สังคมข่าวหุ้น

*โควิด-ดอกเบี้ยกดดัน


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*โควิดดอกเบี้ยกดดัน

*ตลาดหุ้นทั่วโลกยังหวั่นผลกระทบโควิดระบาดรอบ 3 รวมทั้งแนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้น หลังจากบอนด์ยีลพุ่งไม่หยุด ส่วนตลาดหุ้นไทยรอดูกนง.ประชุมพรุ่งนี้ คาดส่งสัญญาณแนวโน้มเศรษฐกิจและดอกเบี้ยปีนี้ แนวรับ 1,550 จุด แนวต้าน 1,580 จุด

*หุ้นตระกูล J มั่นใจกำไรของบริษัทในปีนี้จะเติบโตก้าวกระโดด ปิยะ พงษ์อัชฌา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ มาร์ท (JMART) เร่งแตกไลน์ธุรกิจของ JMT ที่จะเข้ามาเสริมศักยภาพให้กับธุรกิจในเครือ JMART ด้านประเมินราคาสินทรัพย์และการบริหารจัดการสินทรัพย์ ซึ่ง JMT นั้นมีศักยภาพในการบริหารหนี้ และการเข้าประมูลหนี้ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้

*PACO ราคาพุ่งเหนือจอง 184% สมชาย เลิศขจรกิตติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพรสซิเด้นท์ ออโตโมบิล อินดัสทรีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PACO ผู้นำในธุรกิจผลิตชิ้นส่วนอะไหล่แอร์รถยนต์ในตลาดชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ทดแทน (REM หรือ Aftermarket) ระดับนานาชาติ ปลื้มนักลงทุนตอบรับอย่างหนาแน่น วอลุ่มล้นทะลัก

*ฟินันเซียเปิดตัวรายการไลฟ์สด “หยิบหุ้นมาเล่า” นำโดย สุวัฒน์ สินสาฎก กรรมการผู้จัดการ และทรงกลด วงศ์ไชย นักกลยุทธ์การลงทุน พร้อมด้วยทีมนักวิเคราะห์มาเล่าหุ้นตามทำบทวิเคราะห์ โดยเน้น View ด้านพื้นฐาน Practical และ Momentum เพื่อสร้างความเข้าใจเชิงลึกแก่นักลงทุน

*นางสาวปรมาศิริ มโนลม้าย รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจประกัน ธนาคารไทยพาณิชย์ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค ร่วมมือกับบริษัท เทเวศประกันภัย จำกัด (มหาชน) ออกแบบกรมธรรม์ประกันภัยเพื่อรับมือความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการแพ้วัคซีนโควิด-19 รวมทั้งสิ้น 4 แผนผ่านแอป SCB EASY ตลอด 24 ชั่วโมง

*PSL พุ่งแรง  กูรูมองน่าไปต่อได้อีก หลังอัตราค่าระวางเรือเทกองทำสถิติสูงสุดในรอบ 10 ปี และคาดจะเป็นทิศทางเช่นนี้ในช่วงปี 64-65 บริษัทฟื้นตัวอย่างแท้จริง เพราะคาดว่าจะพลิกมาเป็นกำไรเป็นปีแรกในรอบ 9 ปี

*ฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) รับรางวัล Global Performance Excellence Award 2020 : GPEA 2020 ระดับ Best in Class จาก Asia Pacific Quality Organization, Inc. (APQO) รางวัลเชิดชูเกียรติองค์กรในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่มีความเป็นเลิศในการดำเนินธุรกิจ โดยธอส. เป็น 1 ใน 2 องค์กรแรกของประเทศไทยในรอบ 18 ปี

*ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) สนับสนุนทางการเงิน บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) วงเงินรวม 500 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงการใหม่ “สิริ เพลส พัฒนาการ” ทาวน์โฮมเพื่อคนรุ่นใหม่ ภายใต้แนวคิด “ขยายทุกความชอบให้เป็นไปได้” เพิ่มโอกาสการมีบ้านของคนไทยให้ง่ายที่สุด

*ภูวพิตร ศุภมิตร์โชติมา ขายหุ้นบมจ.จัสมิน เทเลคอม ซิสเต็มส์ (JTS) เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2564 จำนวน 0.0212% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่าย คิดเป็น 4.9935% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

*ศุภกิจ งามจิตรเจริญ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ซิก้า อินโนเวชั่น (ZIGA) เซ็นเอ็มโอยู บริษัท แพล้นโทโลยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัท 1 ใน 7 อันดับแรกของไทยที่ได้รับในอนุญาตจากองค์การอาหารและยา (อย.) นำเข้าเมล็ดกัญชง ก่อสร้างโรงเรือนในลักษณะ Smart Farm โดยมีระบบ AI เข้ามาช่วยควบคุมให้กับกลุ่มเครือข่ายเพาะปลูกของบริษัท แพล้นโทโลยี เบื้องต้นคาดว่าจะมีความต้องการใช้โรงเรือนไม่ต่ำกว่า 4,000-5,000 ไร่

*เนส บรรณรงค์ พิชญากร หลักทรัพย์บัวหลวง ปลื้มกับกระแสตอบรับสำหรับ DR “E1VFVN3001” เพราะนอกจากจะเพิ่มโอกาสกระจายการลงทุนในหุ้นชั้นนำ 30 ตัวแรกของเวียดนามที่มีหลักทรัพย์อ้างอิงเป็น E1VFVN30 ETF ของ Dragon Capital VietFund Management แล้วยังซื้อขายง่ายผ่าน Streaming เหมือนกับหุ้นไทย แถมไม่เสียค่าธรรมเนียมการจัดการ และมีความน่าเชื่อถือเพราะออกโดยหลักทรัพย์บัวหลวงที่ถูกจัดอันดับเครดิต AA จาก Tris Rating ล่าสุด Market cap (AUM) พุ่งทะลุ 400% นับแต่ IPO เมื่อเดือนธ.ค. 62 ผลตอบแทนย้อนหลัง 2 ปี (ตัวเลข ณ วันที่ 11 มี.ค. 64) เมื่อเทียบกับกองทุนเวียดนามอื่น ๆ ยังทำได้สูงสุดที่ 25%

Back to top button