ลงซื้อขึ้นขาย

*ใครที่คอยตามการเคลื่อนไหวของหุ้นไทยมาตลอด คงจะมองเห็นว่ารูปแบบยังคงเหมือนเก่า หากแต่คนที่ยังอ่านเกมไม่ออก “โมนิก้า” ต้องขอย้ำอีกรอบว่าต้องคอยระมัดระวังกันเอาไว้บ้าง โดยใช้กลยุทธ์ “ลงซื้อ ขึ้นขาย” เพราะตลาดหุ้นไทยยังคงวนอยู่ในกรอบเดิม ๆ และจากข้อมูลที่ปรากฏให้เห็นเต็มสองลูกตาในเที่ยวนี้ แทบไม่มีอะไรแตกต่างไปจากเดิมสักเท่าไหร่ จึงต้องคอยทำตัวไหลตามน้ำไปก่อนเจ้าค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*ใครที่คอยตามการเคลื่อนไหวของหุ้นไทยมาตลอด คงจะมองเห็นว่ารูปแบบยังคงเหมือนเก่า หากแต่คนที่ยังอ่านเกมไม่ออก “โมนิก้า” ต้องขอย้ำอีกรอบว่าต้องคอยระมัดระวังกันเอาไว้บ้าง โดยใช้กลยุทธ์ ลงซื้อ ขึ้นขาย เพราะตลาดหุ้นไทยยังคงวนอยู่ในกรอบเดิม ๆ และจากข้อมูลที่ปรากฏให้เห็นเต็มสองลูกตาในเที่ยวนี้ แทบไม่มีอะไรแตกต่างไปจากเดิมสักเท่าไหร่ จึงต้องคอยทำตัวไหลตามน้ำไปก่อนเจ้าค่ะ

*ประเด็นที่ทำให้เชื่อเช่นนั้นมาจากหุ้นหลาย ๆ ตัวยังวนเวียนไปมาจากวันก่อนหน้ากระฉูดติดลมบน อยู่ดี ๆ วันนี้กลับโดนขายทิ้งออกมาแบบไม่ไยดีซะอย่างงั้น! ทำเอาดัชนีที่วิ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดที่ 1,511.30 จุด ก่อนจะลงมาปิดตลาดบวกเหลือเพียง 5.67 จุด ที่ระดับ 1,496.78 จุด ทำให้เห็นว่าการลากขึ้นลากลงเป็นเพียงแค่เกมหุ้น ซึ่งผู้ที่มองเกมออกมักเทขายหุ้นทำกำไรเพื่อลดความเสี่ยงก่อนใครเพื่อน หลังจากนั้นค่อยย้อนกลับเข้ามาซื้อหุ้นรอบใหม่ยังไม่สาย “โมนิก้า” ถึงอยากให้ผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การเล่นให้ไวขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุนให้มากขึ้นนะคะ

*ฉะนั้น การที่จะเข้าไปลงทุน “โมนิก้า” ขอแนะนำหุ้นที่พื้นฐานแกร่ง และมีปัจจัยบวกคอยซัพพอร์ต เพราะกลุ่มดังกล่าวจะเป็นกลุ่มที่สามารถดีดกลับขึ้นมาได้ทุกครั้ง เพียงแต่ต้องดูลักษณะการเคลื่อนไหวของหุ้นจากที่  ผ่าน ๆ มา ประกอบกับอัตราส่วนทางการเงินเป็นตัวช่วย หากราคาบนกระดานยังต่ำกว่าพื้นฐานเมื่อไหร่ เป็นจังหวะดีในการเข้าช้อน ใครที่ยังไม่ได้เก็บก็รีบฉวยโอกาสนี้เข้าเก็บตรงกับสำนวนที่ว่า น้ำขึ้นให้รีบตัก  เดี๋ยวจะหาว่าเดี๊ยนไม่เตือน…อิอิ

*ประเดิมตัวแรกกับหุ้น DOHOME สามารถยืนแข็งโด่เด่ตั้งแต่เช้าจรดเย็น ก่อนจะมาปิดที่ 20.10 บาท บวกไป 0.80 บาท หรือขึ้นไป 4.15% ด้วยมูลค่า 894.39 ล้านบาท ถือเป็นการปิดตัวแบบสวยงามตามท้องเรื่อง แต่คงจะต้องดูกันต่อไปอีกสักนิดว่าวันนี้จะยืนระยะไหวหรือเปล่า? เพราะที่ผ่านมาราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมากพอสมควร ประกอบกับค่า P/E ในระดับนี้คงต้องลองชั่งใจกันดูนะเจ้าค่ะ

*เช่นเดียวกับ NCH วิ่งไฟแล่บจนชนซิลลิ่งที่ 1.09 บาท บวก 0.25 บาท หรือบวกไป 29.76% มูลค่าการซื้อขาย 13.27 ล้านบาท เล่นเอา “โมนิก้า” ต้องคอยเอามือทาบอกหลายครั้ง เพราะพฤติกรรมของหุ้นตัวนี้จากที่ผ่านมาจะเป็นการเคลื่อนไหวแบบแกว่งออกข้างในกรอบจำกัดเสียมากกว่า การที่หุ้นวิ่งพรวดพราดขึ้นมาครั้งนี้ จึงต้องคอยระวังเอาไว้เสียหน่อย เดี๊ยนไม่อยากจะเห็นปรากฏการณ์ล่อเม่าเข้ากองไฟ จึงอยากให้ตั้งสติก่อนตัดสินใจยังไงล่ะจ๊ะ

*ในรายของ ETE วันก่อนปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างร้อนแรงมาปิดที่ระดับ 1.16 บาท บวกไป 0.09 บาท หรือขึ้นไป 8.41% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 12.47 ล้านบาท แต่หากดูจากพฤติกรรมราคาหุ้นตัวนี้ “โมนิก้า” มองเป็นเพียงการเด้งตัวขึ้นสั้น ๆ เท่านั้น แถมการกระชากขึ้นไปทำให้แก๊ปค่อนข้างกว้าง หุ้นจึงมีโอกาสที่จะไหลลงปิดแก๊ปได้ “โมนิก้า” เลยอยากขอสะกิดสักนิดว่าอย่าผลีผลามเข้าไปเหมือนคนไม่เจนสนามจะดีกว่าเจ้าค่ะ

*มาต่อกันที่หุ้นแบงก์อย่าง TISCO วิ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 95.00 บาท บวก 4.75 บาท หรือ 5.26% ซื้อขายหนาแน่นถึง 1.89 พันล้านบาท “โมนิก้า” บอกได้คำเดียวว่าหุ้นตัวนี้ ของจริง ไม่ใช่ของเก๊!” มองจากปัจจัยพื้นฐานที่เป็นตัวผลักดัน แถมด้วยการแจกเงินปันผลงวดปี 63 ยีลด์สูงเกือบ 7% ถึงไม่ต้องแปลกใจที่จะยังเป็นหุ้นขวัญใจนักลงทุนน้อยใหญ่ เพราะเหมาะทั้งลงทุนยาว หรือจะเล่นสั้นก็แจ่มว้าวเจ้าค่ะ

*อีกหนึ่งตัวอย่างที่ “โมนิก้า” หมายมั่นเอาไว้เป็นพิเศษในเที่ยวนี้ก็คือ GUNKUL ด้วยกำไรปี 63 เป็นแรงส่งให้ราคาหุ้นเริ่มไต่ระดับขึ้นมา จนล่าสุดขึ้นมาปิดที่ 2.72 บาท บวกไป 0.14 บาท หรือขึ้นไป 5.43% ด้วยมูลค่า 280.02 ล้านบาท ถือเป็นช็อตที่น่าตามต่อยาว ๆ เพราะราคาในวันนี้ยังค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับความสามารถทำกำไรต่อจากนี้ ยิ่งหากมองสัญญาณเทคนิคยิ่งน่าสนใจเพิ่มอีกเป็นเท่าตัวเลยนะตะเอ๊งงงง!

*ปิดท้ายที่หุ้น KUN ราคาไต่ระดับขึ้นมาต่อเนื่อง ล่าสุดปิดตลาดที่ระดับ 2.28 บาท บวกไป 0.04 บาท หรือขึ้นไป 1.79% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 30.70 ล้านบาท ปูทางด้วยสตอรี่การเติบโตแข็งแกร่งทั้งรายได้ทั้งกำไร พร้อมปันผลเป็นหุ้นกับเงินสด แถมแว่วมาอีกว่าปี 64 ผลงานก็ยังไปต่อหลังตุนแบ็กล็อกแน่น! เดี๊ยนถึงไม่แปลกใจที่จะมีนักเล่นทยอยเก็บเข้าพอร์ตอยู่เรื่อย ๆ เจ้าค่ะ

Back to top button