3 โรงเรียนดัง ประกาศชัด นักเรียนไม่แต่งเครื่องแบบ ผิดระเบียบ “ศธ.” มีโทษทางวินัย

3 โรงเรียนดัง ประกาศชัด นักเรียนไม่แต่งเครื่องแบบ ผิดระเบียบ “ศธ.” มีโทษทางวินัย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากกรณีที่กลุ่มนักเรียนเลว ประกาศเชิญชวนนักเรียนทั่วประเทศให้แต่งกายชุดไปรเวท ไปโรงเรียนในวันอังคารที่ 1 ธ.ค. ซึ่งเป็นวันเปิดเทอมวันแรกนั้น นอกจากทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. จะออกมาประกาศเตือนว่าเป็นการผิดระเบียบการแต่งชุดเครื่องแบบนักเรียน ตามระเบียบที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนดแล้ว

วานนี้ 30 พ.ย.63 โรงเรียนหอวัง ยังได้ออกประกาศ เรื่อง แนวปฏิบัติสำหรับครูในการดูแลนักเรียน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563

โดยมีใจความสำคัญในข้อ 5. ระบุว่า ดูแลการแต่งกายของนักเรียนให้อยู่ในเครื่องแบบนักเรียนของโรงเรียนหอวัง และ ข้อ 6. กรณีพบนักเรียนแต่งกายไม่เป็นไปตามระเบียบ / แนวปฏิบัติ / ข้อตกลงของโรงเรียน ครูเวรประจำวัน ครูที่ปรึกษา หรือครูผู้สอน ปฏิบัติดังนี้

6.1 ให้ครู ที่พบ นำนักเรียนไปที่หอประชุมโรงเรียน เพื่อรับคำฟังคำชี้เเจงเเละทำความเข้าใจกับนักเรียน

6.2 แจ้งผู้ปกครอง และเชิญผู้ปกครองมารับทราบ เพื่อหาแนวทางดูแลช่วยเหลือนักเรียน

6.3 ในกรณีที่นักเรียนไม่สามารถปฏิบัติตามระเบียบ และแนวทางปฏิบัติของทางโรงเรียนได้ ให้นักเรียน และผู้ปกครองลงชื่อยืนยัน รับรองข้อมูล

นอกจากนี้ ก็ยังมีโรงเรียนเขมะสิริอนุสสรณ์ และโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ได้ออกประกาศขอความร่วมมือผู้ปกครองให้ช่วยดูแลนักเรียน แต่งกายให้ถูกตามระเบียบด้วย

ทั้งนี้ โรงเรียนหอวัง และโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) เป็นหนึ่งในรายชื่อโรงเรียนที่จะร่วมบอกลาเครื่องแบบ ตามที่ทางภาคีนักเรียน KKC และกลุ่มนักเรียนเลว อ้างถึง ซึ่งเบื้องต้นมีทั้งหมด 23 โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย, โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา, โรงเรียนกัลยาณวัตร, โรงเรียนสุรนารีวิทยา, โรงเรียนชลกันยานุกูล, โรงเรียนสารวิทยา, โรงเรียนหอวัง, โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ, โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน, โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, โรงเรียนสตรีวิทยา, โรงเรียนบดินทรเดชา สิงห์ สิงหเสนี, โรงเรียนสตรีวิทยา 2, โรงเรียนศรียานุสรณ์, โรงเรียนมัธยมตากสิน, โรงเรียนสวนกุหลาบรังสิต, โรงเรียนเบญจมราชาลัย, โรงเรียนชลราษฎรอำรุง, โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย, โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น,โ รงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย, โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล, โรงเรียนสตรีราชินูทิศ

 

 

Back to top button