ปิดตำนานหัตถ์พระเจ้า! “มาราโดนา” เสียชีวิตแล้วในวัย 60 ปี ด้วยอาการหัวใจวาย

ปิดตำนานหัตถ์พระเจ้า! "มาราโดนา" เสียชีวิตแล้ว ในวัย 60 ปี ด้วยอาการหัวใจวาย ประธานาธิบดีอัลแบร์โต เฟอร์นันเดซ ของอาร์เจนตินา ประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศ 3 วัน


ข่าวช็อควงการลูกหนัง รวมถึงแฟนบอลทั่วโลก เมื่อดิเอโก มาราโดนา ตำนานลูกหนังตลอดกาลแห่งดินแดนฟ้า-ขาว อาร์เจนตินา เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวาย เมื่อวันที่ 25 พ.ย.63 ตามเวลาท้องถิ่น

โดยโฆษกส่วนตัวของ “เสือเตี้ย” ดิเอโก มาราโดนา ตำนานนักฟุตบอลชาวอาร์เจนตินา เจ้าของฉายา “หัตถ์พระเจ้า” แถลงยืนยันวันพุธ (25 พ.ย.) ว่า มาราโดนาเสียชีวิตจากอาการหัวใจวายด้วยวัย 60 ปี หลังจากที่เจ้าตัวเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดที่สมองและออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา

ขณะที่ประธานาธิบดีอัลแบร์โต เฟอร์นันเดซ ของอาร์เจนตินา แถลงแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของมาราโดนา พร้อมประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศเป็นเวลา 3 วัน

ด้านสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา นำโดยเคลาดิโอ ทาเปีย ประธานสมาคมฯ แถลงแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของยอดตำนานลูกหนังของประเทศ “คุณจะอยู่ในใจเราเสมอ” ทาเปียกล่าวไว้อาลัยแก่มาราโดนา

สำหรับ ดิเอโก มาราโดนา โลดแล่นในฐานะตำนานลูกหนังตลอดกาลของโลก ผลงานที่โดดเด่นที่สุด คือ ช่วยให้ทีมชาติฟ้า-ขาว อาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ปี 1986 โดยก่อตำนานที่โลกไม่มีวันลืมในแมตช์ที่เจอกับทีมชาติอังกฤษ ซึ่งมาราโดนา ยิงประตูด้วยการกระโดดใช้มือปัดบอลเข้าประตู พาทีมฟ้า-ขาว ถือถ้วยแชมป์บอลโลกในปีนั้น ทำให้การยิงประตูนั้นถูกเรียกกันว่า “หัตถ์พระเจ้า”

Back to top button