คัด 10 หุ้นปลอดแรงขายต่างชาติ-แนวโน้มปี 64 กำไรโต!

เปิดชื่อ 10 หุ้น mai กำไรปี 63 โตแกร่ง-ปลอดแรงขายต่างชาติ ฟากแนวโน้มผลการดำเนินงานปี 2564 มีโอกาสเติบโตต่อ


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจมูลค่าการซื้อขายสะสมของนักลงทุนต่างประเทศตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. จนถึง 7 พ.ค.2564 พบว่านักลงทุนต่างชาติมียอดขายสุทธิ 3.9 หมื่นล้านบาท ขณะที่นักวิเคราะห์ยังมองว่ามีโอกาสที่นักลงทุนต่างชาติจะยังคงขายหุ้นไทยอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น “ผู้สื่อข่าว” จึงได้สำรวจและรวบรวมผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนในตลาด mai ปี 2563 เทียบกับปี 2562 เนื่องจากหุ้น mai จะไม่เปิดให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามาซื้อขาย ดังนั้นหุ้น mai จึงถือว่าเป็นหุ้นที่ปลอดแรงเทขายจากนักลงทุนต่างชาติ

โดยครั้งนี้ได้ทำการคัดเลือกเฉพาะบจ.ที่มีกำไรสุทธิปี 2563 เติบโตเกิน 1 เท่าตัว หรือ 100% ขณะที่มีแนวโน้มการเติบโตในปี 2564 สูง เนื่องจากเป็นช่วงที่รัฐบาลได้มีการกระตุ้นเศรษฐกิจมากขึ้นจากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งมีหุ้นที่เข้าเกณฑ์ทั้งหมด 10 บจ. ประกอบด้วย ADB , MBAX, ZIGA, 2S, PIMO, ARIP ,XO ,CMC ,TPAC และ TVD

ทั้งนี้ บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ZIGA ได้มีการประกาศผลการดำเนินงานปี 2563 ออกมา โดยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 30.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 198.4% จากงวดเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิเท่ากับ 10.2 ล้านบาท

โดยปัจจัยที่สนับสนุนให้ผลการดำเนินงานปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจาก ปัจจุบันบริษัทเป็นผู้นำในตลาดท่อ Pre-Zinc และยังคงพัฒนาสินค้าเพื่อเพิ่มมูลค่า และต่อยอดธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง โดยเฉพาะการปรับกลยุทธการขายให้เข้ากับยุค “CONVENIENT ECONOMY” โดยมีการขยายฐานลูกค้าไปยังผู้ใช้งานทั้งในส่วนของช่องทางออนไลน์ผนวกกับออฟไลน์ เพื่อสร้างความสะดวกให้กับลูกค้ารายย่อยมากขึ้น

ขณะที่ในไตรมาส1/2564 บริษัทฯปรับกลยุทธ์ในการขยายสาขา outlets โดยการขยายสาขาจากธุรกิจแฟรนไชส์ ซึ่งเป็นโอกาสธุรกิจใหม่ที่สามารถดึงดูดเครื่องข่ายธุรกิจท้องถิ่นมาเป็นกำลังสำคัญในการขยายสาขาโดยจะสร้างพันธมิตรธุรกิจที่เติบโตร่วมกัน พร้อมดำเนินงานการขยายแฟรนชน์ ZIGA OUTLET และขยายสาขาตามเป้าหมายในไตรมาส2/2564 พร้อมทั้งยังดำเนินการ แผนการตลาดที่มุ่งเน้นในการเชื่อมโยงผู้คนมากขึ้น”Connect People” ทั้งในกลุ่มออนไลน์และออฟไลน์

*อนึ่งข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ การตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button