WINMED มั่นใจครึ่งปีหลัง “ไฮซีซั่น” โชว์กำไรไตรมาส 1 โตสวนโควิด

WINMED มั่นใจครึ่งปีหลัง “ไฮซีซั่น” หลังจากในไตรมาส 1 บริษัทสามารถทำรายได้และกำไรได้เติบโต แม้เจอสถานการณ์โควิด ระลอก 3


นายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ WINMED เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 1/64 บริษัทมีกำไรสุทธิ 10.56 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 9.54  ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 10.69% เนื่องจากบริษัทมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงขึ้นจากต้นทุนขายที่ลดลง ประกอบกับค่าใช้จ่ายในการจัดจำหน่ายลดลง 2.63 ล้านบาท และค่าใช้จ่ายบริหารลดลง 3.20 ล้านบาท

โดยในไตรมาส 1/64 บริษัทมีรายได้รวม 118.96 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 131.38 ล้านบาท หรือลดลง 9.45% จากรายได้กลุ่มผลิตภัณฑ์ธนาคารโลหิต และกลุ่มผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยทางโลหิตลดลง โดยมีผลกระทบที่สำคัญ ได้แก่ โรงพยาบาลทั่วประเทศเลื่อนการผ่าตัดที่ไม่เร่งด่วนออกไป เนื่องจากเป็นมาตรการป้องกันมิให้บุคคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อโควิด-19

นอกจากนี้ ผู้บริจาคโลหิตจำนวนมากหลีกเลี่ยงการบริจาคโลหิตเนื่องจากวิตกกังวลการติดเชื้อโควิด-19 ทำให้เลือดทั่วทั้งประเทศขาดแคลนเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม สำหรับรายได้กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพสตรีเพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากรายได้จากโครงการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพิ่มสูงขึ้น

ส่วนทิศทางการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาส 2/64 บริษัทพร้อมดำเนินการตามแผนเดินหน้าลงทุนก่อสร้างห้องปฏิบัติการตรวจหาเชื้อไวรัส HPV ผ่านชุดเก็บเซลล์จากช่องคลอดด้วยตนเอง (Self Collect) คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ไตรมาส 3/64 ถือเป็นการขยายฐานลูกค้าใหม่ อีกทั้งช่วงครึ่งปีหลังบริษัทจะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ซึ่งจะมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ประมาณ 60% เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกที่ประมาณ 40% และเชื่อว่าผลประกอบการปี 64 จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ไมี่ต่ำกว่า 20%

Back to top button