หุ้นแรง (เว่อร์) ?

* วันนี้ต้องยอมรับความจริงที่ว่า นักเล่นส่วนใหญ่ยังมองบริเวณ 1,550 จุดเป็นจุดของการตั้งเกมใหม่ จึงมีแรงซื้อเข้ามารับหุ้นเป็นระยะ และไล่หุ้นกลับขึ้นเป็นประจำ ส่งผลให้โมเมนตัมของการลงทุนไม่แย่ลงเหมือนที่กังวลนั้น “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องที่แฟนคลับต้องเรียนรู้ไปทีละขั้นตอน เพราะสถานการณ์ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงฝุ่นตลบ จึงยังไม่รู้แน่ชัดว่า อะไรเป็นอะไรไงล่ะคะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

* วันนี้ต้องยอมรับความจริงที่ว่า นักเล่นส่วนใหญ่ยังมองบริเวณ 1,550 จุดเป็นจุดของการตั้งเกมใหม่ จึงมีแรงซื้อเข้ามารับหุ้นเป็นระยะ และไล่หุ้นกลับขึ้นเป็นประจำ ส่งผลให้โมเมนตัมของการลงทุนไม่แย่ลงเหมือนที่กังวลนั้น “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องที่แฟนคลับต้องเรียนรู้ไปทีละขั้นตอน เพราะสถานการณ์ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงฝุ่นตลบ จึงยังไม่รู้แน่ชัดว่า อะไรเป็นอะไรไงล่ะคะ

* ประเด็นดังกล่าวคล้ายกับการย่อตัวของดัชนีที่ดูเหมือนจะลงไปที่กรอบล่าง 1,500 จุด แต่เอาเข้าจริงกลับมีแรงซื้อเข้ามาช่วยพยุงระหว่างทาง ดัชนีเลยขึ้นมาป้วนเปี้ยนที่บริเวณ 1,530 จุด แบบลุ้นระทึกตลอดเวลา เดี๊ยนจึงอยากบอกกับทุกคนว่า  ปัจจัยที่จะทำให้หุ้นไทยขึ้นแบบยั่งยืนมีเพียงเรื่อง “ฉีดวัคซีน” มีความคืบหน้าขนาดไหน และตัวเลข “กำไร” ไตรมาส 2 ปี 2564 ต้องออกมาไม่ขี้เหร่จนเกินไป ทุกคนถึงจะมั่นใจว่า ทุกอย่างสวยตรงปกพะยะค่ะ

* ฉะนั้นการที่ดัชนียืนปิดที่ระดับ 1,549.16 จุด ลบไป 0.32 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 9.85 หมื่นล้านบาท จึงไม่ใช่ตัวการันตีฐานรากดังกล่าวจะมีความมั่นคงแข็งแกร่ง เพราะการกระโจนใส่แบบอุตลุดในบางจังหวะ น่าจะเป็นเพียงกระแสของการเล่นเก็งกำไรเพื่อรอข่าวจริง และเที่ยวนี้ได้เห็นกันแล้วว่า หุ้นหลายตัวโดนกระหน่ำขายชนิดร้องขอชีวิต หลังผลงานไตรมาส 1 ปี 2564 ออกมาต่ำกว่าคาดน่ะสิ

* สถานการณ์ดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” ต้องกลับมานั่งทบทวนข่าวสารที่พรั่งพรูออกมาเป็นระลอกอีกครั้งว่า ธุรกิจประเภทไหนอยู่ในช่วงขาขึ้น และธุรกิจตัวไหนแค่ประคองตัวไม่ให้ทรุด หรือแม้กระทั่งธุรกิจตัวไหนอยู่ในช่วงอิ่มตัว ล้วนเป็นประเด็นที่มีผลกับราคาหุ้นอย่างมีนัยสำคัญ ผนวกกับยอดคนติดเชื้อโควิด-19 เที่ยวนี้พุ่งกระฉูดเกินต้านทาน ย่อมฉุดให้ผลงานไตรมาส 2 ทรุดฮวบกันถ้วนหน้าแน่นอนเจ้าค่ะ

* ในขณะที่ชาวหุ้นกำลังหน้าซีดหน้าเซียว SIRI ก็กลายเป็นหุ้นที่เว่อร์วังอลังการสุด ๆ หลังทุ่มเงิน 2 พันล้านบาท ถือหุ้น 15% ใน XPG เพื่อรุกธุรกิจเงินดิจิทัลแบบเต็มนั้น มันกลายเป็นช็อตบรรลือโลกที่ทำให้แม่น้ำทุกสายไหลมาบรรจบที่นี้ และราคาหุ้นก็เด้งรับด้วยการขึ้นมาชนซิลลิ่งที่ระดับ 1.35 บาท บวกไป 0.31 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.55 พันล้านบาทแบบชิล ๆ อย่างนี้..กระแสเขาดีจริง ๆ นะออเจ้า

* เช่นเดียวกับในรายของ CBG หลังผ่านมรสุมข่าวร้ายที่เม้าท์กันให้แซ่ดตามห้องค้าเป็นที่เรียบร้อย และราคาหุ้นก็ตอบรับเรื่องกำไรลดอย่างเป็นทางการ วานนี้ก็เป็นคิวของการไล่รอบใหม่เสียที “โมนิก้า” เลยไม่แปลกใจที่วานนี้หุ้นวิ่งขึ้นมายืนปิดที่ 127 บาท บวกไป 14 บาท หรือขึ้นไป 12.40%  ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.96 พันล้านบาท เพราะไซเคิลของหุ้นมาในโทนปรู๊ดปร๊าด ต่อจากนั้นก็จบเกมแบบช้า ๆ นะตัวเอง

* สำหรับรายที่ “น่ารัก น่าลุ้น” และยังมีเรื่องให้ติดตามเป็นระยะ “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้นลังกระดาษ SCGP เป็นตัวเลือกของการสนทนาในเที่ยวนี้ เพราะการเด้งขึ้นมาปิดที่ 57.50 บาท บวกไป 2.75 บาท หรือขึ้นไป 5% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.20 พันล้านบาท เทียบกับเป้าหมายที่หลายโบรกเกอร์ประเมินไว้เกิน 60 บาท ย่อมกลายเป็นหุ้นที่คุณ ๆ ท่าน ๆ ควรชายตามองไว้บ้างพะยะค่ะ

* ส่วนในรายของทีเด็ดที่พกสตอรี่โตมาเต็มกระเป๋า “โมนิก้า” คงให้ความสำคัญกับหุ้นขายซอสอย่าง XO เป็นที่ตั้งสำหรับการบรรยายสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะหลังจากประกาศงบออกมาก็รู้ได้ทันทีว่า การเติบโตไม่หยุดเพียงแค่นี้แน่ ๆ และตัวเทียบเคียงที่เห็นผลได้ดีสุดคือ โควิด-19 ยังระบาดในวงกว้าง ผสานกับสินค้ายังมีความต้องการสูง เดี๊ยนถึงมองการยืนปิดที่ 18 บาท บวกไป 2.40 บาท หรือขึ้นไป 15.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 408 ล้านบาท ยังมีแก๊ปให้ไปต่อนะคะ

* ประเด็นดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” ต้องชำเลืองตามองหุ้น AUCT หลังราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 10.60 บาท บวกไป 0.90 บาท หรือขึ้นไป 9.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 134 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเด้งรับกำไรโตอย่างร้อนแรง พร้อมกับมีคำถามถัดมาว่า ไตรมาสถัดไปจะโชว์ผลงานสะแด๋วแห้วแบบนี้ได้อีกไหม? เดี๊ยนขอตอบว่า เป็นเรื่องที่ต้องติดตามดูต่อไปเรื่อย ๆ เพราะหุ้นตัวนี้มักวูบวาบจนน่าใจหายน่ะสิ

Back to top button