สังคมข่าวหุ้น

*CPF บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร ลำพังขายหมู ขายไก่ ไม่สามารถเป็นแรงส่งให้ราคาหุ้นวิ่งผ่าน 30.00 บาทขึ้นมาได้ แต่พอผู้บริหารออกมาให้ข่าวว่าสนใจธุรกิจ “กัญชง” เท่านั้นแหละ ก็ทะลุแนวต้านที่เปรียบเสมือนเป็นกำแพงเมืองจีนขึ้นมาได้ แต่ยังต้องจับตาว่า ราคาจะยืนเหนือ 30.00 บาทได้กี่เพลา แรงของกัญชง จะช่วยให้ 30.00 บาท ที่เป็นแนวต้าน พลิกมาเป็นแนวรับได้หรือไม่ หุ้นตัวนี้แฟนคลับเยอะเสียด้วยสิ


คาเฟอีน

*CPF บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร ลำพังขายหมู ขายไก่ ไม่สามารถเป็นแรงส่งให้ราคาหุ้นวิ่งผ่าน 30.00 บาทขึ้นมาได้ แต่พอผู้บริหารออกมาให้ข่าวว่าสนใจธุรกิจ “กัญชง” เท่านั้นแหละ ก็ทะลุแนวต้านที่เปรียบเสมือนเป็นกำแพงเมืองจีนขึ้นมาได้ แต่ยังต้องจับตาว่า ราคาจะยืนเหนือ 30.00 บาทได้กี่เพลา แรงของกัญชง จะช่วยให้ 30.00 บาท ที่เป็นแนวต้าน พลิกมาเป็นแนวรับได้หรือไม่ หุ้นตัวนี้แฟนคลับเยอะเสียด้วยสิ

*TQM บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น ของ “กลุ่มพรรณิภา” ก่อนหน้านี้ราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาด้วยแรงส่งของ “ประกันโควิด” แต่พอเรื่องโควิดเริ่มคลี่คลาย ทำให้ราคาหุ้นค่อย ๆ ปรับลง และมาเคลื่อนไหวในกรอบ 114–118 บาทต่อหุ้น แต่จริง ๆ แล้ว รายได้และกำไรหลักของ TQM ไม่ได้มาจากเรื่องประกันโควิด ทว่ามาจากการขายประกันปกตินี่แหละ ขณะที่ TQM ยังคงเดินหน้าออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เข้าซื้อกิจการเพิ่ม และการขยายตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะดีลเข้าซื้อกิจการ จะทำให้ P/E ลดลงมาเหลือ 30-35 เท่า ส่วนกำไรไตรมาส 1/2564 ยังร้อนแรง และดันทั้งปีเติบโต 22-25%

*OR  บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก สุดยอด “หุ้นมหาชน” อย่างแท้จริง  มีแนวต้านสำคัญ 31.25 บาท และผ่านค่อนข้างยาก ส่วน 16 มี.ค.นี้ จะขึ้นเครื่องหมาย XD เพื่อจ่ายเงินปันผล 0.10 บาทต่อหุ้น ไม่น่าจะมีนัยสำคัญต่อราคาก่อนขึ้น XD มากนัก และคงจะโฟกัสไปยังแนวโน้มไตรมาส 1/2564 เลยว่า จะออกมาเท่าไหร่ โดยเฉพาะยอดขาย “กาแฟ” ที่หลายคนสนใจ หลังจากไตรมาส 4/2563 ขายได้ 74 ล้านแก้ว ทำให้ตัวเลขทั้งปีพุ่งขึ้นเป็น 274 ล้านแก้ว เพิ่ม 3.8%

*ซีอีโอ AAV หรือ แอร์เอเชีย  สันติสุข คล่องใช้ยา ประกาศลั่น พร้อมกลับมาให้บริการเส้นทาง “ภายในประเทศ” ได้ครบทั้ง 40 เส้นทาง เริ่มตั้งแต่ 1 เม.ย.นี้เป็นต้นไป เช่น  ดอนเมือง-เชียงใหม่ 13 เที่ยวบินต่อวัน  ภูเก็ต 11 เที่ยวบินต่อวัน หาดใหญ่ 8 เที่ยวบินต่อวัน สุราษฎร์ธานี 6 เที่ยวบินต่อวัน สู่เชียงราย ขอนแก่น อุดรธานี 5 ต่อวัน เป็นต้น “เส้นทางจากสุวรรณภูมิ” กลับมาบินครบทั้ง 5 เส้นทาง สู่เชียงใหม่ น่าน ภูเก็ต หาดใหญ่ นครศรีธรรมราช รวมทั้ง “เส้นทางบินตรงข้ามภาค” ที่กลับมาให้บริการครบทั้ง 14 เส้นทาง

*บมจ.บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ หรือ BAM ออกโรงชี้แจงข่าวหลังมีการให้ข้อมูลบริษัทผ่านงาน Opp Day เมื่อวันก่อนหน้าเกี่ยวกับข่าวคาดการณ์กำไรปีนี้แตะ 6.5 พันล้านบาทว่า BAM ได้ตั้งเป้าหมายการเรียกเก็บช่วง 5 ปีข้างหน้า จากการนำกลยุทธ์ทั้งระยะสั้นและยาวมาบริหารจัดการ และพิจารณาความเป็นไปได้ในการขยายขอบเขตดำเนินธุรกิจในอนาคต ส่วนผลเรียกเก็บเงิน ไม่สามารถนำมาใช้คาดการณ์ผลกำไรของ BAM ได้ อ้อ! ส่วนกำไรของปี 2562 จำนวน  6.5 พันล้านบาท มาจากกำไรปกติ 3.5 พันล้านบาท และกำไรพิเศษ 3 พันล้านบาท

*ราคาหุ้นในกลุ่ม Property เริ่มปรับเพิ่มขึ้น จากต้นปีบวกไปแล้ว 15% เทียบกับดัชนีบวก 9% มีปัจจัยจากตลาดมองหาหุ้น Value & Laggard Play ที่ไม่ได้กระทบจากแรงกดของบอนด์ยีลด์ดีดแรง และภาพรวมปีนี้เป็นสัญญาณเทิร์นอะราวด์ตั้งแต่ไตรมาส 2/2564 จะเป็นช่วงที่มาตรการ LTV บังคับใช้ครบ 2 ปี ทำให้ สัญญากู้สำหรับบ้านหลังที่ 2 หลุดเกณฑ์เงื่อนไข LTV เดิมที่จำกัด LTV ที่ 80% ขยับเพิ่มเป็น 90% ลูกค้าจะขอวงเงินกู้ได้เพิ่มขึ้นจากเดิม กลยุทธ์จาก บล.โนมูระฯ แนะนำ SPALI, AP เป็นหุ้นเด่น และเก็งกำไร SIRI ที่จะได้รับประโยชน์มากสุด หากต่างชาติกลับมา

*เสี่ยโบ้พิเชษฐ สิทธิอำนวย ค่ายหลักทรัพย์บัวหลวง นำทีมพร้อมพนักงาน มอบเงินบริจาคเพื่อเป็นค่าอาหารให้เด็ก ๆ รวม 340 คน จำนวนกว่า 4 แสนบาท ที่มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม และบ้านเด็กเร่ร่อน

*ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส. ภายใต้การบริหารของ ) ฉัตรชัย ศิริไล เอ็มดี เอาใจคนอยากมีบ้าน ยกขบวนบ้านมือสองสภาพดี คุ้มราคา 885 รายการ ทั่วประเทศออกประมูลออนไลน์ผ่าน Application : G H Bank Smart NPA ประจำเดือนมีนาคม 2564 เริ่มต้นประมูลลดสูงสุด 40% จากราคาปกติ ราคาเริ่มต้นต่ำสุด 170,000 บาทเท่านั้น และมอบส่วนลดเพิ่มอีก 10% จากราคาที่ปิดประมูลหากทำสัญญาและทำนิติกรรมภายในวันที่ 31 พ.ค.นี้ พร้อมให้ผ่อนดาวน์หรือยื่นกู้อัตราดอกเบี้ย 0% เริ่มประมูลพร้อมวันศุกร์ 12 มี.ค.นี้ ระหว่างเวลา 12.00-13.00 น.

Back to top button