ตั้งเกมใหม่

* ช่วงนี้อาจเป็นจังหวะที่นักเล่นกลุ่มต่าง ๆ รู้สึกห่อเหี่ยวกันไปบ้างก็จริง แต่อย่างน้อยก็ทำให้นักเล่นมีเวลาหยุดพักเพื่อหายใจหายคอ หลังจากโดนมรสุมข่าวลบซัดกระหน่ำอย่างหนักตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น มันเป็นเรื่องปกติสำหรับบรรยากาศการลงทุนที่ไม่มีอะไรมาจรรโลงใจ ผู้เล่นหลายคนเลยใช้วิธี “เก็บคองอเข่า” เพื่อช่วยลดแรงกระแทกอันไม่พึงประสงค์ไงล่ะคะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

* ช่วงนี้อาจเป็นจังหวะที่นักเล่นกลุ่มต่าง ๆ รู้สึกห่อเหี่ยวกันไปบ้างก็จริง แต่อย่างน้อยก็ทำให้นักเล่นมีเวลาหยุดพักเพื่อหายใจหายคอ หลังจากโดนมรสุมข่าวลบซัดกระหน่ำอย่างหนักตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น มันเป็นเรื่องปกติสำหรับบรรยากาศการลงทุนที่ไม่มีอะไรมาจรรโลงใจ ผู้เล่นหลายคนเลยใช้วิธี “เก็บคองอเข่า” เพื่อช่วยลดแรงกระแทกอันไม่พึงประสงค์ไงล่ะคะ

* ด้วยสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” มองการแกว่งตัวไปมาทั้งในแดนบวกและแดนลบ ก่อนจะลงเอยด้วยการยืนปิดที่ 1,549.48 จุด บวกไป 1.35 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 9.73 หมื่นล้านบาท น่าจะเป็นการตั้งเกมใหม่เพื่อทะยานขึ้นไปทดสอบแนวต้านด้านบนอีกครั้ง ซึ่งเป็นการเดิมพันครั้งใหม่สำหรับคนที่เน้นเล่นรอบ เดี๊ยนเลยไม่แปลกใจที่หุ้นบางตัวยังถูกรินขายต่อเนื่อง เพราะมันเป็นช็อตของการวัดกำลังน่ะสิ

* จุดที่น่าสนใจคือ ไม่ว่าผลจะออกมา “ด้านบวก” หรือ “ด้านลบ” ตลาดหุ้นไทยก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า แมงเม่าไทยเก่งจริง (ไม่ได้โม้) และเข้าใจเกมหุ้นได้อย่างทะลุปรุโปร่ง จึงกลับเข้าสู่รูปขบวนเก็บหุ้นเมื่อย่อตัวลงมาอย่างเต็มใจ ซึ่งทำให้การเล่นบนแนวรับสำคัญบริเวณ 1,500 จุด เป็นอะไรที่ตื่นเต้นมาก ๆ เพราะในระหว่างทางจะต้องโดนเขย่าแบบจัดหนักอีกรอบ เพราะข่าวลือยังไม่จางหายไปพะยะค่ะ

* แปลกแต่จริงคงต้องมองไปที่ CPF เป็นรายแรกของการสนทนาในเที่ยวนี้ เพราะผลงานที่ทำออกมาก็ปังสุด แต่ราคาหุ้นในกระดานกลับไม่ได้เรื่องเสียอย่างนั้น “โมนิก้า” ถึงอยากให้ทุกคนมองการยืนปิดที่ระดับ 28.50 บาท ลบไป 0.50 บาท หรือลงไป 1.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.26 พันล้านบาท เทียบกับ PE 9.40 เท่า เหมาะต่อการเข้าเก็บมากขนาดไหน? เพราะเขาได้ประกาศโต้ง ๆ ปีนี้โตสวนโควิดน่ะสิ

* คล้ายกับกรณีของ GUNKUL มีสตอรี่ที่ช่วยบิลด์กำไรปี 2564 ให้โตตามแผน ย่อมเป็นจุดที่ทำให้ “โมนิก้า” รู้สึกดีกับหุ้นตัวนี้มาก ๆ และการวิ่งขึ้นมาปิดที่ 3.82 บาท บวกไป 0.18 บาท หรือขึ้นไป 4.95% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 982 ล้านบาท ยังเป็นจุดที่เหมาะต่อการทยอยสะสม จึงอยากให้แฟนคลับเข้าใจการขยับขึ้นขยับลงต่อจากนี้มีนัยสำคัญ ผสานกับค่า PE ยังอยู่ในระดับ 10 เท่า มันเป็นจุดที่เหมาะต่อการตามดูแบบใกล้ชิดเจ้าค่ะ

* เหมือนกับในรายของหุ้นสีทนได้ TOA กระชากขึ้นมาปิดที่ 36.25 บาท บวกไป 3.25 บาท หรือขึ้นไป 9.85%  ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 670 ล้านบาท ล้วนมาจากผลงานเลิศสะแมนแตน จึงทำให้ขาลุยกระโจนเข้าใส่มือเป็นระวิงอีกรอบนั้น ย่อมเป็นหุ้นทางเลือกที่น่าจับตามองสุด ๆ ผสานกับโบรกเกอร์ต่าง ๆ หันมาเชียร์สุดลิ่มทิ่มประตู ย่อมเป็นใบเบิกทางชั้นยอดสำหรับการ follow buy นะจ๊ะ

* ส่วนคนที่เน้นหนักเรื่องเก็งกำไร “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้นโรงหมอ CHG เป็นรายถัดมาในทันที เพราะเมื่อดูจากไทม์ไลน์โควิด-19 ยังอยู่กับเราไปอีกนาน หุ้นโรงหมอรายนี้ย่อมได้ประโยชน์กับเรื่องดังกล่าวเต็ม ๆ แรงซื้อถึงพรั่งพรูเข้ามาอีกรอบ จนหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 3.30 บาท บวกไป 0.26 บาท หรือขึ้นไป 8.55% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 595 ล้านบาทแบบนี้ วันนี้น่าจะมีลุ้นซัดอีกยกเจ้าค่ะ

* ประเด็นดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” เลือกที่จะมองหุ้น WINMED เพื่อเสนอเป็นทางเลือกให้กับคนที่ชอบหุ้นสตอรี่สวย ๆ ผสานกับปีนี้มีเดิมพันด้วยเรื่องผลงานโตระเบิด ยิ่งเป็นจุดที่เดี๊ยนให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ และการที่หุ้นขึ้นมายืนปิดบริเวณ 6.35 บาท บวกไป 0.85 บาท หรือขึ้นไป 15.45% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 758 ล้านบาท มันเป็นอะไรที่เย้ายวนใจเสียเหลือเกินแบบนี้..เฮียหนุ่มช่วยไขข้อข้องใจดังกล่าวทีเถอะ!..หนูขอร้อง..งงง

* อีกรายที่ว่ากันว่ามีเรื่องราวดี ให้ติดตามทั้งปี “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้น KWM เพื่อชี้ให้เห็นจุดที่ทำให้มีการไล่ราคาแบบชุดใหญ่ไฟกระพริบ ล้วนมาจากกำไรไตรมาส 1 ปี 2564 ปาเข้าไปครึ่งหนึ่งของกำไรทั้งปี 2563 บรรดาขาลุยเลยเชื่อกันว่า แวลูจริงควรอยู่สูงกว่านี้อีกเยอะ! และการขึ้นมายืนปิดที่ 6.50 บาท บวกไป 0.80 บาท หรือขึ้นไป 14% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 591 ล้านบาท ยังมีแก๊ปให้เล่นกันอีก..ส่วนจะเป็นจริงเหมือนที่หวังไหม? ต้องดูกันเอาเองจ้า!

Back to top button