สังคมข่าวหุ้น

*ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (8 ธ.ค. 63) ปิดที่ระดับ 1,478.92 จุด เพิ่มขึ้น 29.09 จุด (2.01%) มูลค่าการซื้อขาย 123,403.97 ล้านบาท 


ย่าหยา

*ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (8 ธ.ค. 63) ปิดที่ระดับ 1,478.92 จุด เพิ่มขึ้น 29.09 จุด (2.01%) มูลค่าการซื้อขาย 123,403.97 ล้านบาท

*ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โควิด-19 กลับมาระบาดในบางพื้นที่ของประเทศอีก และคงต้องจับตาดูกันอย่างใกล้ชิด แม้ว่า “อนุทิน ชาญวีรกูล” รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข จะออกมายืนยันอย่างมั่นอกมั่นใจ ว่า “ไทยยังไม่เจอโควิดระบาดระลอกใหม่ และไม่มีการล็อกดาวน์” ก็ตามเจ้าค่ะ

*ขณะที่ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ มีวันเทรดซื้อ-ขายหุ้นน้อยนิด ทำให้นักลงทุนได้ลงทุนก่อนหยุดยาวแค่ 2 วัน (8-9 ธ.ค. 63) เดี๊ยนอยากแนะนำนักลงทุนอย่าลืมจับจังหวะลงทุนกันดี ๆ น้า เดี๋ยวหาว่าย่าหยาไม่เตือน

*เปิดตลาดภาคเช้าวานนี้ (8 ธ.ค. 63) ดัชนีพุ่งกว่า 10 จุดจนดันตลาดปิดภาคเช้ากว่า 30 จุด ก่อนปิดตลาดช่วงเย็นลดลงเล็กน้อย งานนี้ได้ความเชื่อมั่นที่มีมากขึ้นจากนักลงทุน หลังจากความชัดเจน Fund Flow จะไหลเข้ามาลงทุนในหุ้นไทยอย่างต่อเนื่อง

*หุ้นเนื้อหอม SAK บริษัท ศักดิ์สยามลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) เปิดเทรดวันแรก ก็ราคาสุดแรง 7.05 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO ที่ 90.54% ก่อนจะมีปิดตลาด 8.20 บาท เปลี่ยนแปลงจากราคาไอพีโอบวก 121.62% งานนี้นักลงทุนจุดพลุสวย ๆ กันเลยจ้า

*จับตาว่าที่หุ้นน้องใหม่ตลาด mai อย่าง IND บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์ เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ที่จะเข้าเทรด mai ในวันที่ 22 ธ.ค.นี้ จะสวยส่งท้ายปีหรือไม่ หลังให้มีการเปิดจอง IPO ช่วงวันที่ 14-16 ธ.ค. 63 มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยกำหนดราคาเสนอขายหุ้นละ 1.10 บาท

*ช่วงนี้ JWD บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) ไปไหนมาไหนใคร ๆ ก็รุมเชียร์ “ซื้อ”  โบรกฯ มองกำไรเข้าสู่ช่วงขาขึ้น โดยข่าววัคซีนโควิด-19 เป็นตัวช่วยหนุนธุรกิจห้องเย็น ยังไงก็คงต้องติดตามกันต่อไป ว่าจะรุ่งดังเขาว่ากันไหม

*GULF บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ยินดีกับ “สารัชถ์ รัตนาวะดี” ที่สามารถครองแชมป์เศรษฐีหุ้นไทยปี 63 เป็นสมัยที่ 2 จากวารสารการเงินธนาคารร่วมกับคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการจัดอันดับเศรษฐีหุ้นไทยประจำปี

*“ผยง ศรีวณิช” KTB ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) นอกจากครองตำแหน่ง Bank of the Year 2020 in Thailand จาก The Banker แล้ว ช่วงนี้ยังเดินสายช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แบบรัว ๆ เลยเจ้าค่ะ ล่าสุด จับมือกับโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย (UNDP) และมูลนิธิรักษ์ไทยระดมทุนฟื้นฟูเกาะเต่า

*ฝั่งแบงก์รัฐก็ไม่น้อยหน้า “วิทัย รัตนากร” ธนาคารออมสิน จัดบิ๊กโปรเจกต์ “ออมสินเพื่อสมุย : SAMUI MODEL” พร้อมยกทีมผู้บริหาร กรรมการสินเชื่อ และพนักงานออมสินกว่า 500 ชีวิต ลงพื้นที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ให้ความช่วยเหลือแบบปูพรมและทันที เน้นการอนุมัติและมอบสินเชื่อแบบเร่งด่วนเป็นกรณีพิเศษ หลังเศรษฐกิจเกาะสมุยได้รับผลกระทบอย่างหนักเพราะขาดนักท่องเที่ยว

*ปิดท้ายด้วยข่าวดี ๆ กับโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ล่าสุด ครม.เห็นชอบโครงการคนละครึ่งเฟส 2 เรียบร้อย “อนุชา บูรพชัยศรี” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คาดว่าเริ่มลงทะเบียนเช้า 16 ธ.ค.นี้ ประชาชนคนไหนที่พลาด อย่าลืมลงทะเบียนกันนะจ๊ะ

*วัลลภา ไตรโสรัส CEO บมจ.แอสเสท เวิรด์ คอร์ป AWC แจ้งว่า AWC และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการส่งเสริมศักยภาพและสนับสนุนผู้ประกอบการไทย เปิดตัว “AEC TRADE CENTER – PANTIP WHOLESALE DESTINATION” ศูนย์ค้าส่งครบวงจรใหญ่ที่สุดในภูมิภาค CLMVT หนึ่งเดียวใจกลางกรุง เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบธุรกิจส่งออก เข้าถึงข้อมูลด้านการตลาด และการค้าระหว่างประเทศ สนับสนุนพื้นที่จัดแสดงและจำหน่ายสินค้าแก่ผู้ประกอบการส่งออกของไทย ในศูนย์ค้าส่งฯ ไม่เสียค่าเช่านาน 6 เดือน

Back to top button