LDC มั่นใจรายได้ปี 58 จะเติบโต 10% เผยแผนซื้อกิจการยังไม่ได้ข้อสรุป

LDC มั่นใจรายได้ปี 58 จะเติบโต 10% สำหรับแผนการซื้อกิจการคลีนิกทันตกรรมนั้น ยังอยู่ระหว่างการเจรจา รอสรุปดีลซื้อกิจการภายใน 1 ปี


ทันตแพทย์วัฒนา ชัยวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลดีซี เด็นทัล จำกัด (มหาชน) หรือ LDC เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปี 58 จะเติบโต 10% จาก 341 ล้านบาทในปีก่อน จากแนวโน้มครึ่งปีหลังที่น่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก

โดยเฉพาะไตรมาส 4/58 บริษัทจะสามารถรับรู้รายได้จากการเปิดสาขาใหม่ประมาณ 9 สาขา ได้แก่ สาขาที่จ.มุกดาหาร ,จ.นครพนม ที่จะสามารถเปิดให้บริการได้ในวันที่ 15 ต.ค.58 ,สาขาที่จ.นครราชสีมา จ.เชียงราย จ.นครสวรรค์ จะเปิดให้บริการได้วันที่ 1 ธ.ค.58 และจ.มหาสารคาม จ.ลำปาง จ.นครศรีธรรมราช และจ.อุบลราชธานี ที่จะเปิดให้บริการได้ในช่วงปลายเดือนธ.ค.58 แต่การที่มีค่าใช้จ่ายมากในการเปิดสาขาอาจทำให้ทั้งปีนี้พลิกมาขาดทุนสุทธิได้

โดยคาดว่ากำลังซื้อในช่วงที่เหลือของปีน่าจะปรับตัวดีขึ้น เห็นได้จากการยอดการเข้าใช้บริการที่มีเพิ่มขึ้นในเดือนก.ย.นี้ และน่าจะดีต่อเนื่องไปจนถึงในไตรมาส 4/58 อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าปีนี้คงมีผลขาดทุน จากปีที่แล้วที่มีกำไรสุทธิราว 7 ล้านบาท ขณะที่ในช่วงครึ่งแรกปีนี้มีผลขาดทุนสุทธิ 10.36 ล้านบาท เนื่องจากมีต้นทุนจากการเปิดสาขาใหม่ โดยปัจจุบันบริษัทมีสาขาทั้งสิ้น 21 แห่ง สิ้นปีนี้จะเพิ่มเป็น 30 แห่ง และเพิ่มเป็น 40 แห่งในปี 60 ตามเป้าหมาย ซึ่งจะผลักดันให้รายได้แตะ 1,000 ล้านบาทในที่สุด

สำหรับแผนการซื้อกิจการคลีนิกทันตกรรมนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจา แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดหรือประเมินได้ว่าจะสรุปเมื่อไหร่ แต่อย่างไรก็ตามการเข้าซื้อกิจการจะมีระยะเวลาในการเจรจาอย่างน้อย 1 ปี ถึงจะสามารถสรุปได้

ขณะที่บริษัทยังมีเงินจากการเสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) เหลืออยู่ราว 30-40 ล้านบาท และมีหนี้สินต่อทุน (D/E) 0.26 เท่า ซึ่งยังสามารถกู้ยืมจากสถาบันทางการเงินได้หากเงินลงทุนไม่เพียงพอ

 

Back to top button