เปิดชื่อ 6 หุ้น SET50 ร่วงเกิน 5% DELTA นำทีมดิ่งหนักกด SET รูด 30 จุด!

เปิดชื่อ 6 หุ้น SET50 ร่วงเกิน 5% DELTA นำทีมดิ่งหนักกด SET รูด 30 จุด!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดวันนี้(5พ.ค.64) อยู่ที่ระดับ 1,549.22 จุด ลบ 33.91 จุด หรือ 2.14% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.27 แสนล้านบาท โดยการปรับตัวลงแรงเนื่องจากวิตกโควิดระบาดหนักกระทบเศรษฐกิจไทยโตแย่กว่าคาด ส่งหุ้นบิ๊กแคปถูกเทขายกดดัชนีฯหลุดแนวรับสำคัญ 1,566 และ 1,550 จุด

โดยหุ้น SET50 ที่ปรับตัวแรง 6 อันแรก อาทิ DELTA,KTC,SAWAD,MTC,CPN และ CRC ซึ่งปรับตัวลงแรงเกิน 5%  นอกจากนี้ยังมีหุ้นบวกสวนตลาดได้อย่างแข็งแกร่ง 2 ตัว คือ COM7 และ GLOBAL ที่ดังตารางประกอบ

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ร่วงแรง จากความวิตกสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในประเทศรุนแรงมากขึ้น อาจทำให้เศรษฐกิจไทยเติบโตแย่กว่าคาด ส่งผลให้หุ้นบิ๊กแคปต่างปรับตัวลง โดยเฉพาะกลุ่มแบงก์, ท่องเที่ยว และค้าปลีก ถูกเทขายออกมาจนดัชนีฯหลุดแนวรับสำคัญที่ 1,566 จุด และต่อมาที่ 1550 จุด โดยแนวรับถัดไปอยู่ที่ 1,530 จุด หากหลุดอาจลงลึกได้อีก

ทั้งนี้ แรงขายออกมาก่อนภาครัฐจะประกาศมาตรการเยียวยาและกระตุ้นเศรษฐกิจออกมา ซึ่งคงต้องรอดูว่าจะช่วยฟื้นเศรษฐกิจได้มากแค่ไหน หากมองภาพใหญ่คงทำได้แค่พยุงไว้ โดยคาดว่าปีนี้เศรษฐกิจไทยคงฟื้นตัวได้ช้า ทั้งในส่วนภาคการท่องเที่ยว และการบริโภคในประเทศ เพราะทุกวันนี้คนยังชะลอการใช้จ่าย รวมถึงอาจมีการปรับลดประมาณการการเศรษฐกิจลงอีก ทำให้นักลงทุนต่างชาติเลือกลด position

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียวันนี้ปรับตัวลงเป็นส่วนใหญ่ ส่วนตลาดในยุโรปเทรดบ่ายนี้ปรับขึ้นหลังจากลงไปมากเมื่อวานนี้ เช่นเดียวกับดาวโจนส์ฟิวเจอร์สที่ยืนในแดนบวกได้ โดยประเทศที่พัฒนาแล้วยังมีทิศทางที่ดี

อย่างไรก็ดี ยังต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในประเทศ โดยเฉพาะจำนวนผู้ติดเชื้อ และติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนงวดไตรมาส 1/64 ต่อไป แม้มีแนวโน้มออกมาดีกว่าคาด แต่ไตรมาส 2/64 มีโอกาสแย่ลง โดยเฉพาะเดือน เม.ย.64 จากผลกระทบโควิด-19 ที่ระบาดหนัก และยังมีวันหยุดหลายวันด้วย

แนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (6 พ.ค.) นายถนอมศักดิ์ กล่าวว่า ตลาดฯคงจะต้องรีบาวด์ มิฉะนั้นมีโอกาสที่จะปรับตัวลงลึกอีกได้ พร้อมให้แนวรับ 1,530 จุด ส่วนแนวต้าน 1,560 จุด

Back to top button