ดีเดย์ 6 โมงเช้าพรุ่งนี้ เริ่มลงทะเบียน “เราชนะ” ! “คลัง” มั่นใจระบบไร้ปัญหา

ดีเดย์ 6 โมงเช้าพรุ่งนี้ เริ่มลงทะเบียน “เราชนะ” ! “คลัง” มั่นใจระบบไร้ปัญหา


น.ส.กุลยา ตันติเตมิท รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กล่าวถึงการลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ” ในวันพรุ่งนี้ (29 ม.ค.64) ซึ่งเป็นวันแรกที่เปิดให้ลงทะเบียน สำหรับกลุ่มที่ไม่ใช่กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และร่วมมาตรการรัฐผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” มาก่อนนั้น เชื่อว่าระบบจะสามารถรองรับคนที่สนใจมาลงทะเบียนได้ไม่มีปัญหา เพราะเป็นคนละระบบกับโครงการ “คนละครึ่ง”

โดยเปิดให้ลงทะเบียนได้ตลอด มีเวลาในการกรอกข้อมูล และรอ OTP ยืนยัน ไม่ใช่ใครมาก่อนได้ก่อน โดยขอให้ผู้กรอกข้อมูลระมัดระวังการลงทะเบียนให้ถูกต้อง เช่น การกรอกสระ พยัญชนะต่างๆ

ส่วนกรณีที่ให้ผู้ที่มีแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ที่ได้รับสิทธิร่วมโครงการคนละครึ่งอีก 1.34 ล้านคน ให้ยืนยันตัวตนภายในวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา เพื่อให้อยู่ในฐานข้อมูลคัดกรองร่วมโครงการ “เราชนะ” นั้น น.ส.กุลยา กล่าวว่า จากข้อมูลพบว่ามีผู้ไม่ยืนยันตนภายในเวลาที่กำหนดกว่า 3 แสนคน ซึ่งในจำนวนนี้ หากมีคุณสมบัติและต้องการใช้สิทธิ “เราชนะ” จะต้องมาลงทะเบียนผ่านเว็บไซด์ www.เราชนะ.com ภายในวันที่ 29 ม.ค.-12 ก.พ.นี้ เพราะถือว่าไม่ได้สิทธิอัตโนมัติ

“ในกลุ่มเก็บตกคนละครึ่ง 1.34 ล้านคน มีผู้ไม่มายืนยันตัวตน 3 แสนคน ส่วนกลุ่มที่ยืนยันตัวตนแล้วไม่ต้องทำอะไร ระบบจะทำการคัดกรอง และให้ตรวจสอบสิทธิได้วันที่ 5 ก.พ.นี้ ถ้าเข้าข่ายก็จะได้รับเงินเยียวยา 7,000 บาททันที ตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ.เป็นต้นไป ส่วน 3 แสนสิทธิ เข้าใจว่าที่ไม่ยืนยันตัวตน อาจเป็นกลุ่มข้าราชการ กลุ่มพนักงานตามมาตรา 33 ที่ไม่ต้องการร่วมเราชนะ ก็สามารถใช้สิทธิ”คนละครึ่ง” ครั้งแรกให้ทันภายในวันที่ 7 ก.พ. เหมือนเดิม” น.ส.กุลยา กล่าว

ขณะนี้มีผู้ใช้สิทธิในโครงการ “คนละครึ่ง” ทั้งเฟส 1 และ 2 จำนวน 15 ล้านคน ใช้เงิน 3,500 บาทหมดแล้วกว่า 2.6 ล้านคน สะท้อนให้เห็นว่าคนใช้จ่ายกันเป็นจำนวนมาก โดยยอดใช้จ่ายสะสมล่าสุดอยู่ที่ 7.6 หมื่นล้านบาท ขณะที่การขยายมาตรการคนละครึ่งเฟส 3 ต้องรอพิจารณาหลังจากโครงการ “เราชนะ” เรียบร้อยก่อน

 

 

Back to top button