หุ้นเหล็กเด้งแรง! SAM นำทีมบวก 14% โบรกฯชี้ปีนี้กำไรนิวไฮ! ชู TMT เด่นสุด

หุ้นเหล็กเด้งแรง! SAM นำทีมบวก 14% โบรกฯชี้ปีนี้กำไรนิวไฮ! ชู TMT เด่นสุด คาดกำไรโต 113% แถมยีลสูง 8% แนะซื้อเป้า 14.60 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเช้าวันนี้ (19 พ.ค. 2564) ราคาหุ้นกลุ่มเหล็กดีดตัวขึ้นอีกครั้ง หลังโบรกฯคาดว่าในปีนี้ผลงานหลายบริษัทในกลุ่มเหล็กมีโอกาสทุบสถิติสูงสุด ผลดังกล่าวทำให้ราคาหุ้น ณ เวลา 11.25 น. ตอบรับได้มีการปรับตัวขึ้นแรง หลังจากเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านม่าอ่อนตัวลงแรง นำโดย บริษัท สามชัย สตีล อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ SAM, บริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ MILL, บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TSTH, บริษัท จี เจ สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ GJS,และ บริษัท โพสโค-ไทยน๊อคซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ INOX ตามตารางประกอบดังนี้

โดยฝ่ายวิจัยฯ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส เห็นว่าราคาเหล็กในปัจจุบันพุ่งขึ้นกว่า 50% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีการเพิ่มขึ้นจากต้นปีถึงปัจจุบันราว 40% แต่เข้าช่วง 5 วันที่ผ่านมาราคาเหล็กกลับอ่อนลงเล็กน้อย -4% ซึ่งผลดังกล่าวส่งผลกระทบทางลบต่อผู้รับเหมาก่อสร้างมาก แม้ว่าผู้ประกอบการจะมีการล็อกปริมาณและราคาซื้อไว้บ้างแล้วก็ตาม ถึงอย่างไรก็ตามคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้น (GPM) ของกลุ่มรับเหมาก่อสร้างมีโอกาสลดลงในไตรมาส 2/2564

ขณะเดียวกันเชื่อว่าหลายบริษัทในกลุ่มเหล็กจะทำกำไร All-time high ได้ในปีนี้ โดยหุ้นที่แนะนำ คือ TMT ยังคงแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาพื้นฐาน 14.60 บาท ซึ่งคาดการณ์ว่ากำไรสุทธิปี 2564 เติบโตราว 1.14 พันล้านบาท หรือจะเติบโต 113% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน อีกทั้งคาดจ่ายปันผล 1.0 บาท/หุ้น ณ ราคาปัจจุบัน 11.80 บาท คิดเป็นอัตราส่วนเงินปันผลตอบแทน (Dividend Yield) ในปีนี้ที่ 8%

Back to top button