น้ำมัน WTI ลดลง 31 เซนต์ หลังตัวเลขศก.ซบเซา หวั่นกระทบอุปสงค์น้ำมัน

น้ำมัน WTI ลดลง 31 เซนต์ หลังตัวเลขศก.ซบเซา หวั่นกระทบอุปสงค์น้ำมัน


ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลงในวันนี้ โดยได้รับแรงกดดันจากคำสั่งขายทำกำไรหลังจากราคาพุ่งขึ้นกว่า 2% เมื่อคืนนี้ นอกจากนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซาของสหรัฐยังส่งผลให้นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมัน

โดย ณ เวลา 18.42 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.พ. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX ลดลง 31 เซนต์ หรือ 0.64% แตะที่ 47.81 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทั้งนี้ นักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาน้ำมันดิบ WTI พุ่งขึ้นกว่า 2% เมื่อคืนนี้ อันเนื่องมาจากรายงานของสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ซี่งระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 562,000 บาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 18 ธ.ค.

นอกจากนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐซึ่งมีการเปิดเผยเมื่อคืนนี้ ยังสร้างแรงกดดันต่อราคาน้ำมัน โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดขายบ้านใหม่ดิ่งลง 11.0% สู่ระดับ 841,000 ยูนิตในเดือนพ.ย. ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 995,000 ยูนิต

โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐยังระบุด้วยว่า การใช้จ่ายส่วนบุคคลของผู้บริโภคสหรัฐลดลง 0.4% ในเดือนพ.ย. ซึ่งเป็นการปรับตัวลงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนเม.ย. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.3% ในเดือนต.ค.

Back to top button