นายกฯ จ่อนำเข้าครม. ปม “สายสีเขียว” ขอทุกส่วนร่วมมือแก้ อย่ามัวทะเลาะ ยึดปชช.เป็นหลัก

นายกฯ จ่อนำเข้าครม. แก้ปม “สายสีเขียว” ขอทุกส่วนร่วมมือแก้ อย่ามัวแต่ทะเลาะ ยึดปชช.เป็นหลัก


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึง ความคืบหน้าการแก้ปัญหาเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียวว่า อยู่ระหว่างขั้นตอนการนำเข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยสิ่งที่คำนึงมากที่สุด คือ ความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชน และรัฐบาลจะเดินหน้าแก้ปัญหาต่อไป

นายกรัฐมนตรี ขอให้ทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องต้องช่วยกันแก้ปัญหา เพราะหลายเรื่องปัญหามีความซับซ้อน แต่รัฐบาลก็ต้องแก้ไข เมื่อแก้แล้วก็มีปัญหาอื่นตามมา ซึ่งต้องแก้ให้ถูกต้อง เพื่อไม่ให้เป็นปัญหาต่อรัฐบาลในอนาคตด้วย

นอกจากนี้ได้ขอความร่วมมือกับภาคเอกชนและภาคธุรกิจต่าง ๆ ด้วย จะทำอย่างไรให้สามารถเดินได้โดยเร็ว และบรรเทาเดือดร้อนประชาชน เพื่อให้ราคาต้นทุนที่ไม่สูงจนเกินไป

“ถ้าทุกคนจะเอาคนละอย่างสองอย่าง มันก็เดินไม่ได้ ทั้งๆที่เรามีความพร้อมอยู่แล้ว มีการเปิดเดินรถไปแล้วด้วย มีการให้บริการไปแล้วบางระยะ นั้นคือ สิ่งที่ประชาชนได้รับประโยชน์ส่วนหนึ่งไปแล้ว ต้องหาวิธีการที่เหมาะสม แต่ถ้ามัวแต่ทะเลาะกัน ขัดแย้ง จับผิดจับถูกกันอยู่แบบนี้มันก็ไปไม่ได้สักอย่าง ขอฝากไว้ด้วย รัฐบาลจะทำให้ดีที่สุด คำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนในทุกเรื่อง”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

Back to top button