เอกชนหนุน “สธ.” สู้โควิด มอบตู้เก็บวัคซีน-อุปกรณ์ Monitoring 3.9 ลบ. ให้รพ.รัฐ 77 จังหวัด

เอกชนหนุน “สธ.” สู้โควิด มอบตู้เก็บวัคซีน-อุปกรณ์ Monitoring 3.9 ลบ. ให้รพ.รัฐ 77 จังหวัด


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข รับมอบตู้เก็บวัคซีน และอุปกรณ์ Monitoring ให้แก่สถานพยาบาลของรัฐ 77 จังหวัด มูลค่า 3,927,000 บาท จากนายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) และคณะผู้บริหารกลุ่มอุตสาหกรรมไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น และเครือข่ายภาคเอกชนภายใต้โครงการ “FTI ช่วยชาติสู้ COVID-19”

นายอนุทิน กล่าวว่า รัฐบาลได้มีนโยบายจัดหาวัคซีนโควิด-19 เพื่อฉีดให้กับทุกคนในประเทศไทย ตามความสมัครใจให้ครอบคลุมภายในปี 2564 เพื่อให้ทุกคนในประเทศมีความปลอดภัย ซึ่งขณะนี้ประเทศไทยได้รับวัคซีนโควิด-19 แล้ว จากบริษัทซิโนแวค 2 แสนโดส และบริษัทแอสตราเซเนกา 117,300 โดส และจะได้รับอีก 8 แสนโดสจากบริษัทซิโนแวคในเดือนมีนาคมนี้ จึงต้องมีอุปกรณ์จัดเก็บเพื่อรักษาคุณภาพของวัคซีนให้ได้ตามมาตรฐานที่อุณหภูมิระหว่าง 2 ถึง 8 องศาเซลเซียส

“ในวันนี้เป็นที่น่ายินดีที่ทางสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) และกลุ่มในเครือ ได้ให้การสนับสนุนนำตู้เก็บวัคซีนและอุปกรณ์ Monitoring มามอบให้แก่สถานพยาบาลของรัฐ 77 จังหวัด ซึ่งถือเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นและมีความสำคัญมากในขณะนี้” นายอนุทินระบุ

ทั้งนี้ ตู้เก็บวัคซีนล็อตแรกได้ส่งมอบให้แก่สถานพยาบาลของรัฐ 21 จังหวัด เป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 5 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา และจะส่งมอบตู้เก็บวัคซีนล็อตที่ 2 และ 3 อีกจำนวน 56 จังหวัดให้แล้วเสร็จภายในเดือนเมษายนนี้

Back to top button