สังคมข่าวหุ้น

*เจอแนวต้าน 1,560 จุด


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*เจอแนวต้าน 1,560 จุด

*หุ้นพลังงานนำโดยกลุ่มปตท. ขึ้นนำตลาดวานนี้ บวกข่าวดีที่นายกฯ เตรียมผ่อนคลายการกักตัวนักท่องเที่ยวก่อนไปสู่การเปิดประเทศปลายปีนี้ ทำให้ช่วงเช้าตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นอย่างแรง แต่ดัชนีก็ยังไม่สามารถผ่านแนวต้าน 1,560 จุดได้  เนื่องจากถูกเทขายทำกำไรออกมา หลังจากขึ้นมาร้อนแรงมาหลายวัน แนวรับ 1,530 จุด แนวต้าน 1,560 จุด

*SAWAD คืนฟอร์มหุ้นกำไรโตสูง ด้วยฝีมือบริหารของธิดา แก้วบุตตา โบรกดาหน้าอัพเกรดกันยกใหญ่ ราคาตอนนี้สูงสุด 101 บาท หลังจับมือออมสินยิ่งเหมือนเสือติดปีก บริหารต้นทุนทางการเงินได้ดีขึ้น และยังเป็นบริษัทที่ครบเครื่องมีสินเชื่อครอบคลุมทุกประเภท รองรับการเติบโตและแข่งขันในอนาคตได้สบาย

*กองทุนไล่เก็บหุ้น TMB เข้าพอร์ตวอลุ่มทะลัก หลังจากแลกการ์ดมานาน งานนี้กูรูมองราคาหุ้นจะทยอยปรับขึ้น จากกำไรที่เติบโตของแบงก์ในอนาคต รายย่อยจะเข้าลงทุนถือว่าปลอดภัย เมื่อเทียบกับแบงก์ใหญ่ที่ปรับตัวขึ้นไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนแนวต้าน 1.30 บาท คาดว่าจะผ่านได้เร็ว ๆ นี้

*บัณฑิต อนันตมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ (BAM) เตรียมตั้งโฮลดิ้งส์ต่อยอดการเติบโตของธุรกิจ แตกไลน์ธุรกิจของบริษัทลูกในเครือ นำไประดมทุนผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ โดยลดการพึ่งพาเงินทุนจาก BAM

*พิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) เผยแผนการดำเนินงานในปี 64 ตั้งเป้ามีกำไรก่อนหักภาษีและค่าเสื่อม (EBITDA) เติบโตอยู่ที่ 10-15% เนื่องจากเห็นโอกาสเติบโตในอุตสาหกรรมน้ำมันภาพรวมต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ทำให้บริษัทตั้งเป้าเพิ่มปริมาณการจำหน่ายน้ำมันในปีนี้โต 8-12% จากปีก่อนอยู่ที่ 4,959 ล้านบาท และปริมาณการจำหน่ายแก๊ส LPG คาดโต 15-20% หรือคิดเป็น 97,000 ตัน จากปีก่อนอยู่ที่ 87,000 ตัน โดยแผนขยายสาขาทั้งธุรกิจน้ำมันและธุรกิจที่ไม่ใช่ธุรกิจน้ำมัน (นอนออยล์) ปีนี้

*นางสาววราลักษณ์ งามจิตรเจริญ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซิก้า อินโนเวชั่น (ZIGA) ลงนามทำสัญญาข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในการพัฒนา และก่อสร้างโรงเรือนปลูกพืชกัญชาและกัญชง กับ บริษัท ทีเอสซีจี กรุ๊ป จำกัด โดยบริษัทรับหน้าที่ในการรับสร้างโรงเรือนให้กับทีเอสซีจี กรุ๊ป ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ได้รับอนุญาตให้ปลูกกัญชาจากภาครัฐ ภายใต้กลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มปลูก และแปรรูปบุกเกษตรอินทรีย์บ้านทุ่มแพม ซึ่งถือเป็นวิสาหกิจชุมชนขนาดใหญ่

*บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) ขายหุ้นกู้ของบริษัทครั้งที่ 1/2564 มูลค่าไม่เกิน 1,500 ล้านบาท แบ่งเป็นจำนวนเสนอขาย 1,200 ล้านบาท และหุ้นกู้สำรองไม่เกิน 300 ล้านบาท โดยอายุหุ้นกู้ 2 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.00% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก  ๆ 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้

*ศรุต เรียวรักษา ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) เผยบริษัทตั้งงบลงทุนปี 64 ไว้ที่ 6,100 ล้านบาท ซึ่งต่ำกว่าช่วงปีก่อนหน้านี้ที่ใช้งบลงทุนราวปีละ 10,000 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมามีการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ไปค่อนข้างมากแล้ว แต่ในปีนี้งบลงทุนส่วนใหญ่จะนำไปใช้ปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตของโรงไฟฟ้าต่าง ๆ ให้มีผลผลิตที่ดีขึ้น รวมไปถึงมองหาการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าใหม่ ๆ เพิ่มเติม คาดว่าจะเริ่มมีรายได้จากธุรกิจใหม่ ๆ เข้ามาเพิ่มชัดขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง โดยบริษัทยังคงเดินหน้าลงทุนโครงการโรงงานแบตเตอรี่ โครงการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและเรือไฟฟ้า รวมไปถึงสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าด้วย

*นางสาวพจณี คงคาลัย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) เพื่อนำเสนอประกันภัยผ่านสาขาธนาคารกรุงเทพ ได้แก่ กรมธรรม์ประกันภัยโควิด คัฟเวอร์ คุ้มครองกรณีตรวจพบว่าเป็นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ซึ่งจะได้รับเงินก้อนทันทีสูงสุดถึง 50,000 บาท รวมถึงล่าสุดได้ออก กรมธรรม์ประกันภัยผลกระทบจากการฉีดวัคซีนโควิด เพื่อคุ้มครองกรณีได้รับผลกระทบจากการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

*กัมพล ตติยกวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PSTC  ลุยก่อสร้างโครงการระบบท่อขนส่งน้ำมัน เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมระยะทาง 342 กิโลเมตรมูลค่าโครงการ 9.76 พันล้านบาท ล่าสุดมีความคืบหน้าไปกว่า 65% คาดโครงการดังกล่าวสามารถเปิดดำเนินการได้ในเดือนตุลาคม 2564 ตามแผนที่วางไว้ และเริ่มรับรู้รายได้ทันที

*นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ ก.ล.ต. จัดประชุมแลกเปลี่ยนความเห็นกับประธานกรรมการบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เพื่อส่งเสริมความยั่งยืนในธุรกิจจัดการลงทุน และการพัฒนาอุตสาหกรรมกองทุนรวม โดยพัฒนากองทุนรวมที่รองรับสินทรัพย์เพื่อการลงทุนประเภทใหม่ ๆ และกองทุนรวมเพื่อความยั่งยืน (ESG fund) การขยายฐานผู้ลงทุน รวมถึงการบริหารความเสี่ยงให้พร้อมรับความผันผวนของตลาดการเงินโลก

Back to top button