ADVANC ได้รับคัดเลือกจาก DJSI กลุ่มธุรกิจบริการสื่อสารโทรคมนาคมรายแรกของไทย

ADVANC เผยได้รับคัดเลือกจาก DJSI ในกลุ่มธุรกิจบริการสื่อสารโทรคมนาคมเป็นรายแรกของไทย


นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC  หรือเอไอเอส เปิดเผยว่า จากการประกาศรายชื่อบริษัทที่มีการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนควบคู่ไปกับการรับผิดชอบสังคมและสิ่งแวดล้อม ในปี 58 ของ Dow Jones Sustainability Indices (DJSI)  เอไอเอส ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่มธุรกิจบริการสื่อสารโทรคมนาคม (Telecommunication Services) รายแรกของประเทศไทย ถือเป็นความสำเร็จในการดำเนินงานด้วยความยั่งยืนของบริษัท

“เอไอเอส มีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับการประกาศรายชื่อ อยู่ในดัชนีประเมินผลความยั่งยืนระดับสากล Dow Jones Sustainability (DJSI) ในปี 58 ซึ่งปีนี้เป็นปีแรกที่บริษัทได้เข้าร่วมรับการประเมินซึ่งความสำเร็จครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และความร่วมมือ ของคณะกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงาน ในทุกภาคส่วนขององค์กร ที่มีส่วนสร้างให้เกิดความสำเร็จ ที่สำคัญเอไอเอส มุ่งดำเนินธุรกิจให้เติบโตไปพร้อมๆ กับการพัฒนาสังคม และรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ด้วยเราตระหนักในหน้าที่ และความรับผิดชอบที่มีต่อส่วนรวม และเติบโตควบคู่กันไปกับสังคมและประเทศอย่างยั่งยืน” นายสมชัย กล่าว

สำหรับ Dow Jones Sustainability Indices (DJSI) คือ ดัชนีวัดความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล โดยพิจารณาครอบคลุมประสิทธิภาพการบริหารจัดการของธุรกิจใน 3 มิติ คือ เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ซึ่งในแต่ละปีจะมีการคัดเลือกบริษัทชั้นนำขนาดใหญ่กว่า 3,000 แห่งทั่วโลก จาก 59 อุตสาหกรรม ได้รับเชิญให้เข้าร่วมตอบแบบสอบถามเพื่อประเมินผลความยั่งยืนจากวิธีการดำเนินธุรกิจ ผ่าน 3 มิติ ดังกล่าว และนำไปจัดอันดับกับบริษัทอื่นๆในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกัน โดยแต่ละปีบริษัทที่ได้คะแนนสูงสุด 10% แรกของแต่ละอุตสาหกรรมจะได้รับการประกาศรายชื่ออยู่ใน Dow Jones Sustainability Indices (DJSI)

Back to top button