หุ้นไทยเสี่ยงลงต่อ หวั่นเม็ดเงินต่างชาติไหลออก-ยอดติด “โควิด” วันนี้นิวไฮ!

ดัชนีตลาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับตัวลงต่อ หวั่นเม็ดเงินต่างชาติไหลออกหลังเงินเฟ้อสหรัฐพุ่ง ส่งผลให้คาดการณ์ว่าจะปรับขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด ขณะที่ยอดติด "โควิด" วันนี้ 4,887 ราย


นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะผันผวนตามตลาดต่างประเทศแกว่งตัวแรง โดยตลาดหุ้นดาวนโจนส์ร่วงหนัก แต่ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียติดลบเล็กน้อย หลังนสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค ดีดตัวขึ้น 0.8% ในเดือนเม.ย.เมื่อเทียบรายเดือน สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 0.2% และเมื่อเทียบรายปี ดัชนี CPI พุ่งขึ้น 4.2% ดีดตัวขึ้นมากสุดนับตั้งแต่เดือน ก.ย.51 และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 3.6% ทำให้เกิดความกังวลอาจจะมีการลดการผ่อนคลายนโยบายการเงินในสหรัฐฯ

อย่างไรก็ดี ตลาดบ้านเรายังน่าจะได้แรงหนุนจากการประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนส่วนใหญ่ออกมาดีมาก ทำให้มองว่าแม้ตลาดจะผันผวน แต่ก็ไม่น่าจะเกิด Downside มากนัก พร้อมแนะติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในประเทศ และการทยอยประกาศงบฯช่วงโค้งสุดท้ายต่อไป พร้อมให้แนวรับ 1,560 จุด ส่วนแนวต้าน 1,580 จุด

ขณะที่เช้าวันนี้ (13 พ.ค.2564) ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เปิดเผยจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่พุ่ง 4,887 ราย รวมจากเรือนจำ เสียชีวิต 32 ราย

 

Back to top button