สังคมข่าวหุ้น

*โควิดลามหุ้นไทยดิ่ง


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*โควิดลามหุ้นไทยดิ่ง

*ตลาดหุ้นไทยรับผลกระทบไวรัสโควิด-19 ลามไปทั่วประเทศ โดยเฉพาะกรุงเทพฯ ติดเชื้อรายวันพุ่งไม่หยุด ขณะที่วัคซีนล็อตใหญ่ยังไม่มา นักลงทุนเทขายวานนี้ลดเสี่ยง หลุดแนวรับ 1,550 จุด โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มแบงก์ที่มีการยืดพักชำระหนี้ออกไปอีก บวกกับปัจจัยภายนอก หลัง “เจเน็ต เยลเลน” ส่งสัญญาณดอกเบี้ยขาขึ้น แนวรับ 1,535 แนวต้าน 1,565 จุด

*จับตา SCGP-IRPC-COM7 เข้าคำนวณ MSCI Global Standard Index ประกาศรายชื่อวันที่ 11 พ.ค. และมีผลวันที่ 27 พ.ค.นี้ ขณะที่ DTAC และ KBANK-F มีโอกาสหลุดจากเอ็มเอฟซีไอสูง ใครชอบตัวไหนเลือกได้เลยระหว่างหุ้นย่อตัวอยู่

*บอร์ดคณะกรรมการนโยบายการเงิน หรือ กนง.คงดอกเบี้ยไว้ที่ 0.5% หุ้นกลุ่มไฟแนนซ์ อย่าง SAWAD, MTC, KTC โล่งอก แต่ในระยะยาวคงหนีไม่พ้นดอกเบี้ยขาขึ้น หลังจากสหรัฐฯ ส่งสัญญาณชัดเจนที่จะลดความร้อนแรงของเศรษฐกิจที่อาจมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยภายในปีนี้ รวมทั้งต้องมาตรการพักชำระหนี้ต้องยืดออกไปอีก หลังโควิดระบาดหนัก

*กลุ่มค้าปลีกเฮ หลังครม.ไฟเขียวงบ 2 แสนกว่าล้าน เข้าเยียวยาโควิด ตัวเด่น ๆ งานนี้ ยกให้ MAKRO, BJC, CRC และ CPALL กูรูคาดสถานการณ์จะค่อย ๆ ดีขึ้น หลังจากควบคุมการระบาดได้ใน 2 สัปดาห์ข้างหน้า

*รับฟ้อง ล่าสุดพ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย ที่ปรึกษาประธานกรรมการ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เผย ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางมีคำสั่งรับคำฟ้องของ BTS กรณีผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และคณะกรรมการคัดเลือกตามมาตร 36 รวม 7 คน แก้ไขหลักเกณฑ์การคัดเลือกการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) และยกเลิกการประมูล

*ทริสเรทติ้งคงอันดับเครดิตองค์กรของ บมจ.ล็อกซเล่ย์ (LOXLEY) ที่ระดับ BBB” และคงอันดับเครดิตหุ้นกู้มีการค้ำประกันบางส่วนของบริษัทที่ระดับ “BBB+” พร้อมแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่”

*แจ็คกี้ ชาง ประธานบริหาร บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) (DELTA) เผยสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศอินเดียมีความรุนแรงอย่างมาก ส่งผลกระทบต่อการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ของบริษัทในเมือง Krishnagiri ต้องล่าช้าออกไป ทำให้คาดว่าการเปิดการผลิตเชิงพาณิชย์คงต้องเลื่อนออกไปเป็นช่วงไตรมาส 2/65 จากเดิมคาดว่าจะเปิดได้ในไตรมาส 4/64

*นายประกรณ์ เมฆจำเริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) เปิดเผยบริษัทชนะประมูลงานโครงการในประเทศเวียดนาม ได้แก่ งานสายส่งกำลังไฟฟ้า (Transmission line) ของการไฟฟ้าเวียดนาม (Vietnam Electricity หรือ EVN) และงานโรงไฟฟ้าในเวียดนามตอนกลางและตอนใต้ ในเมืองดานัง โฮจิมินห์ ล็องอาน และกว๋างนาม มูลค่ารวมประมาณ 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 1,500 ล้านบาท

*บมจ.อาร์เอส หรือ RS เข้าลงทุนใน บ.โฟร์ท แอปเปิ้ล ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการให้บริการและรับเป็นที่ปรึกษาด้านการตลาด ออนไลน์ Content & Influencer Marketing แบบครบวงจร

*นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บางกอกเดค-คอน (BKD) มั่นใจผลประกอบการจะพลิกมีกำไรสุทธิได้ แม้สถานการณ์โควิด-19 จะกลับมาแพร่ระบาดระลอกใหม่ เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) เกือบ 1.4 พันล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้หลักมาจากลูกค้ากลุ่มโรงพยาบาลประมาณ 60% ที่เหลือกระจายไปในกลุ่มสำนักงาน ที่อยู่อาศัย และโรงแรม

Back to top button