สังคมข่าวหุ้น

*จับตาฟุตซี่ปรับน้ำหนักหุ้นไทย


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*จับตาฟุตซี่ปรับน้ำหนักหุ้นไทย

*ตลาดหุ้นไทยยังแกว่งไซด์เวย์ รอการปรับน้ำหนักลงทุนของฟุตซี่  มีผลวันที่ 18 ธ.ค.นี้ พร้อมทั้งหุ้นจีน (47 ล้านเหรียญสหรัฐ) และติดตามการปรับน้ำหนักหุ้นเข้า/ออก  SET50 และ SET100  พร้อมทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 9 แสนล้านดอลลาร์ของรัฐบาลสหรัฐ เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ขณะที่วัคซีนทยอยฉีดแล้ว มองภาพรวมยังเป็นบวก แนวรับ 1,475 แนวต้าน 1,495 จุด

*บิ๊กตู่โวรอลุ้นคนละครึ่งเฟส 3-4  หุ้นค้าส่งคึก  MAKRO, BJC รับอานิสงส์โครงการคนละครึ่ง หลังจากวานนี้ยอดลงทะเบียน 5 ล้านราย เต็มหมดภายใน 2 ชั่วโมงแรก ส่วน DTAC ยอมรับระบบล่มจริง พร้อมชดเชยค่าเสียหายให้ลูกค้าที่พลาดลงทะเบียนคนละครึ่ง ด้านกสทช.แนะนำให้ชดเชยในวงเงิน 3,500 บาท

*จิรวัฒน์ สุภรณ์ไพบูลย์  Private Banking Group Head ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) มั่นใจปี 64 จะสามารถรั้งตำแหน่งผู้นำไพรเวตแบงกิ้งไทยได้อย่างแน่นอน  จากกลยุทธ์การลงทุนที่นำเสนอสามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างยั่งยืนสม่ำเสมอในทุกสภาพเศรษฐกิจ ล่าสุดได้รับคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืน THSI (Thailand Sustainability Investment) ประจำปี 2563 เป็นปีที่ 5

*บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด รับรางวัลยอดเยี่ยม Deal of the Year ด้านการระดมทุน ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ที่เสนอขายต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ให้กับบมจ.บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ (BAM) โดย ภควัต โกวิทวัฒนพงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท ทรีนีตี้ วัฒนา จำกัด (มหาชน) รับมอบจาก ดร.ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในงาน SET Awards 2020

*BGRIM จัดทัพใหม่ หลังที่ประชุมคณะกรรมการอนุมัติแต่งตั้ง ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ แต่งตั้งนางปรียนาถ สุนทรวาทะ ให้ดำรงตำแหน่ง รองประธานกรรมการ (Vice Chairperson) และปรับเปลี่ยนบทบาทจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มาเป็นกรรมการบริหาร บี.กริม เพาเวอร์

*ชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) มั่นใจบริษัทมีสถานะทางการเงินที่มั่นคงและสภาพคล่องสูง วางแผนเติบโตต่อเนื่องผ่านธุรกิจหลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานสีเขียวและธุรกิจพลังงานชีวภาพที่มีผลประกอบการดีเยี่ยมในปีนี้ ช่วยลดผลกระทบจากอุตสาหกรรมน้ำมัน ทำให้บริษัทสามารถเติบโตต่อเนื่องอย่างยั่งยืน

*TTCL ส่งสัญญาณฟื้นตัวปีหน้า รอผลประมูลและเตรียมเข้าประมูลงานมูลค่ารวมกว่า 6.5 หมื่นล้านบาท คาดคว้างาน 2 หมื่นล้านบาท ส่วนในไตรมาส 4/63 มีลุ้นกำไรพุ่งต่อ คาดว่าจะรับรู้รายได้ 1,800 ล้านบาท ดีกว่าไตรมาส 3/63 ที่รับรู้รายได้ 1,500 ล้านบาท ปีหน้าเซ็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) โรงไฟฟ้า Ahlone เฟส 2 ในเมียนมา กำลังการผลิต 388 เมกะวัตต์ เงินลงทุน 650 ล้านเหรียญสหรัฐ ปลายไตรมาส 1/64 หรือ ต้นไตรมาส 2/64 กูรูมองราคามีแนวโน้มปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังผ่านจุดต่ำสุดแล้ว

Back to top button