เชียงใหม่คลายล็อก! ผู้ว่าฯ ยกเลิกปิดพท.เสี่ยง ไฟเขียวนั่งกินเหล้าในร้านได้ไม่เกิน 4 ทุ่ม

เชียงใหม่คลายล็อก! ผู้ว่าฯ ยกเลิกปิดพท.เสี่ยง ไฟเขียวนั่งกินเหล้าในร้านได้ไม่เกิน 4 ทุ่ม


นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงนามในคำสั่งจังหวัดเชียงใหม่ 11/2564 เรื่องผ่อนคลายมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 เนื่องจากขณะนี้สถานการร์การแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ไม่พบผู้ติดเชื้อมาเป็นระยะเวลาหลายวันแล้ว และสถานการณ์มีแนวโน้มดีขึ้นตามลำดับ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ได้พิจารณาแล้ว เห็นว่า เพื่อให้การดำเนินชีวิตประจำวันของประชาชนกลับคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็ว จึงพิจารณาผ่อนคลายมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ตามมติที่ประชุม วันที่ 19 ม.ค.2564 ให้ยกเลิก ข้อ 2 ในคำสั่งที่ 6/2564 กรณีให้ปิดสถานที่ที่มีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่ของโรค สนามมวย สถานที่ฝึกซ้อมมวย สนามแสดงศิลปะมวยไทย ยกเว้น สถานที่ในสถานศึกษาและกิจกรรมที่เกี่ยวกับการเรียนการสอน และสถานที่ซึ่งมุ่งเน้นการขาย จ่ายแจก แลกเปลี่ยน สุรา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพื่อดื่มกินในสถานที่และบริเวณนั้น อาทิ ร้านเหล้าตอง ฯลฯ

รวมทั้งยกเลิกคำสั่ง 7/2564 ให้ร้านอาหารหรือเครื่องดื่มให้เปิดแบบนั่งกินที่ร้านได้ ระหว่าง 05.00 น. – 22.00 น. ห้ามบริโภคสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในสถานที่ดังกล่าว และห้ามแสดงดนตรี การเต้น หรือการแสดงอื่นใดเพื่อการบันเทิง และกรณีร้านอาหารหรือเครื่องดื่ม สามารถใช้สถานที่เพื่อการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ได้ไม่เกิน 22.00 นาฬิกา

Back to top button