สังคมข่าวหุ้น

*ดัชนีตลาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวในกรอบแคบ วานนี้ขึ้นไปสูงสุด 1,580 จุด หรือชนแนวต้านพอดี แต่ไม่ผ่าน ส่วนต่ำสุดอยู่ที่  1,571 จุด หรือเป็นระดับปิดตลาดพอดี แต่มูลค่าการซื้อขายยังหนาแน่นกว่า 93,972 ล้านบาท


คาเฟอีน

*ดัชนีตลาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวในกรอบแคบ วานนี้ขึ้นไปสูงสุด 1,580 จุด หรือชนแนวต้านพอดี แต่ไม่ผ่าน ส่วนต่ำสุดอยู่ที่  1,571 จุด หรือเป็นระดับปิดตลาดพอดี แต่มูลค่าการซื้อขายยังหนาแน่นกว่า 93,972 ล้านบาท

*กลุ่มหุ้นที่นักลงทุนเล่นกันตอนนี้เหมือนจะพยายามหนีหุ้นขนาดใหญ่ เพราะเล่นเท่าไหร่ราคาไม่ค่อยยอมไป ในทางกลับกัน บางตัวยิ่งนับวันยิ่งถอย สาเหตุน่าจะมาจากต่างชาติยังขายมากกว่าซื้อ และกองทุนเองก็ไม่ได้ตั้งใจเก็บหุ้นเข้าพอร์ตซักเท่าไหร่ กลับโดดเข้ามาเล่นสั้นกับรายย่อยอีก ทำให้ตอนนี้ต้องหันไปเล่นหุ้นขนาดกลางและเล็กแทน และราคายังแลกการ์ดตลาดอยู่

*RT บมจ.ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง ราคาหุ้นขึ้นไปทำนิวไฮ 2.60 บาท ก่อนจะถูกทุบลงมา หุ้นตัวนี้ต้องบอกก่อนว่า ใครจะเข้ามาเล่น ต้องทราบไว้ว่า “เจ้ามือ” เขี้ยวมาก หรือต้องอ่านเกมของเขาให้ออก โดยเจ้ามือที่เล่นหุ้น RT เข้ามาสร้างความปั่นป่วนราคาตั้งแต่วันแรกเข้าเทรดแล้ว ทุบให้ต่ำกว่าไอพีโอ แล้วเข้าไปเก็บเพิ่ม ก่อนจะดึงเช็งราคาเอาไว้ พอเห็นสัดส่วนรายย่อยเริ่มน้อย ก็จะลากขึ้นที ก่อนจะเชือด แล้วทุบลง เช่นเดียวกับวานนี้นั่นแหละ ส่วนพื้นฐานของ RT นั้น ถือว่าดีอยู่แล้ว แต่เจ้ามือทำราคาเสียหมด

*TMB จะขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 29 เม.ย.นี้ เพื่อจ่ายเงินปันผล 0.045 บาทต่อหุ้น คิดเป็นอัตราผลตอบแทนเงินปันผล 3.71% จากราคาปิดวานนี้ 1.21 บาท ถือว่าเป็นยีลด์ที่น่าสนใจ แต่ราคาหุ้นในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ค่อย ๆ ปรับลง แล้วมาอยู่บริเวณ 1.20–1.21 บาท มีไม้ใหญ่ ๆ เข้ามาทยอยเก็บสะสมไปเรื่อย ๆ เข้าใจว่าน่าจะเป็นรายใหญ่เข้ามาซื้อเพื่อเก็งกำไรก่อนขึ้น XD ราว ๆ 1 เดือน หลังจากนั้น จะปล่อยให้ราคาหุ้นวิ่ง แล้วไปขายก่อนขึ้น XD 1 วัน เมื่อถึงเวลานั้น ราคาหุ้นอาจวิ่งไปถึง 1.30 บาท กำไรมากกว่าปันผลซะอีก

*OR  บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก แม้ในเชิงเทคนิคราคาวิ่งไม่ผ่านแนวต้าน 33.50 บาท แต่หากใครติดตามดี ๆ จะรู้ว่า ที่ไม่ผ่าน 33.50 บาท เพราะเป็นการตั้งใจไม่ให้ผ่านของ “เจ้ามือ” หรือรายใหญ่ (มีหลายคน) ที่เข้ามาเล่นหุ้น OR อย่างเมื่อวานนี้ พอราคามาอยู่ 33.50 บาท สักพักใหญ่ ล่อรายย่อยเข้ามาเก็บ หลังจากวาง Bid กับ Offer หลอกล่อว่า ราคาไปต่อแน่ ๆ แต่ที่ไหนได้ กระทืบซะร่วงเลย สาดออกแบบไม้ใหญ่ ๆ ไม้เต็ม ๆ กันแบบรัว ๆ ก่อนที่จะกดราคาลงมาปิด 32.00 บาท แล้วเข้าไปเก็บ พอวันดันราคาล่อเข้ามาเชือดใหม่

*CPF บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร ราคาหุ้นกลับลงมาเคลื่อนไหวในกรอบเก่า ๆ คือ 27-29 บาทต่อหุ้น หลังจากก่อนหน้านี้ได้พลังของ “กัญชง” ทำให้ราคาหุ้นขึ้นไปยืนเหนือ 30.00 บาทได้ถึง 8 วัน (ทำการ) นักลงทุนที่ตามเทรดหุ้นตัวนี้ น่าจะพอทราบทิศทางราคากันดี จึงควรจับจังหวะเล่นรอบกันไป อ้อ…CPF ฝากข่าวมาพอดี จันทร์ 29 มี.ค.นี้ เวลา 13.30 น. ผศ.ดร.เมธี แก้วเนิน รองคณบดีฝ่ายบริหารคณะประมง ม.เกษตรศาสตร์ และ ไพโรจน์ อภิรักษ์นุสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ธุรกิจสัตว์น้ำ CPF จัดโครงการความร่วมมือ “ศูนย์การเรียนรู้การเลี้ยงปลาระบบน้ำหมุนเวียน” เพื่อเป็นห้องเรียนสำหรับนิสิตคณะประมงได้เรียนรู้จากการปฏิบัติจริง ในระบบการเลี้ยงสัตว์น้ำจืดสมัยใหม่ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ปลอดภัย ปลอดสาร พร้อมจำหน่ายผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำฝีมือนิสิต ณ คณะประมง เกษตรศาสตร์ บางเขน

*มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ บอสหญิง บมจ.เมืองไทยประกันภัย หรือ MTI นำทีมออกสินค้าใหม่ ‘Muang Thai Motor EV’ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อพลิกโฉมภาพลักษณ์ประกันรถยนต์ ตอบโจทย์นวัตกรรมสีเขียว (Green Innovation) มอบความคุ้มครองรถยนต์ไฟฟ้าให้แบบครบวงจรครอบคลุมรถยนต์กว่า 12 ยี่ห้อ และรวมไปถึงรถยนต์ซุปเปอร์คาร์ เบี้ยประกันภัยเริ่มเพียง 25,999 บาท/ปี คุ้มครอง 1 ปี

Back to top button