SET บ่ายพุ่งต่อ 17 จุด รับแรงซื้อกลับหุ้นใหญ่-ตปท.บวกแรง ลุ้นทดสอบ 1,570 จุด

SET บ่ายพุ่งต่อ 17 จุด รับแรงซื้อกลับหุ้นใหญ่-ตปท.บวกแรง ลุ้นทดสอบ 1,570 จุด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหุ้นไทยต้นภาคบ่ายพุ่งแรงกว่า 17 จุด  ตามแรงซื้อกลับหุ้นขนาดใหญ่ และตลาดหุ้นในต่างประเทศก็ปรับตัวขึ้น โดย ณ เวลา 14.49 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,566.12 จุด เพิ่มชึ้น 16.96 จุด หรือเพิ่มขึ้น 1.09%

ด้าน นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเทคนิคเคิลรีบาวด์ ฟื้นตัวขึ้นตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่ คาดว่าจะรับแรงซื้อกลับจากนักลงทุนสถาบันเข้ามาที่หุ้นขนาดใหญ่ (บิ๊กแคป) แต่นักลงทุนต่างชาติยังคงชะลอลงทุน

ขณะที่ตลาดฯยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่เข้ามาขับเคลื่อน แต่ยังได้แรงหนุนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 วันนี้ดูดีขึ้นหลังจำนวนผู้ติดเชื้อลดลงจากวานนี้ที่สูงกว่า 9 พันราย

อย่างไรก็ดี ยังต้องติดตามเงินเฟ้อของฝั่งยุโรปที่จะทยอยออกมา และรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) วันที่ 27-28 เม.ย.ซึ่งจะมีการเผยแพร่ในวันที่ 20 พ.ค.นี้

โดยแนวโน้มการลงทุนในช่วงบ่ายนี้ นายวีระวัฒน์ กล่าวว่า ตลาดฯคงแกว่งสร้างฐานในแดนบวกได้ โดยมีแนวรับ 1,555 จุด ส่วนแนวต้าน 1,567-1,570 จุด

 

น.ส.ธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้ปรับตัวขึ้นได้กว่า 20 จุด เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่และตลาดยุโรปเคลื่อนไหวในแดนบวก ตอบรับการฟื้นตัวเศรษฐกิจโลก หลังจากที่ตัวเลขเศรษฐกิจทั้งของสหรัฐและยุโรปต่างออกมาดี

ขณะที่ตลาดในเอเชียปรับตัวลงไปมากในช่วงก่อนหน้านี้รับผลจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ซึ่งตลาดฯได้ตอบรับไปมากแล้วทำให้เห็นการรีบาวด์กลับขึ้นมาได้บ้าง ส่วนบ้านเราสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 วันนี้ก็ดูดีขึ้น หลังจำนวนผู้ติดเชื้อน้อยกว่าเมื่อวานนี้ที่มีกว่า 9 พันราย อย่างไรก็ดียังต้องจับตาสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในประเทศอย่างใกล้ชิดต่อไป

ทั้งนี้ แรงซื้อที่เข้ามาในวันนี้เป็นแรงซื้อหุ้นขนาดใหญ่ (บิ๊กแคป) อย่างหุ้นในกลุ่มพลังงงาน, กลุ่มปิโตรเคมี และหุ้น MINT ที่ขึ้นมาเด่นวันนี้ ซึ่งรับประโยชน์จากยุโรปคลายล็อกดาวน์ ทำให้กิจกรรมเศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้

พร้อมมองตลาดหุ้นไทยวันนี้ฟื้นตัวได้ดี จากที่ดัชนีฯสามารถยืนได้เหนือ 1,560 จุด ทำให้มีโอกาสขึ้นทดสอบ 1,570-1,580 จุดได้ ส่วนแนวรับให้ไว้ที่ 1,550 จุด

Back to top button