สังคมข่าวหุ้น

*บิ๊กตู่รอด


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*บิ๊กตู่รอด

*หุ้นไทยเมินบิ๊กตู่ไม่ผิด อยู่พักบ้านรับรองนาน 6 ปี  หลังศาลฯมีมติเป็นเอกฉันท์ ขณะที่ม็อบพรึบเตรียมยกระดับ กูรูเตือนให้จับตา  ด้านต่างชาติลุยต่อ ซื้ออีก 1 พันล้านบาท ส่วนข่าวดีวัคซีนป้องกันโควิด เริ่มใช้สัปดาห์หน้า แนวรับ 1,400  จุด แนวต้าน 1,425 จุด

*KBANK ลั่นปันผลต้นปี 64 นางสาวขัตติยา  อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK ประกาศพร้อมจ่ายเงินปันผลงวดปี 2563 ตามเงื่อนไขของธนาคารแห่งประเทศไทย  ส่วนแผนธุรกิจธนาคารปี 2564 รออีกนิดยืนยันเดินหน้าลุยลงทุนต่างประเทศตามแผนเดิม

*พงศธร ทวีสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) หรือ ปตท.สผ. จัดสรรงบประมาณลงทุน 5 ปี (ปี 64-68) ลงตัว รวม 23,637 ล้านเหรียญสหรัฐ (เทียบเท่า 734,845 ล้านบาท) ประมาณการอัตราการเติบโตของปริมาณการขายโดยเฉลี่ยต่อปีแบบทบต้น (Compound Annual Growth Rate: CAGR) ในช่วง 5 ปี ที่ประมาณ 6%

*ชนันต์ ชาญชัยณรงค์ ผู้จัดการ CMDF เผย CMDF ได้ร่วมมือกับสภาธุรกิจตลาดทุนไทย สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย สมาคมบริษัทจัดการลงทุน และองค์กรในตลาดทุน สนับสนุนการจ้างงาน CMDF จะให้ทุนเป็นค่าใช้จ่ายในการจ้างงานระยะเวลา 1 ปี โดยสนับสนุนสูงสุด 180,000 บาทต่อคนต่อปี  เพื่อจ้างนักศึกษาที่จบการศึกษาใหม่ตั้งแต่ระดับอนุปริญญาในปี 2563 ซึ่งมีผู้ประกอบการในตลาดทุนเข้าร่วมโครงการ 64 บริษัท ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ 35 แห่ง บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน  19 แห่ง  บริษัทที่ทำธุรกรรมในตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้าและวาณิชธนกิจ 10 แห่ง รวมจำนวนการรับนักศึกษาจบใหม่ทั้งสิ้น 555 ราย คิดเป็นประมาณ 3.5% ของจำนวนพนักงานในอุตสาหกรรม

*อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ คว้างานใหม่  หลังร่วมลงนามในสัญญาก่อสร้างกับการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อดำเนินการก่อสร้างโครงการความร่วมมือระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนในการพัฒนาระบบรถไฟความเร็วสูงเพื่อเชื่อมโยงภูมิภาค ช่วงกรุงเทพมหานคร  หนองคาย (ระยะที่ 1 ช่วงกรุงเทพมหานคร  นครราชสีมา) งานสัญญาที่ 3-4 งานโยธาสำหรับช่วงลำตะคอง สีคิ้ว และช่วงกุดจิก โคกกรวด

*สุชัย กอประเสริฐศรี ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กิจการบรรจุภัณฑ์จากเยื่อและกระดาษ บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP)  เปิดตัว SCGP-Inspired Solutions Studio ภายในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดปทุมธานี เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่างในการนำเสนอสินค้าและบริการด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจร ตลอดจนทำความเข้าใจกับโซลูชันต่าง ๆ ของ SCGP เช่น โซลูชันสำหรับเศรษฐกิจหมุนเวียน โซลูชันสำหรับงายย่อย โซลูชันเพื่ออำนวยความสะดวก โซลูชันบรรจุภัณฑ์อัจฉริยะ โซลูชันสำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ โซลูชันด้านกิจกรรมการตลาด เป็นต้น

*นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น (CRC) ตั้งเป้าผลการดำเนินงานปี 64 จะกลับมาเติบโตเท่ากับปี 62 ที่มีรายได้รวม 2.23 แสนล้านบาท เป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจที่น่าจะฟื้นตัวดีขึ้น และความหวังของวัคซีนโควิด-19 ส่งผลดีต่อทุกกลุ่มธุรกิจที่กระจายตลาดไปทั้งในไทย, เวียดนาม และอิตาลี ซึ่งกลยุทธ์หลักในปีหน้า บริษัทจะมุ่งเน้นการรุกตลาดออนไลน์มากขึ้น โดยตั้งเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนรายได้จากออนไลน์เป็น 10-15% จากปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ที่ 8% หรือคิดเป็นการเติบโตเกือบ 200% ต่อไตรมาส

*นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.ดุสิตธานี (DTC) เปิดตัวโรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า สิงคโปร์ อย่างเป็นทางการในวันที่ 4 ธันวาคม 2563 ณ ใจกลางลากูน่า เนชั่นแนล กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ หนึ่งในสนามกอล์ฟชั้นนำชื่อดังของสิงคโปร์ และนับเป็นรีสอร์ตแห่งแรกของเครือดุสิตธานีในสิงคโปร์ อีกทั้งเป็นการแสดงให้เห็นถึงทิศทางกลยุทธ์ของบริษัทในวิถีชีวิตแบบใหม่ (New Normal)

Back to top button