SHR วิ่งกระฉูด 4% ลุ้นผลงานครึ่งปีหลังฟื้นตัวเด่น  รับไฮซีซั่นท่องเที่ยวยุโรป-มัลดีฟส์

SHR วิ่งกระฉูด 4% แตะ 3.70 บ. ด้วยมูลค่าซื้อขาย 129.06 ลบ. คาดนักลงทุนเข้าซื้อเก็งกำไร ลุ้นผลงานครึ่งปีหลังปี 64 ฟื้นตัวเด่น  รับไฮซีซั่นท่องเที่ยวยุโรป-มัลดีฟส์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ SHR ล่าสุด ณ เวลา 12.25 น. อยู่ที่ 3.70 บาท บวก 0.14 บาท หรือ 3.93% สูงสุดที่ 3.74 บาท ต่ำสุดที่ 3.58 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 129.06 ล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาหุ้น SHR ปรับตัวขึ้น คาดนักลงทุนเข้าซื้อเก็งผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีหลังปี 2564 จะฟื้นตัวขึ้นโดดเด่น

โดยก่อนหน้านี้ นายชัยรัตน์ ศิวะพรพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท เอส โฮเทล แอนด์รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ SHR เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังนี้ คาดว่าจะเห็นการฟื้นตัวชัดเจนมากขึ้น จากปัจจัยหนุนของการท่องเที่ยวในยุโรปและมัลดีฟส์ ซึ่งภาคการท่องเที่ยวเริ่มฟื้นกลับมาดีขึ้นในช่วงไตรมาส 2/64 ทำให้อัตราการเข้าพัก (OCC) ของโรงแรมในอังกฤษและมัลดีฟส์กลับมาเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 50% หลังจากที่สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 เริ่มคลี่คลายลง จากการเร่งการฉีดวัคซีน โดยเฉพาะในยุโรปที่คนเริ่มเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น หลังจากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ต่างๆ ผ่อนคลายลงไปมากแล้ว

อีกทั้งในช่วงไตรมาส 3/64 จะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของยุโรป ทำให้แนวโน้มการท่องเที่ยวได้รับอานิสงส์บวก ส่งผลให้อัตราการเข้าพักโรงแรมในอังกฤษจะมีอัตราการเข้าพักเพิ่มสูงขึ้นอีก ส่วนในมัลดีฟส์ก็ยังมีนักท่องเที่ยวกลับเข้ามาท่องเที่ยวต่อเนื่อง ทำให้แนวโน้มของผลการดำเนินงานโรงแรมในอังกฤษและมัลดีฟส์จะสามารถกลับมามีกำไรจากการดำเนินงานที่พลิกเป็นบวกได้ และส่งผลบวกต่อภาพรวมกำไรจากการดำเนินงานของบริษัท

Back to top button