SET เสี่ยงลงต่อตามตปท. แนะเกาะติดเงินเฟ้อสหรัฐฯ-บจ.ประกาศงบฯ

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งซึมตามตลาดภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ติดลบหลัง Valuation แพง และอยู่ในช่วงรอดูตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯที่จะออกมาในคืนนี้ พร้อมให้แนวรับ 1,550-1,560 แนวต้าน 1,587-1,593 จุด


นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งซึมลง คล้ายคลึงกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ต่างเคลื่อนไหวในแดนลบกันหลังจากที่ Valuation แพง มี upside ไม่มาก ทำให้ตลาดฯจะต้องปรับตัวลงก่อน ในช่วงที่กำลังรอดูตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯที่จะออกมาในคืนนี้ ซึ่งหากออกมาไม่สูงมากตลาดฯก็จะคลายความกังวล

ส่วนการปรับน้ำหนักลงทุนของ MSCI ที่ออกมาล่าสุด ได้ประกาศรายชื่อหุ้นคำนวณดัชนีรอบใหม่ แบ่งเป็น 2 ดัชนี คือ MSCI Global Standard มีหุ้นเข้าใหม่คือ CBG และ SCGP ส่วน MSCI Global Small cap มีหุ้นเข้าใหม่คือ ACE PSL RCL SCCC SINGER SYNEX TTA และ TOA ซึ่งคาดว่าจะมีการแกว่งตาม MSCI ปรับน้ำหนัก

ด้านผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่ออกมาส่วนใหญ่จัดว่าดี โดยเฉาะพวกสินค้าโภคภัณฑ์ (Commodity) ทำให้อาจมีการเข้ามาเล่นเก็งกำไรตามงบฯที่ออกมาดีก็ได้ พร้อมให้จับตาบมจ.การบินไทย (THAI) ที่จะโหวตแผนฟื้นฟูกิจการในวันนี้

ทั้งนี้ให้แนวรับ 1,550-1,560 จุด ส่วนแนวต้าน 1,587-1,593 จุด

Back to top button