สังคมข่าวหุ้น

*วัคซีนหนุนดัชนี


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*วัคซีนหนุนดัชนี

*หุ้นไทยคึกคักรับกระแสฉีดวัคซีน และวัคซีนพาสปอร์ตที่จะหารือกันเร็ว ๆ นี้ หุ้นกลุ่มรับประโยชน์ทั้งกลุ่มท่องเที่ยว โรงแรม และโรงพยาบาล AOT, BDMS, MINT ปรับตัวขึ้นถ้วนหน้า ขณะที่กลุ่มการเงินรวมทั้งพลังงาน เด้งรับการฟื้นตัวเศรษฐกิจ หลังตู่เตรียมเปิดประเทศ ดันดัชนีวานนี้พุ่งกระฉูด แนวรับ 1,520 จุด แนวต้าน 1,560 จุด

*จับตา ZMICO ล่าสุดวันจักร์ บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ZMICO ออกมาชี้แจงกรณีราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมาผิดปกติในช่วงนี้ ว่าไม่มีอะไรในกอไผ่จริง ๆ แต่นักลงทุนก็ยังเชื่อว่าถ้า ระเฑียร เข้ามาถือหุ้นใหญ่แล้วจะไม่มีอะไรก็แปลกอยู่นะ ทั้งวอลุ่มและราคาเลยปรับขึ้นกันแบบฉุดไม่อยู่กลัวตกรถกันทั้งรายย่อยและรายใหญ่

*“บิ๊กตู่” เชื่อสายสีส้มจบสวย จากกรณีการล้มประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรีว่า อยู่ในกระบวนการแก้ปัญหา เนื่องจากรัฐบาลมีนโยบายที่จะพัฒนาเรื่องของรถไฟฟ้าทุกสายทุกสีให้ได้โดยเร็ว ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่ที่คณะทำงานและส่วนที่รับผิดชอบ ไม่ได้อยู่ในระดับที่นายกฯ สั่งการได้ แต่เมื่อมีการฟ้องร้องก็ต้องแก้ปัญหา พูดคุยกันเพื่อหาทางออก ไม่ให้มีผลกระทบทางกฎหมาย ซึ่งหน้าที่นายกฯ จะไปดูที่ข้อกฎหมายเท่านั้น

*ทีวี ไดเร็ค (TVD) วางเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนยอดขายช่องทางออนไลน์ในปีนี้เป็น 15% จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนยอดขายประมาณ 8% ด้วยกลยุทธ์ Harmonized Channel ผสานความแข็งแกร่งทุกช่องทางขาย ทั้งทีวีโฮมช้อปปิ้ง อีคอมเมิร์ซ คอลล์เซ็นเตอร์ พร้อมทั้งเตรียมทรานส์ฟอร์มองค์กรในเครือ คือ บริษัท เอบีพีโอ จำกัด (ABPO) สู่การเป็น Tech Company ซึ่งมีเป้าหมายในอนาคตที่จะนำ ABPO เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

*ธานิน สัจจะบริบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) หรือ BM ปลื้มผลงานปี 63 บริษัทฯ มีรายได้รวม 998.82 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 85.49 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 9.36% เมื่อเทียบกับปีก่อน และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 56.16 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.15 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 55.96% เมื่อเทียบกับปีก่อน

*ณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) วางเป้าหมายปี 2564 ยอดใช้งานบริการทางการเงินเพิ่ม 30% จากปีก่อน โดยมีแผนเปิดตัว ตู้ถอนเงิน Mini ATM ผลักดันตู้บุญเติมให้มีบริการทางการเงินครบวงจร ฝาก-โอน-ถอน-เปิดบัญชี และการให้สินเชื่อ พร้อมเพิ่มพันธมิตรตัวแทนธนาคารทั้ง Bank และ Non-bank รวมถึงมุ่งขยายฐานลูกค้าคนไทยและต่างด้าว นอกจากนี้ยังมีแผนเปิดช่องทางและบริการใหม่ รวมทั้งติดตั้งตู้รูปแบบใหม่อีก 5,000 ตู้ ภายใต้งบลงทุน 500 ล้านบาท

*สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) รับแบบรายงานการได้มาของหุ้น บมจ.เอ็มพีจี คอร์ปอเรชั่น (MPG) โดย นายธิบดี มังคะลี ซึ่งเป็นการได้มา เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2564 จำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มา คิดเป็น 15.28% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการจำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มา คิดเป็น 21.76% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

*เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดใจครั้งแรกหลังโควิด-19 คลี่คลาย สร้างกำไรนิวไฮในรอบ 3 ปี  แตะ 1,119 ล้านบาท ชี้ปัจจัยความสำเร็จปรับตัวเร็ว และพร้อมตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เปิดเกมรุกลงสนามธุรกิจปีฉลู บุกทุกช่องทาง เปิด 17 โครงการ รวมมูลค่า 15,700 ล้านบาท

Back to top button