SET สัปดาห์นี้ไซด์เวย์ จับตาประชุมโอเปก ชู SPALI, ICHI, SAPPE หุ้นเด่น

โบรกฯชี้แนวโน้มตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้แกว่งตัวไซด์เวย์ พร้อมจับตาผลการประชุมโอเปกวันที่ 31 มี.ค.-1 เม.ย.นี้ ชู 3 หุ้นเด่น SPALI, ICHI และ SAPPE


Weekly outlook: “Sideways” ต้าน 1,584/1,595 จุด รับ 1,554/,1540 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำประเด็นสำคัญที่น่าจับตาสำหรับสัปดาห์นี้ (29 มี.ค. – 2 เม.ย.64)

  • (*) Global Indicators : US Bond Yield 10 ปี ทรงตัวที่ 1.63% หลังคุณ Jarome Powell ประธาน Fed แถลงต่อสภาคองเกรส โดยไม่ได้ทรงสัญญาณควบคุมตลาดพันธบัตร เนื่องจากมองว่าอัตราเงินเฟ้อที่เร่งตัวในปัจจุบันเป็นแค่ปัจจัยชั่วคราว และย้ำว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจยังห่างไกลเป้าหมายของ Fed อย่างไรก็ตามผลการประมูลพันธบัตรรัฐบาลอายุ 7 ปี มีความต้องการน้อย (สะท้อนจาก Bid to Cover Ratio ต่ำสุดเป็นอันดับสี่ในประวัติการณ์) แสดงถึงนักลงทุนคาดว่าผลตอบแทนพันธบัตรจะเร่งสูงขึ้น สอดคล้องกับคาดการณ์ 10Y UST Yield ของ Nomura จะอยู่ที่ 1.9% ในปี 2564
  • (*/+) US Fiscal Package : สัปดาห์นี้จับตาปธน. Biden เผยแผนกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯขนาดใหญ่ สัปดาห์หน้า ตามแผน Build back better ซึ่งจะช่วยหนุนชนชั้นกลาง และเร่งการลงทุนรวมถึงโครงสร้างพื้นฐานเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันกับจีน คาดหมายถึงแผนเพิ่ม Corporate tax และแผนโครงสร้ างพื้นฐาน 3 ล้านล้านเหรียญฯ (สูงกว่า Nomura คาดที่ 2 ล้านล้านเหรียญฯ)
  • (-) Fund Flows : ความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ หนุนค่าเงินดอลล่าร์แข็งค่า ถ่วงเงินออกจากเอเชีย โดยต่างชาติขายสุทธิ EM-Asia ตลอดสัปดาห์รวม 4,023.7 ล้านเหรียญฯ สะท้อนหุ้นเอเชียยังขาด Momentum บวกส าคัญฯ
  • (-) SET Movement: ตลาดหุ้นไทยยังคงขาดปัจจัยหนุนใหม่ กดดันหุ้นกลาง-เล็กที่ปรับขึ้นเด่นในช่วงต้นสัปดาห์ถูกขายทำกำไร ไปยังหุ้นตัวใหญ่ที่ยัง Laggard และมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ได้แก่ ICT ที่ยัง Laggard และมีแรงเก็งกำไรจากความคืบหน้าการขอชะลอและยืดระยะเวลาในการชำระค่าใบอนุญาตประมูลคลื่นความถี่ 5G
  • (*) Rollover Day: SET50 Future สัญญา H21 จะหมดอายุลงในวันที่ 30 มี.ค. ทำให้อาจเกิดความผันผวนจากการ Rollover ขึ้นได้ในช่วงดังกล่าว สำหรับสถานะของS50 ล่าสุด ตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค. 20 – 25 มี.ค. 20 เป็นดังนี้นักลงทุนต่างชาติ Net Short -6,403 สัญญา นักลงทุนสถาบัน Net Long 14,732 สัญญา และนักลงทุนทั่วไป Net Short -8,329 สัญญา
  • (*) OPEC+ Meeting: 31 มี.ค.-1เม.ย. ติดตามการประชุม OPEC+ จับตาท่าทีของซาอุฯว่าจะเพิ่มกำลังการผลิตหรือไม่ หลังการประชุมครั้งก่อนซาอุฯยอมขยายเวลาลดการผลิตโดยสมัครใจ -1 ล้านบาร์เรลถึงเม.ย.

กลยุทธ์การลงทุน: Dollar Index ที่แข็งค่าขึ้น ยังกดดัน Fund Outflows แนะสะสมหุ้น Mid-Small Cap ในธีม Re-Opening Laggard และ Theme Cannabis/Hemp ยังเด่น-เน้นเก็งกำไร ต่อยอดได้ ส่วนระยะยาวคงคำแนะนำถือหุ้นไทยราว 50% ตั้งรับ Cyclical ปิโตรเคมี กลางปลาย ธนาคาร ประกัน ค้าปลีก ยานยนต์

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้: แนะนำ SPALI, ICHI, SAPPE ส่วนสัปดาห์ก่อน TPCH, ICHI, SAPPE ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย -2.12แย่กว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน 0.70%

1) SPALI (TP 25.00): LTV ใกล้ปลดล๊อคบ้านหลังที่ 2 จาก LTV 80% สู่ 90% เม.ย.นี้

2) ICHI (TP 15.80): ช่วงหน้าร้อน บวกต่อกลุ่มเครื่องดื่ม + โอกาสต่อยอดผลิตภัณฑ์

3) SAPPE (TP 38.00): ลงนาม MOA กับ บจ.ไทย เฮมพ์ เวลเนส ต่อยอดผลิตภัณฑ์

Back to top button