นายกฯ โต้สั่งกักตุนวัคซีนโควิดให้ VIP เผยอนุมัติงบจัดหาล็อต 2 วางเป้าฉีด 60% ของประชากร

นายกฯ โต้สั่งกักตุนวัคซีนโควิดให้ VIP เผยอนุมัติงบจัดหาล็อต 2 แล้ว วางเป้าฉีดให้กลุ่มเป้าหมายครบ 60% ของประชากรทั้งประเทศ


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวการกักตุนวัคซีนโควิด-19 ไว้ให้สำหรับบุคคลระดับวีไอพี หลังกระจายไปในแต่ละจังหวัดว่า จะต้องกลับไปตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง แต่ส่วนตัวยืนยันว่าไม่เคยสั่งการให้มีการกักเก็บกักตุนไว้ให้ใครทั้งสิ้น เช่นเดียวกับที่กระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่าไม่เคยสั่งการในลักษณะเช่นนี้ เพราะการกระจายวัคซีนเป็นเรื่องของคณะกรรมการแต่ละจังหวัดที่ต้องดำเนินการให้เกิดความเป็นธรรม โปร่งใส ตามสิ่งที่ได้กำหนดไว้ นั่นคือการดูแลประชาชนที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ควบคู่ไปกับบุคลากรทางการแพทย์ โดยเฉพาะในพื้นที่ท่องเที่ยว

นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า การกระจายวัคซีนในช่วงแรกอาจจะมีปัญหาบ้าง เพราะวัคซีนที่ได้รับมามีจำกัด แต่ในระยะต่อไปเชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้น โดยวันนี้ได้อนุมัติงบประมาณจัดหาวัคซีนในล็อตที่ 2 เพิ่มเติม และคาดว่าจะสามารถฉีดวัคซีนให้กับประชาชนจนครบ 60% ของประชาชนกลุ่มเป้าหมายทั้งประเทศ ดังนั้นจึงขอให้ทุกคนมีความเชื่อมั่นทั้งในเรื่องของการจัดหา และการฉีดวัคซีน

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า แม้จะไม่มีนโยบายกักตุนวัคซีน แต่ก็จำเป็นที่จะต้องวางแผนแจกจ่าย และฉีดวัคซีนให้เป็นไปตามแผนที่กำหนด ตามจำนวนวัคซีนที่มีอยู่

Back to top button