mai ทำออลไทม์ไฮ

* เดิมที “โมนิก้า” ตั้งใจจะเม้าท์ถึงแพตเทิร์นการเคลื่อนตัวของ SET เพื่อเป็นการย้ำหัวหมุดว่า การเคลื่อนตัวยังเป็นรูปแบบเดิม ๆ ไม่มีอะไรมากกว่าที่เคยเม้าท์ให้ฟังก่อนหน้านี้ และนักเล่นต้องเล่นเกมตามน้ำให้ทันกับขบวนทัพขาซิ่ง เพราะการโยกหุ้นไป “ตัวนั้นที ตัวนี้ที” จะถี่ขึ้นกว่าเดิม จึงเป็นเกมที่ทำให้เดี๊ยนเชื่อว่า ตลาดหุ้นไทยต้อง “เซตเกมเพื่อไปต่อ” อีกระยะหนึ่งไงละคะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

* เดิมที “โมนิก้า” ตั้งใจจะเม้าท์ถึงแพตเทิร์นการเคลื่อนตัวของ SET เพื่อเป็นการย้ำหัวหมุดว่า การเคลื่อนตัวยังเป็นรูปแบบเดิม ไม่มีอะไรมากกว่าที่เคยเม้าท์ให้ฟังก่อนหน้านี้ และนักเล่นต้องเล่นเกมตามน้ำให้ทันกับขบวนทัพขาซิ่ง เพราะการโยกหุ้นไป “ตัวนั้นที ตัวนี้ที” จะถี่ขึ้นกว่าเดิม จึงเป็นเกมที่ทำให้เดี๊ยนเชื่อว่า ตลาดหุ้นไทยต้อง “เซตเกมเพื่อไปต่อ” อีกระยะหนึ่งไงละคะ

* ด้วยเหตุนี้อย่าแปลกใจที่ดัชนีทำท่าเหมือนจะลงตลอดเวลา แต่เอาเข้าจริงกลับมีแรงซื้ออัดเข้ามาเมื่อย่อตัวลงมาถึงบริเวณแนวรับสำคัญ จนสุดท้ายดัชนีประคองตัวปิดที่ระดับ 1,566.36 จุด บวกไป 2.40 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 7.65 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นภาพมุมเดิมที่มีให้ทุกเดือน “โมนิก้า” จึงอยากดูอะไรที่แปลก ๆ ใหม่ ๆ เพื่อกระตุ้นต่อมอะดรีนาลีนให้ทำงานมากขึ้นกว่าเดิมก็เท่านั้นเอง!

* ในที่สุด “โมนิก้า” ก็ค้นพบความท้าทายใหม่ที่มาแบบจัดเต็มทุกตัว และมีสตอรี่ที่ทำให้ต้องติดตามกันยาว ๆ ตลอดทั้งปี 2564 และเรื่องที่ว่าก็เกิดขึ้นในตลาด mai ทั้งนั้น! เดี๊ยนจึงขอไล่ยาวไปทีละช็อต เพื่อชี้ให้เห็นทางเลือกในการลงทุนในตลาดเล็กยังเปิดกว้าง บวกกับผลงานของแต่ละตัวในปีที่ผ่านมาก็สะแด๋วแห้ว จึงปักใจเชื่อกันว่า ปีนี้น่าจะทำผลงานได้สุดจัดปลัดบอกอีกปีนะคะ

* แรงแบบเฮถ้วนหน้าต้องยกให้หุ้นน้องใหม่ PACO หลังราคาหุ้นเปิดที่ 3.50 บาท (ราคาจอง 1.40 บาท) ต่อจากนั้นไต่ระดับขึ้นไปเรื่อย ๆ จนขึ้นไปเต็มแม็กที่ 4.20 บาท ก่อนจะย่อตัวลงมานิดหน่อย และปิดไปที่ 3.98.บาท บวกไป 2.58 บาท หรือขึ้นไป 184% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.10 พันล้านบาท พร้อมกับโชว์กำไรปี 2563 โต 150% กลายเป็นประเด็นที่ทำให้ขาลุยเชื่อว่า ปี 2564 ยังจะโตได้อีก เพราะเศรษฐกิจในประเทศเริ่มฟื้นตัวเจ้าค่ะ

* ส่วนรายที่มาแรงพร้อมสตอรี่แน่นปึ๊กอย่าง AIE กลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่แฟนคลับห้ามมองข้าม เพราะมองในมุมของราคาปาล์มขึ้นต่อเนื่อง บวกกับกลีเซอร์รีนเริ่มเดินเครื่อง ก็ทำให้เชื่อได้ว่า ผลงานปีนี้แจ่มชัวร์! แถมเมื่อนำเรื่องราวเชิงเทคนิคมาผูกเรื่องเข้าด้วยกันจะเห็นว่า ราคาปิดที่ 1.69 บาท บวกไป 0.31 บาท หรือขึ้นไป 22.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 729 ล้านบาท เทียบกับปันผล พ่วงด้วยวอร์แรนต์ และบิ๊กล็อต 1.38 บาท ยังมีแก๊ปอีกเยอะพะยะค่ะ

* สตอรี่ดังกล่าวคล้าย ๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้นกับ ZIGA เพราะมีแผนเติบโตที่ค่อนข้างชัดเจน และยังมีการใช้เครื่องมือทางการเงินสารพัดรูปแบบ “โมนิก้า” ถึงรู้สึกยินดีที่เห็นราคาหุ้นขึ้นมาปิดที่ 7 บาท บวกไป 0.90 บาท หรือขึ้นไป 14.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 736 ล้านบาท ท่ามกลาง PE 25 เท่า กลายเป็นช็อตที่ทำให้เชื่อว่า หุ้นจะวิ่งกลับขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 8 บาทอีกครั้งนะจ๊ะ

* เช่นเดียวกับในรายของ SONIC ทำผลงานในช่วงปลายปีก่อนได้อย่างจะแจ้ง และในช่วงครึ่งแรกของปี 2564 น่าจะเห็นผลงานสุดบรรเจิด บรรดานกรู้เลยกระโจนใส่มือเป็นระวิง จนหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 3.20 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 18.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 235 ล้านบาท พร้อมกับทำ all time high แบบนี้ เดี๊ยนขอแนะนำให้ดูสัมภาษณ์สดในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” เวลา 9.30-11.00 น. วันนี้..แล้วจะรู้ว่า เฮียสันติสุข มีดีกว่าที่เราคิดจ้า!

* ประเด็นข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” สนใจหุ้นที่ยังขึ้นไม่เยอะอย่าง INSET ขึ้นมาทันที เพราะตามรูปการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมาบอกให้รู้ว่า นี่เป็นหนึ่งในทางเลือกที่แมงเม่าควรชำเลืองมองไว้บ้าง หลังแมงลือเม้าท์กันสนั่นหวั่นไหวว่า อันเดอร์แวลู! และตอนนี้กำลังเข้าสู่ช่วงของการเขย่าเอาของ จึงอยากให้แฟนคลับประเมินราคาปิดที่ 4.16 บาท บวกไป 0.02 บาท หรือขึ้นไป 0.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 432 ล้านบาท ท่ามกลาง PE 24 เท่า..น่าสนใจอ๊ะป่าว?

* เม้าท์ถึงหุ้นที่ทำ all time high ขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ย่อมมองไปที่หุ้น IP อย่างรวดเร็ว หลังหุ้นขึ้นมาปิดที่ระดับ 23.60 บาท บวกไป 2.10 บาท หรือขึ้นไป 9.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 202 ล้านบาท พร้อมด้วยค่า PE 115 เท่า มันทำให้เดี๊ยนรู้สึกไม่สบายใจอย่างแรง เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นกับหุ้นตัวนี้ผิดธรรมชาติไปหมดทุกเรื่อง จึงอยากให้แฟนคลับไตร่ตรองให้ดีก่อนลุยแบบสุดซอย หลังหามุมที่จะทำให้หุ้นไปต่อสวย ๆ ไม่เจอน่ะสิ

Back to top button