กลุ่ม “REDEM” นัดชุมนุมพรุ่งนี้ “ผบ.ตร.” ปรามอย่าใช้ความรุนแรง ไม่อยากปะทะโดยไม่จำเป็น!

กลุ่ม “REDEM” นัดเดินเท้า ห้าแยกลาดพร้าวไปศาลอาญา พรุ่งนี้ (6 มี.ค.64) “ผบ.ตร.” ปรามอย่ายกระดับใช้ความรุนแรง ไม่อยากปะทะโดยไม่จำเป็น


พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่หลายกลุ่มนัดชุมนุมทำกิจกรรมในวันที่ 6 มี.ค.ว่า จากที่เจ้าหน้าที่ได้ติดตามสถานการณ์คาดว่าจะมีการชุมนุมใน กทม.โดยเฉพาะการชุมนุมของกลุ่ม REDEM บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ก่อนเคลื่อนไปยังหน้าศาลอาญา และมีกลุ่มที่นัดชุมนุมหน้ากรมทหารราบที่ 11

ผบ.ตร.กล่าวว่า ต้องทำความเข้าใจว่าขณะนี้อยู่ในสถานการณ์ที่มีการบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่กลุ่มผู้ชุมนุมก็พยายามจะยกระดับการใช้ความรุนแรง ขณะที่เจ้าหน้าที่จะยังยึดหลักไม่ทำสิ่งที่เกินกว่ากรอบของกฎหมาย แต่คงต้องเตรียมการให้มากกว่าเดิม เพื่อพยายามจำกัดความสูญเสียและบาดเจ็บให้น้อยลงให้ได้

ส่วนกรณีที่มีการจับกุมผู้ชุมนุมในช่วงผ่านมา เนื่องจากกระทำความผิดซึ่งหน้า ผบ.ตร. ย้ำว่า “อยากให้กลุ่มผู้ชุมนุมใช้สติคิดให้ดี คนบางคนมาชักชวนท่านให้เตรียมอุปกรณ์ เตรียมโล่ เตรียมแป๊บเหล็ก ต้องคิดให้ดี ทำอย่างนั้นมันไม่ได้อะไรกับประเทศชาติ ถ้าคิดว่าสิ่งที่ทำอยู่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนโดยรวม แน่ใจเหรอว่าทำอย่างนั้นจะเป็นประโยชน์ โดยเฉพาะการชุมนุมของกลุ่ม REDEM ที่หน้าศาลอาญา ทางตำรวจนครบาลได้มีการพูดคุยประสานกับทางสำนักงานศาลยุติธรรมอยู่ตลอด การชุมนุมมันผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินอยู่แล้ว ถ้ามีการชุมนุมแบบนั้นก็ไม่อยากเห็นภาพรุนแรงหรือปะทะกันโดยไม่จำเป็น” ผบ.ตร.กล่าว

Back to top button