินเชื่อสีน้ำเงิน หรือสินเชื่อเพื่อธุรกิจที่สนับสนุนการรักษาสภาพแวดล้อมและทรัพยากรทางทะเลให้แก่ผู้ผลิตเม็ดพลาสติกระดับโลกเพื่อทำการรีไซเคิลขวด PET (โพลีเอทิลีนเทเรฟทาเรต) 50,000 ล้านขวดทั่วโลกต่อปีภายในปี 68 ซึ่งครอบคลุมทั้ง 4 ประเทศในแถบเอเชียและหนึ่งประเทศในละตินอเมริกา เพื่อนำเอาขยะพลาสติกออกจากหลุมฝังกลบและมหาสมุทร

*สุจินต์ ธรรมศาสตร์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ ธุรกิจสัตว์น้ำ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) มองกุ้งไทยมีโอกาสเติบโตหลังเกิดโควิด-19 มั่นใจคุณภาพจากการเลี้ยงระบบปิด แนะเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งไทยควรให้ความสำคัญกับการผลิตอาหารปลอดภัยตลอดห่วงโซ่การผลิต เพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 เน้น “การบริโภคเพื่อสุขภาพ” ที่ สด สะอาด ถูกหลักอนามัย เพื่อลดความเสี่ยงต่อการปนเปื้อน รวมถึงรูปแบบการบริโภคที่เปลี่ยนสู่วิถี “Cooking at Home”

*ดร.สาธิต วิทยากร ประธานคณะกรรมการบริหาร บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) เข้าไปลงทุนซื้อหุ้น บมจ.โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) จำนวน 90.5 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 103 บาท รวมมูลค่า 9,321.50 ล้านบาท จาก บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) และยังสนใจส่วนที่เหลืออีก 11.34% ของทาง BDMS ที่ถืออยู่ใน BH

*บมจ.ไรมอน แลนด์ (RML) ขายหุ้นกู้ของบริษัท ครั้งที่ 2/2563 มูลค่ารวม 245 ล้านบาท โดยมีหลักประกันเป็นที่ดิน 2 แปลง อัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.25-5.50% บริษัทจะเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ผ่านบล.เคทีบี (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ โดยคาดว่าจะเสนอขายระหว่างวันที่ 14-16 ธ.ค. 63 มีอันดับเครดิต “BBB-”

*ระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) นำทีมรับมอบ 2 ใบรับรองมาตรฐานระบบบริหารจัดการข้อมูลส่วนบุคคล ISO/IEC 27701: 2019 และระบบบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ ISO/IEC 27001: 2013 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ทั่วทั้งองค์กร ในฐานะสถาบันการเงินรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ซึ่งเป็นการยืนยันความมั่นใจได้ว่า ข้อมูลของลูกค้าและผู้ใช้บริการเคทีซีทุกภาคส่วนจะได้รับการรักษาความปลอดภัยภายใต้ระบบบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ

*บมจ.ดุสิตธานี (DTC) โดยนางสาวมัณฑนี สุรกาญจน์กุล เลขานุการบริษัท เผยบริษัทย่อย บริษัทดุสิตไชน่าแคปปิตอล เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทร่วม ได้แก่ Dusit Fudu Hotel Management (Shanghai) Co., Ltd. (Dusit Fudu) ในจีน จากสัดส่วน 45% เป็น 77.50% ผ่านการแปลงหนี้เป็นทุน การเพิ่มทุนและการปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้น คิดเป็นเงินรวม 189,718,287 บาท

*อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMART มั่นใจ แนวโน้มไตรมาส 4/63 เข้าช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจค้าปลีก ทั้งโทรศัพท์มือถือ และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ รวมทั้งสินค้าเทคโนโลยีที่เปิดตัวออกมาในช่วงปลายปี ซึ่งมีแรงบวกเพิ่มอีกจาก นโยบายช้อปดีมีคืน ของรัฐบาล อีกทั้ง ธุรกิจบริหารพื้นที่เช่า มีการบริหารโครงการที่เพิ่มขึ้น และธุรกิจการเงิน ด้านสินเชื่อยังโตตามแผน ส่วนธุรกิจบริหารหนี้มีแนวโน้มซื้อหนี้เข้ามาบริหารสูงสุดในช่วงปลายปี และการจัดเก็บที่เพิ่มขึ้น การเพิ่มความสามารถในการทำกำไรให้ JMART เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

*บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) คว้ารางวัลที่สุดแห่งปี Asset Management Company of the Year (Thailand) จากเวทีในระดับสากล The Asset Triple A Sustainable Investing Awards 2020 ซึ่งจัดโดย The Asset นิตยสารด้านการลงทุนชั้นนำแห่งเอเชีย ทั้งนี้ รางวัลดังกล่าวได้แสดงถึงศักยภาพในการขับเคลื่อนองค์กรที่สามารถปรับตัวให้สอดรับกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้การให้ความสำคัญกับประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม และธรรมาภิบาล (ESG) ซึ่งนำไปสู่การบริหารจัดการกองทุนอย่างยั่งยืน

Back to top button